คนนอนน้อย กับ คนนอนมาก..

พบ "คนนอนน้อย นอนมาก" มีชีวิตนิสัยใจคอต่างกันมาก

ผู้เชี่ยวชาญสังคมจิตวิทยาได้ค้นพบคนที่นอนมากกว่าโดยเฉลี่ย 8 ชั่วโมง มีนิสัยใจคอแตกต่างกัน กับคนที่นอนน้อยกว่า 8 ชั่วโมงอย่างมากเลยทีเดียว "ดร.เฟรเดอริก โคนิก" ศาตราจารย์สังคมจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยตูลาน สหรัฐ ได้เป็นผู้ทำการศึกษาเรื่องนี้ ถึงจำนวนเวลาการนอนได้บอกว่า

"การวิจัยพบว่าคนที่นอนมากกว่า 8 ชั่วโมง กับคนที่นอนน้อยกว่า 8 ชั่วโมง มีบุคลิกภาพที่ต่างกันมาก" ผลการวิจัยมีดังนี้ คนที่นอนน้อยกว่า 8 ชั่วโมง มีแนวโน้มเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน มีพลังงานสูง และมีประสิทธิ ใช้ชีวิตอย่างเต็มเปี่ยม มักทำงานมีแนวทางที่จะประสบความสำเร็จ ชื่นชมในการที่จะเผชิญกับการเสี่ยงที่จะยกตัวให้สูงขึ้นไป

นอกจากนี้คนที่นอนน้อยกว่า 8 ชั่วโมง มีความพึงพอใจในการออกสังคม มีความเชื่อมั่นในตัวเองอย่างล้นเหลือ มีการตัดสินใจเร็ว และชีวิตทั่วไปมีแต่ความสุขมาก แต่อย่างไรก็ตาม คนที่นอนน้อย มักจะหลีกเลี่ยง หรือปฏิเสธปัญหา โดยมุ่งหน้าแต่จะทำงานท่าเดียว และมักจะอยู่ห่างจากงานที่เป็นการสร้างสรรค์ เช่น การประพันธ์หนังสือ หรือเขียนภาพ แต่กลับพึงพอใจในงานที่เกี่ยวกับการบริหาร ซึ่งทำให้ประสบความสำเร็จ

ส่วนคนที่นอนมากกว่า 8 ชั่วโมง โดยเฉลี่ยแล้วกลับตรงกันข้าม เป็นคนที่มีความโน้มเอียง ที่จะทำอะไรจะคิดหนักอย่างรอบคอบ ถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเองนัก ต่ออาชีพของตน และรวมทั้งแบบแผน การใช้ชีวิตของตนเองด้วย คนที่นอนมากกว่า 8 ชั่วโมง มักจะสร้างปัญหา และความเคร่งเครียดให้เกิดกับตัวเอง เวลาเข้าสังคมมักจะไปตามลำพัง แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีความสัมพันธ์กับคนอื่น จะเต็มไปด้วยความรัก และจริงใจ
คนที่นอนมากนี้ มักจะชอบประกอบอาชีพเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ มีความคล้อยตามคนอื่นน้อยกว่าคนที่นอนน้อย และมักจะประสบความสำเร็จงานเกี่ยวกับศิลปะ

12 ก.ค. 53 เวลา 08:30 7,722 14 96
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...