เปิดตำนาน! รักสามเส้าของ ‘กษัตริย์อาเธอร์’ ความรักบันลือโลกที่ตราตรึงใจจนนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มานักต่อนัก

https://www.spokedark.tv/posts/lancelot-and-guinevere/

เรื่องราวตำนาน ‘รักสามเส้า’ ระหว่างกษัตริย์ผู้เก่งกาจ ราชินีสุดสวยและแม่ทัพผู้กล้าหาญแห่งเกาะอังกฤษ จนกลายมาเป็น ‘โศกนาฏกรรม’ ที่ถูกกล่าวขานและโด่งดังไปทั่วโลก และนี่คือเรื่องราวของพวกเขาเหล่านี้

กษัตริย์อาเธอร์ (King Arther), ราชินีกวินเนเวียร์ (Guinevere) และ เซอร์ ลานเซลอต (Sir Lancelot) คือชื่อของตัวละครของโศกนาฏกรรมรักสามเส้าแห่งเกาะอังกฤษอันโด่งดัง ‘กษัตริย์อาเธอร์’ คือกษัตริย์แห่งอาณาจักรคาเมล็อต ผู้เป็นดั่งวีรบุรุษที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก พระสวามีของ ‘ราชินีกวินเนเวียร์’ ราชินีที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดคนหนึ่งของโลกเช่นกัน จุดกำเนิดของรักสามเส้าในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก กษัตริย์อาเธอร์ แต่งตั้งให้ ‘เซอร์ ลานเซลอต’ แม่ทัพคนสนิทผู้เก่งกาจหนึ่งในอัศวินโต๊ะกลมเป็นราชองครักษ์คอยอารักขาราชินีกวินเนเวียร์ในระหว่างที่กษัตริย์อาเธอร์ไม่อยู่ แต่ดูเหมือนเป็นการฝากปลาย่างไว้กับแมวก็ไม่ปาน เพราะด้วยหน้าตาที่เหล่อเหลาและมารยาทที่งดงามของเซอร์ ลานเซลอต และด้วยหน้าตาที่สะสวยของราชินีกวินเนเวียร์ ทั้งคู่เลยลอบเป็นชู้กัน

เมื่อกษัตริย์อาเธอร์รู้เรื่องเข้า พระองค์มีคำสั่งตัดสินประหารชีวิตราชินีกวินเนเวียร์ด้วยการเผาทั้งเป็น หากแต่เซอร์ ลานเซลอต ก็ไม่ได้นิ่งดูดายรีบบุกเข้าไปช่วยราชินีได้อย่างทันท่วงที และทั้งคู่ได้หลบหนีไปเริ่มชีวิตใหม่ด้วยกันที่ปราสาทริมทะเลทราย หากแต่สิ่งที่ทั้งคู่ได้กระทำดังกล่าวนั้นได้ทำให้เหล่าอัศวินโต๊ะกลมเกิดความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่ายอลม่านกันไปทั่วและความอ่อนแอของอาณาจักรคาเมล็อต ซึ่งกษัตริย์อาเธอร์ไม่สามารถทำการบริหารบ้านเมืองได้อีกแล้ว เนื่องจากตรอมใจ และเกิดศึกสงคราม สุดท้ายอาณาจักรก็ล่มสลาย กษัตริย์อาเธอร์สิ้นพระชนม์ เมื่อเซอร์ ลานเซลอตและราชินีกวินเนเวียร์ทราบข่าว ทั้งคู่เสียใจมาก ราชินีกวินเนเวียร์จึงหนีไปบวชเป็นแม่ชีปลีกวิเวกและเสียชีวิตอย่างสงบในเวลาต่อมา ส่วนเซอร์ ลานเซลอต ซึ่งสูญสิ้นทุกๆ อย่างเขากลายเป็นคนเก็บตัวไม่ออกมาสู่โลกภายนอกอีก เพื่อเป็นการไถ่โทษให้กับทุกๆ สิ่งที่เขาได้ทำลงไปและมีชีวิตอยู่อย่างคนตรอมใจจนวาระสุดท้ายของชีวิต

ในวงการภาพยนตร์เองก็มีภาพยนต์หลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของกษัตริย์อาเธอร์ และมักจะสอดแทรกเนื้อหาเรื่องรักสามเส้าเราสามคนเรื่องนี้เอาไว้ด้วยเสมอ ใครสนใจลองไปหาดูกันได้นะจ๊ะ

ที่มา SpokeDark.TV

7 ส.ค. 60 เวลา 03:57 5,140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...