สวนน้ำแห่งใหม่ ออกแบบพิเศษมาเพื่อเด็ก ๆ ที่มีความบกพร่องทั้งทางร่างกายและสติปัญญา

http://www.kidjarak.com/water-park-kids-disabilities/

สวนน้ำแห่งใหม่ที่ซานฟรานซิสโกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เด็ก ๆ ที่มีความบกพร่องสามารถเล่นสนุกได้

Morgan’s Inspiration Island เป็นส่วนขยายของ Morgan’s Wonderland ซึ่งเป็นสวนสนุกที่สร้างขึ้นเพื่อแขกทุกเพศทุกวัย รวมไปถึงเด็ก ๆ ที่มีความบกพร่องด้วย ทุกส่วนของใน Wonderland และในสวนน้ำแห่งนี้ สามารถนั่งรถเข็นเข้าไปได้ แขกที่มีความต้องการพิเศษสามารถเข้าได้ฟรีด้วย

Morgan’s Wonderland และ Inspiration Island สร้างโดยคุณ Gordon cละคุณ Maggie Hartman สามีภรรยาที่มีลูกสาวเป็นเด็กที่มีความท้าทายทางด้านการภาพและสติปัญญา “เราตั้งชื่อเกาะว่า Morgan’s Inspiration Island เพราะว่ามอร์แกนเป็นคนสำคัญที่กระตุ้นให้เราทำทุกโปรเจ็กต์เพื่อช่วยคนที่มีความต้องการพิเศษ” Gordon บอกในงานแถลงข่าว

Morgan’s Inspiration Island ที่ใช้ทุนสร้าง 17 ล้านดอลลาร์นี้เปิดวันเสาร์ มีริสแบนด์กันน้ำให้เด็ก ๆ ใส่เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถตามลูก ๆ ได้ มีบ้าน 7 ชั้นและส่วนที่เป็นน้ำที่เรียกว่า Rainbow Reef ซึ่งน้ำนี้เป็นน้ำอุ่นเพือแขกที่ไวต่อสัมผัสความเย็น

กอร์ดอนบอกว่าทีมสร้าง Inspiration Island ได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสวนน้ำ หมอ แล้วผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษและความต้องการพิเศษ และยังปรึกษาครู พ่อแม่ และผู้ดูแลเด็กที่อยู่ในท้องถิ่นนี้ด้วย

ทางทีมสร้างยังร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Pittsburgh เพื่อสร้างรถเข็นกันน้ำพลังงานอากาศที่ใช้เวลาชาร์จ 10 นาทีก็ใช้งานได้แล้ว ทางสวนน้ำยังทำพื้นที่เพื่อให้แขกเปลี่ยนจากรถเข็นที่พวกเขาใช้มาเป็นรถเข็นกันน้ำของทางสวนน้ำ ทางทีมของ Morgan’s Inspiration Island หวังว่าแขกที่มีที่นี่จะมีความสุขกันโดยไม่ต้องห่วงอะไร “Morgan’s Inspiration Island สัญญาว่าจะให้ที่ที่ผู้ที่มีความต้องการทางร่างกายและสติปัญญาเป็นพิเศษสามารถจะเล่นน้ำและสนุกได้โดยไม่มีอุปสรรคขวางกั้น” กอร์ดอนบอก เป็นสวนน้ำที่สุดยอดไปเลยว่ามั้ย

ที่มา http://www.huffingtonpost.com/entry/this-awesome-water-park-was-designed-for-kids-with-disabilities_us_594403aee4b0f15cd5baeb2d

 

30 ก.ค. 60 เวลา 04:05 716
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...