8 เหตุผลที่เด็กๆ ในยุคเก่าไม่น่าจะรอดชีวิตมาได้จนถึงทุกวันนี้ (แต่ก็ยังผ่านมาได้)

http://zpore.com/reasons-children-should-dead/

เคยลองนึกย้อนไปในสมัยอดีตกาลโน้นของตัวกันบ้างรึเปล่า ในยุคที่ยังไม่มีอะไรมากมายเท่าปัจจุบัน ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดูเป็นปกติ ไม่มีพิษไม่มีภัย แตกต่างจากเด็กสมัยนี้ที่ว่าถึงแม้จะมีความปลอดภัยในชีวิตสูง แต่ก็ยังดูอันตรายอยู่ดี แต่ก่อนเนี่ยนะ เหมียวจะบอกให้ การที่เด็กๆ จะออกไปเล่นข้างนอก นั้นก็มีแค่สนามเด็กเล่นในหมู่บ้านเท่านั้นแหละ แถมแต่ละอย่างก็เป็นเหล็กทั้งนั้น อันตรายยิ่งกว่าสมัยนี้เยอะ ของเล่นอะไรต่อมิอะไรก็ดูโหดร้ายไปในสมัยนี้เลย ดังเช่นตัวอย่างต่อไปนี้

1. ลูกดอกเหล็กแห่งความตาย

ในอดีตถือว่าเป็นของเล่นที่ฮิตมากๆ เลยนะ แต่ว่าการเล่นที่ถูกต้องก็คือปาให้เข้าเป้าที่แขวนเอาไว้ หรือไม่ก็ปาลงเป้าที่อยู่บนพื้น สำหรับเด็กๆ ไม่ปาเข้าเป้าหรอก เอามาปาใส่กันเอง ซึ่งในช่วงที่มันกำลังฮิตๆ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 7,000 ราย และถึงตาย 4 ราย จนกระทั่งกลายเป็นของผิดกฏหมายไปซะงั้น

2. เข็มขัดนิรภัยที่มีก็เหมือนไม่มี

ในยุคเก่าแก่ ระบบความปลอดภัยบนรถยนต์ยังมีไม่มากนัก จนกระทั่งการมาถึงของเข็มขัดนิรภัยที่ไว้ใช้ลดความเสี่ยงของผู้ขับขี่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ และในตอนนั้นก็ยังไม่มีที่นั่งสำหรับเด็กด้วย ซึ่งไม่มีใครสนใจที่จะคาดเข็มขัดนิรภัยเลย

3. สนามเด็กเล่นที่ร้อนระอุจนแทบละลาย

สมัยก่อนสวรรค์ของเด็กๆ ก็คงจะเป็นสนามเด็กเล่นนี่แหละ แต่ทว่าในยุคโน้นเครื่องเล่นแต่ละอย่างเป็นเหล็กหมดเลย ลองคิดสภาพที่มันตากแดดทั้งวัน แล้วเด็กไปจับเล่นดูสิ มันจะร้อนมากแค่ไหน แถมเครื่องเล่นสไลด์เดอร์อันโปรดปรานของเด็กๆ ก็ไม่ได้มีเบาะทรายหรือพื้นนิ่มๆ รองรับด้านล่างเลย มีแต่พื้นถนนลาดยางมะตอย

4. ไม่มีการป้องกันรังสี UV ใดๆ ทั้งสิ้น

ในสมัยก่อนการป้องกันแสงแดดที่ดีที่สุดก็คือการนำโลชั่นสำหรับเด็กมาทาป้องกันไม่ให้แดดเผาผิวจนเกรียมเกินไป และในยุคนั้นซันบล็อค มีเลข SPF สูงที่สุดเพียงแค่ 2-4 เท่านั้นเอง

5. ไม่มีการสวมหมวกกันน็อคหรือหมวกนิรภัยอะไรทั้งนั้น

แค่ปั่นจักรยานเอง ไม่อันตรายหรอก ถ้าเกิดล้มขึ้นมา มากสุดก็แค่หัวแตก บ้านไหนที่ให้ลูกใส่หมวกกันน็อคปั่นจักรยานก็จะถูกมองว่าเด็กคนนั้นต้องมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพแน่ๆ ฮร่าาาาา

6. ไม่ได้รับความใส่ใจเท่าที่ควรเวลาออกไปนอกบ้าน

‘ออกไปเล่นข้างนอกป่ะ กลับมาให้ทันมื้อเย็นละกันนะ อย่ากลับค่ำล่ะ’ พ่อแม่มักจะพูดแค่นี้แหละ แล้วก็ปล่อยให้ลูกออกไปหาความสุขข้างนอกบ้านเอง

7. ได้รับบาดเจ็บ มีแผลมาเหรอ? อดทนหน่อยดิ

ในอดีตของเด็กสมัยนั้น เวลาที่ไปเล่นหรือไปโดนอะไรมา จนได้รับบาดเจ็บ มีแผลกลับมา พ่อแม่ก็ไม่ได้วิ่งปรี่เข้ามาดูพร้อมกับชุดปฐมพยาบาลเลย ส่วนใหญ่ก็มักจะยืนมองเฉยๆ แล้วก็พูดว่า ‘อดทนหน่อย เดี๋ยวก็หายเจ็บเอง’

8. ควันบุหรี่มือสองมีอยู่ทุกที่ ทุกแห่ง ทุกเวลา

ไม่ว่าใครๆ ก็สูบบุหรี่กันทั้งนั้น ทั้งครู ทั้งหมอ พ่อแม่ก็ยังสูบ ไม่ว่าจะทั้งในหรือนอกอาคาร คือมีคนสูบบุหรี่ทุกที่จริงๆ หรือไม่บางทีก็สูบให้เห็นต่อหน้าเด็กเลย!!

แต่สุดท้ายไม่มีอะไรที่สามารถทำอะไรเราได้ เราก็ยังคงอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ ฮร่าาาาาาา

ที่มา https://9gag.com/gag/aMGwPQ1

#8 #เหตุผล
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 ก.ค. 60 เวลา 04:40 1,478
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...