เมื่อ “มังกรแดง” ตัวใหญ่ยักษ์ มาปรากฎตัวข้างปราสาทโบราณแห่งแคว้นเวลส์!!

https://www.meekhao.com/art/red-dragon

มังกรตัวใหญ่ในซีรี่ส์เรื่องดัง “มหาศึกชิงบัลลังก์” (Game of Thrones) กำลังออกมาโลดแล่นในชีวิตจริง ณ ริมทะเลสาบในเขตของปราสาทเก่าแก่แห่งเวลส์

Cadw องค์กรผู้ทำหน้าที่รักษาและเผยแพร่ความสำคัญของสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ในประเทศเวลส์ ได้จัดโครงการ Historic Adventures หรือการผจญภัยไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ซึ่งจะมีงานใหญ่จัดขึ้นที่ปราสาท Caerphilly Castle นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชิมเครื่องดื่มชนิดต่างๆ อย่างเช่นเบียร์และเอล ที่ปราสาท Chepstow Castle

ส่วนไฮไลต์สำคัญคือมังกรขนาดใหญ่สีแดง-ดำยาวสี่เมตรที่สร้างโดยนักออกแบบชื่อดังผู้สร้างผลงานการจัดแสดงสุดอลังการที่ปราสาทคาร์ดิฟฟ์ในการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก

มันมีน้ำหนักราว 1 ตัน ต้องใช้ทีมงานในการสร้างสรรค์ถึง 15 คนโดยใช้เวลาทั้งสิ้น 6 สัปดาห์ และสามารถพ่นควันออกมาทางจมูกได้และมีรายละเอียดสมจริงราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย

Matt Wild เจ้าของมังกรสุดอลังการได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ความเก่าแก่ของปราสาท Caerphilly Castle ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคกลางเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดในการจัดแสดงสัตว์ประหลาดจากเทพนิยายตัวนี้”

“เราหวังว่ามังกรที่สร้างสรรค์ได้ยอดเยี่ยมระดับฮอลลีวูดตัวนี้จะช่วยดึงดูดให้ผู้คนเดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากขึ้น”

มังกรแดงถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศเวลส์ และมีภาพปรากฎอยู่บนธงชาติ

ตำนานโบราณของแคว้นเวลส์เล่าว่า ครั้งหนึ่งมีมังกรขาวเข้ามาบุกรุกในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้กับพลเมือง จนกระทั่งมีมังกรแดงซึ่งเป็นเจ้าถิ่นออกมาช่วยสู้ กำราบมังกรขาวได้ในที่สุด กษัตริย์จึงได้สั่งให้ขุดหลุมและฝังมังกรทั้งสอง

ผู้ที่เดินทางไปเยือนปราสาท Caerphilly Castle สามารถสัมผัสมังกรขนาดยักษ์ได้ทุกวันตั้งแต่ 7 มีนาคมเป็นต้นไป และชมรายละเอียดหรือแชร์ภาพถ่ายร่วมกับเจ้ามังกรได้ในแฮชแท็ก #HistoricAdventures ในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์

ที่มา http://www.mirror.co.uk/news/uk-news/huge-game-thrones-st-davids-7469849

#ศิลปะ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
6 ส.ค. 60 เวลา 02:17 4,019
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...