เผย 12 เมือง”แปลก” ที่สุดในโลก 0

http://www.kidjarak.com/12-unusual-towns-in-world/

เมืองทุกเมืองบนโลกนี้ก็มีเอกลักษณ์ต่างกันไป แต่ก็มีเมืองบางเมืองที่แตกต่างจากเมืองอื่นสุด ๆ จนเราแทบไม่เชื่อว่าโลกมีเมืองแบบนี้อยู่จริง ๆ ในโลก

เรารวบรวมเมืองสุดแปลกในโลกมาให้ดูกัน บางเมืองเนี่ยน่าไปเที่ยวมาก ๆ

12. เมืองที่ไม่มีคนตาย

เมือง Longyearbyen ในสฟาลบาร์ เป็นเมืองที่คนที่อยู่ที่นั่นตายไม่ได้ ที่นี่มีสุสาน แต่ไม่ได้ใช้มา 70 ปีแล้ว สาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ศพไม่เน่าเปื่อย ดังนั้นศพก็เลยเป็นอาหารของพวกสัตว์ป่า ชาวเมืองที่ใกล้จะตายจะถูกส่งไปที่นอร์เวย์โดยเครื่องบิน

11. เมืองที่มี 2 ประเทศอยู่ในเมืองเดียว

มีเมืองแบบนี้อยู่หลายเมือง แต่เมืองที่เราพูดถึงนี้แปลกกว่าที่อื่น ๆ Büsingen am Hochrhein เป็นดินแดนส่วนแยกของเยอรมนีที่อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ถ้าดูในเชิงเศรษฐกิจ มันเป็นส่วนหนึ่งของสวิตเวอร์แลนด์ ถ้าดูทางการปกครอง มันเป็นส่วนหนึ่งของเยอรมนี

เมืองนี้เป็นเมืองเดียวของเยอรมันที่ใช้เงินฟรังก์สวิส มีรหัสไปรษณีย์ 2 รหัส คือของสวิส และของเยอรมัน คนในเมืองใช้หมายเลขโทรศัพท์ทั้งของสวิสและของเยอรมัน FC Büsingen เป็นทีมกีฬาของเยอรมันทีมเดียวที่แข่งขันในการแข่งขัน Swiss championship

10. เมืองนรก

เมืองในมิชิแกน อเมริกา เมืองหนึ่งมีชื่อว่า Hell ที่มาของชื่อนี้ไม่มีใครรู้แน่ชัด แต่ชาวเมืองชอบมากกับชื่อนี้ นักท่องเที่ยวมักจะชอบถ่ายรูปกับป้าย “Welcome to Hell” (ขอต้อนรับสู่เมืองเฮลล์/นรก) มีการขายพื้นที่เมืองในราคาตารางนิ้วละ 6.66 ดอลลาร์ด้วย

9. เมืองออสเตรียในจีน

จีนขึ้นชื่อในการทำของจำลอง แม้แต่เมืองพวกเขาก็ยังสร้างได้ คนจีนไม่จำเป็นต้องออกไปที่ออสเตรีย ก็สามารถจะไปเที่ยวหมู่บ้าน Hallstatt ได้ ตอนแรกพวกเขาสร้างโบสถ์ก่อน จากนั้นก็สร้างถนนที่เหมือนกับ Hallstatt เป๊ะ ๆ ทำให้มูลค่าของเมือง Hallstatt จีนนั้นสูงกว่าเมืองต้นฉบับที่ออสเตรียซะอีก

8. เมืองฟรีแห่งสุดท้าย

Slab City เป็นเมืองในแคลิฟอร์เนียที่มีคนจรจัด คนเกษียณ และคนที่ไม่มีที่ไป อาศัยอยู่ คนที่นี่ไม่มีแหล่งน้ำ ไฟฟ้า หรือที่อยู่ ไม่มีการเก็บภาษีหรือค่าเช่า ดูเหมือนมันจะเป็นที่ที่ไม่สะดวกสบาย แต่คนที่อยู่ที่นี่บอกว่าที่นี่น่าอยู่มาก พวกเขาเรียกเมืองนี้ว่าเป็น “เมืองฟรีแห่งสุดท้ายในอเมริกา”

