10 ความเชื่อต่างๆ ของประเทศเหล่านี้ ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

http://zpore.com/weird-believe-10/

ในแต่ละประเทศ แต่ละท้องถิ่น รวมถึงบ้านเราเอง จะมีความเชื่อ และขนมธรรมเนียมประเพณีที่แตกต่างกันออกไป อย่าง 10 ประเทศที่ได้ยกมาเป็นตัวอย่างให้ดูในวันนี้ เป็นความเชื่อที่แปลกอย่างหนึ่งของแต่ละประเทศ มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง…

1. จีน

หลายคนรู้ดีว่า คนจีนนั้นไม่ชอบเลข 4 เพราะมันไปออกเสียงว่า ซี่ คล้ายกับคำว่าตาย ดังนั้นเมื่อเวลาจะสร้างตึกสูงๆ มักจะเลี่ยงการใช้ชั้นสี่ หรือห้องที่มีเลขสี่

2. เดนมาร์ก

ชาวเดนมาร์กเชื่อว่า หากบ้านไหนมีแก้วหรือจานแตก ให้เก็บเศษนั้นไว้จนถึงวันปีใหม่ แล้วก็นำไปปาใส่บ้านเพื่อน หรือบ้านญาติ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้มีโชคมีลาภเข้ามานั่นเอง

3. ลิทัวเนีย

อันนี้แปลกสุดๆไปเลย เพราะประเทศลิทัวเนียนี้ เขามีความเชื่อว่า หากใครที่เป่านกหวีดภายในบ้าน ถือเป็นเรื่องไม่ดี เพราะมันเป็นการเรียกปีศาจให้เข้ามาทำร้ายตัวเอง

4. ไนจีเรีย

อันนี้มาสายโหด!! ชายคนไหนที่โดนตีด้วยไม้กวาด ถือว่าเป็นเรื่องที่ซวยมาก เพราะถ้าใครโดนละก็จะหมดสมรรถภาพทางเพศ แถมอวัยวะเพศจะหายไปด้วย เฮือก!! วิธีแก้คือ ให้ตีคนที่ตีกลับคืน 7 ทีขึ้นไป

5. โอมาน

ชาวโอมานเชื่อว่า ถ้าใครที่ซื้อรถมาใหม่ จะต้องเปิดเทปคำภีร์อัลกุรอ่าน เป็นเวลาถึง 1-2 อาทิตย์ ก็เพื่อที่จะได้ขับไล่พวกมารร้ายต่างๆ ออกไป

6. รวันดา

เพื่อนๆเชื่อไหมว่า? เด็กผู้หญิงในประเทศนี้ มักจะถูกสอนว่า เห้ย!!เอ็งหน่ะห้ามกินเนื้อแพะเด็ดขาดเลยนะ เพราะถ้ากินแล้วหนวดจะขึ้น ห้ามกินๆ

7. สวีเดน

สำหรับความเชื่อนี้จะต้องวางแผนกันดีๆสักหน่อย เพราะถ้าไม่อยากให้ความรักผิดหวัง ต้องห้ามเดินผ่านท่อระบายน้ำ k จะทำให้ความรักผิดหวังได้นิฮะ ก็เพราะฝาท่อระบายน้ำ k สำรับท่อน้ำเสีย จะแทนความผิดหวัง ส่วนฝาท่อ A คือท่อน้ำดี แทนความรักที่สมหวัง

8. ตุรกี

ประเทศนี้เขาเชื่อว่า ห้ามเคี้ยวหมากฝรั่งในเวลากลางค่ำกลางคืนเด็ดขาด ไม่งั้นหมากฝรั่งจะกลายเป็นเนื้อหนังของคนที่เสียชีวิตไปแล้ว

9. เยเมน

ในประเทศนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่จะเชื่อว่า การทำนายเพศของลูก สามารถทำได้โดยโยนงูขึ้นฟ้า โดยถ้างูตกลงมาหงายท้องแสดงว่าจะได้ลูกสาว ถ้างูตกลงมาคว่ำแสดงว่าเป็นลูกชาย

10. เวียดนาม

ใครที่ไม่อยากสอบตกห้ามกินกล้วยนะจ๊ะ เพราะเด็กๆในเวียดนามเขาไม่กินกัน ถือว่ากล้วยมีลักษณะ “ลื่น” และคำว่า “ลื่น” ในภาษาเวียดนามแปลว่าตก ฉะนั้นจึงเชื่อว่ากินกล้วยแล้วสอบตก

ที่มา https://news.jarm.com/view/23016

25 ก.ค. 60 เวลา 04:21 1,200 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...