เขาคือฆาตกรมากเล่ห์ในตำนาน ที่ล่อลวงจนตำรวจต้องยอมประเคนเงินให้ “หลายล้าน”!!

https://www.meekhao.com/news/crime-in-canada

แคนาดาคือประเทศที่เต็มไปด้วยสิ่งสวยงาม แต่ในช่วงต้นปี 1980 ที่นี่เต็มไปด้วยความน่าสะพรึงกลัว ที่เกิดจากฝีมือชายโรคจิตระดับตำนานที่มากด้วยเล่ห์

ชื่อของเขาคือ Clifford Olson และก่อนก้าวสู่เส้นทางแห่งการเป็น ‘ฆาตกร’ เขาเคยเป็นอาชญากรตัวสำคัญที่มีภารกิจในการไล่ล่าเด็กและบีบบังคับให้เด็กทำสิ่งผิดกฏหมาย ซึ่งในตอนนั้นจะเรียกว่าเขาเป็นอาชญากรดาวรุ่งวแห่ง British Columbia ก็คงไม่ผิดนัก

ในยุค 1980 การสื่อสารยังมีเท่าปัจจุบัน ซึ่งนั่นทำให้การประสานงานของกรมตำรวจเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากข่าวสารของคนร้ายมักแพร่กระจายข้ามเขตได้ช้ามาก…Clifford Olson มองเห็น ‘ช่องโหว่’ ดังกล่าว จากนั้นเขาก็ผลักดันตัวเองไปสู่ตำนานน่าสะพรึง

 

เหยื่อคนแรกของ Olson เป็นเด็กวัย 12 ชื่อ Christine Weller โดยเธอถูกลักพาตัวตอนเดือนพฤศจิกายนปี 1980 ก่อนจะมีคนพบศพเธอในวันคริสมาสต์ที่ควรจะเป็นวันร่าเริง

จากนั้นความโหดร้ายของเขาก็แพร่สะพัดไปเรื่อยๆ โดย Clifford Olson  ขึ้นชื่อในเรื่องการทรมานเหยื่อด้วยการเฆี่ยนกับเข็มขัด ซึ่งในช่วงที่ข่าวของเขาเริ่มแพร่กระจาย ผู้คนต่างพากันล็อกบ้านในยามค่ำคืนจนทั้งเมืองตกอยู่ในความเงียบ

เจ้าหน้าที่เผยว่าชายคนนี้มักปลอมตัวเป็นคนงานก่อสร้าง จากนั้นก็จะชวนพวกหนุ่มวัยรุ่นหรือเด็กไปทำงานด้วย ก่อนจะล่อลวงไปยัง ‘พื้นที่ก่อสร้างลับ’ แล้วมอมด้วยยาสลบที่ผสมแอลกอฮอล์ จากนั้นก็สังหารทีละคนรายแล้วรายเล่า

ท้ายที่สุดมีเหยื่อเยาวชนกว่า 11 รายที่ถูกสังหารติดกัน อย่างไรก็ตามภายหลัง Olson ได้อำพรางตัวเองและได้แต่งงานมีความรัก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีผลต่อการตัดสินใจวางแผนล่อลวงตำรวจ

ในที่สุดชายโรคจิตก็ถูกจับตัวได้ตอนปี 1981 อย่างไรก็ตามไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนสามารถหาศพเหยื่อทั้ง 11 รายได้ ซึ่งนั่นคือแผนการที่ Olson วางไว้เป็นอย่างดี  ในขณะนั้นครอบครัวของเหยื่อทุกคนล้วนกดดันกรมตำรวจอย่างหนักเนื่องจากทุกคนล้วนอยากเห็น ‘ศพลูก’  อีกทั้งกระแสสังคมก็ยังตามกดดันอธิบดีของกรมอย่าง Allan Williams เช่นกัน

 

สถานการณ์ในตอนนั้นเป็นไปตามที่ Olson วางเกมไว้ทุกอย่าง แล้วในที่สุดเขาก็ปล่อยไม้ตายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “จะยอมบอกที่ซ่อน ถ้าเจ้าหน้าที่ยอมโอนเงินให้กับครอบครัวเค้า 10,000 เหรียญต่อ 1 ศพ (ประมาณ 350,000 บาท) ซึ่งถ้าครบ 11 ศพก็ต้องจ่าย 3,500,000 บาท”  แม้จะฟังดูบ้า แต่เมื่อกระแสสังคมกดดันหนัก อธิบดีกรมตำรวจก็จำเป็นต้องยอมพ่ายแพ้ต่อเล่ห์กลแล้วจ่ายเงินให้กับครอบครัว Olson อีกทั้งการเสียหน้าครั้งใหญ่นี้่ยังเป็นการปิดฉากเส้นทางอาชีพของท่านอธิบดี Allan Williams  ไปอย่างสิ้นเชิง โดยการตัดสินใจดังกล่าวที่ยอมแพ้ฆาตกร ถือเป็นเรื่องที่น่าอับอายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

ต่อมา Olson ได้ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต อยู่ในเรือนจำที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงที่สุด

ก่อนจะหมดลมหายใจในวัย 71 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด…พร้อมกับทิ้งเรื่องราวการล่อลวงให้ตำรวจหัวหมุนไว้เป็นตำนาน

ที่มา http://www.creepybasement.com/clifford-olson/

#ฆาตกร
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
24 ก.ค. 60 เวลา 03:25 1,021 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...