7. เมืองในถ้ำ

Matmata ในตูนิเซียเป็นเมืองที่ยังมีชนเผ่าเบอร์เบอร์อาศัยอยู่ ในช่วงยุค 1970 มีคนเริ่มสร้างบ้านบนดิน แต่ว่าชาวเมืองหลายคนก็ยังชอบอาศัยอยู่ในบ้านแบบดั้งเดิมอยู่ แฟน ๆ Star Wars น่าจะคุ้นกับบ้านรูปร่างแบบนี้ เพราะมันเป็นบ้านที่ Luke Skywalker อาศัย

6. เมืองที่ใช้หลังคาเดียวกัน

เมือง Whittier ในอลาสก้ามีสิ่งก่อสร้างทางทหารอยู่ 14 หลัง ที่นั่นเป็นที่ตั้งของร้านค้า สถานีตำรวจ โรงพยาบาล และโบสถ์ ที่ทำหลังคาเชื่อมกันเป็นอันเดียวเพราะว่าต้องการรักษาความร้อน เนื่องจากที่นี่อากาศหนาวและลมแรงตลอดทั้งปี ที่นี่มีคนอยู่แค่ 220 คน

5. เมืองสีฟ้าสุด ๆ

ผนัง ประตู และแม้แต่บันไดของเมือง Chefchaouen ในโมร็อกโค นั้นเป็นสีฟ้าหลากหลายเฉด ทฤษฎีหนึ่งบอกว่า พวกคนยิวที่เคยอยู่ที่นี่เป็นคนทาสีฟ้าพวกนี้ เพราะว่าสีฟ้าเป็นสีที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับพวกเขา ตอนนี้ไม่มีคนยิวพวกนั้นอยู่แล้ว แต่สีฟ้าของเมืองนี้ยังอยู่

4. เมืองเอเลี่ยน

เมื่อปี 1947 มี UFO มาตกอยู่ใกล้กับเมือง Roswell ในนิวเม็กซิโก เรื่องนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ยังไงซะ เมือง Roswell ก็โด่งดังในฐานะเมืองเอเลี่ยนไปแล้ว ที่นี่มีงานเทศกาลธีมเอเลี่ยน แม้แต่ร้าน McDonald’s ของที่นี่ยังตกแต่งด้วยรูปเอเลี่ยนเลย

3. เมืองในทะเล

Neft Daşları เป็นเมืองอุตสาหกรรมในอาเซอร์ไบจาน เมืองนี้ตั้งอยู่บนแท่นเหล็กเหนือแหล่งน้ำมันในทะเล เมืองนี้ไม่มีคนอาศัยอยู่ถาวร มีแค่คนประมาณ 2,000 คนที่มาทำงานที่นี่อยู่เป็นเวลาสองสามเดือน

2. เมืองในหิน

เมือง Setenil de las Bodegas ในสเปนดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก อาจจะเป็นเพราะว่าเมืองนี้สร้างอยู่ในหินหินบะซอลต์ขนาดใหญ่ เราจะมองเห็นหินอยู่บนหัวเราแทนที่จะเป็นท้องฟ้า ดูแล้วก็กลัวหินจะร่วงลงมา แต่ว่าจริง ๆ แล้วหินก้อนนี้มันอยู่อย่างนี้มาเป็นหลายศตวรรษแล้วล่ะ

1. เมืองที่มีคนตายมากกว่าคนที่มีชีวิตอยู่

เมือง Colma ในแคลิฟอร์เนียมีสุสานอยู่ 17 แห่ง มีคนที่เสียชีวิตไปแล้วมากกว่าคนที่มีชีวิตอยู่ที่นี่ด้วยอัตราส่วน 1 ต่อ 1,000! ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า เมื่อก่อนทางผุ้มีอำนาจได้ตัดสินใจย้ายสุสานทั้งหมดจากซานฟรานซิสโก และให้ฝังร่างคนสียชีวิตไว้ที่นี่ เมื่อก่อนคนที่อยู่ที่นี่มีแค่สัปเหร่อ คนขายดอกไม้ และคนสร้างหลุมฝังศพเท่านั้น ในแต่ช่วงยุค 1980 คนอาชีพอื่น ๆ ก็เริ่มมาอาศัยอยู่ที่นี้ คำขวัญประจำเมืองนี้คือ “ดีที่ได้มีชีวิตอยู่ใน Colma!”

ที่มา https://brightside.me/wonder-places/the-12-most-unusual-towns-in-the-world-360160/

5 ส.ค. 60 เวลา 03:33 794
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...