21 การกระทำที่หลายคนไม่รู้ว่า คุณทำเพราะคุณมีพฤติกรรมชอบเก็บตัว

 

ทุกวันนี้ยังมีคนมากมายเข้าใจผิดเกี่ยวกับผู้ที่มีโลกส่วนตัวสูง อันที่จริงพวกเขาแค่ไม่รู้ว่าสิ่งที่คุณทำลงไปเป็นเพราะพฤติกรรมชอบเก็บตัวของคุณ ดังนั้นนี่คือการกระทำ 21 อย่างของผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวและแม้ว่าจะไม่ใช่กับทุกคนแต่ฉันก็เชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นเรื่องจริง

1.เมื่อคนอื่นตีความหมายว่าการที่คุณเงียบคือการใจเย็นหรือหยาบคาย ไม่ใช่ว่าคุณคิดว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น แต่เป็นเพราะคุณใส่ใจคนอื่นจริงๆ เพียงแต่คุณไม่รู้ว่าจะพูดออกมาอย่างไร

2.เมื่อเพื่อนเชิญคุณไปงานปาร์ตี้และคุณไม่อยากไป เนื่องจากคุณชอบนอนอยู่บ้าน ดูซีรีส์ อ่านหนังสือ เล่นเกม หรือแค่พักผ่อนเฉยๆมากกว่า แต่คุณก็ไม่อยากทำร้ายจิตใจเพื่อน ดังนั้นคุณจึงอ้างว่า “ฉันรู้สึกไม่สบาย” แทน

3.เมื่อคุณเลือกที่จะสั่งอาหารกลับบ้านด้วยช่องทางออนไลน์แทนการโทรศัพท์ไปสั่ง นั่นเป็นเพราะวันนี้คุณไม่อยากคุยกับใครแล้ว

4.เมื่อคุณนั่งเล่นโทรศัพท์ในงานเลี้ยงนานๆเพียงเพื่อต้องการหลีกเลี่ยงการพูดคุยกับคนอื่น

5.เมื่อคุณทำธุระในห้องน้ำนานกว่าปกติเนื่องจากนั่นเป็นสถานที่เดียวที่เงียบสงบในโรงเรียนหรือที่ทำงานของคุณ

6.เมื่อคนอื่นพูดว่า “ลองพูดถึงตัวเองสิ!” และคุณอึ้งไปชั่วขณะ จากนั้นก็บ่นพึมพำไม่กี่ประโยคเนื่องจากคุณจะรู้สึกกดดันเมื่อตกเป็นเป้าสนใจ ในฐานะที่มีนิสัยชอบเก็บตัวคุณจึงมีแนวโน้มที่จะคิดนานก่อนที่จะพูดออกมา

7.เมื่อคุณไปงานปาร์ตี้และใช้เวลาทั้งคืนคุยกับคนๆเดียวที่คุณรู้สึกดีเมื่อได้อยู่ใกล้ๆ

8.เมื่อคุณอยู่ในงานปาร์ตี้และพูดว่า “ฉันเหนื่อยแล้วอยากกลับบ้าน” แต่จริงๆคุณไม่ได้ง่วงหรอก แค่เบื่อคนที่อยู่รอบๆ คุณจะกลับบ้านและตื่นอีกสักสามชั่วโมงเพื่อเล่นเฟซบุ๊ก ดูยูทูบ หรืออ่านหนังสือ

9.เมื่อคุณมีปัญหาในการอธิบายความคิดหรือความรู้สึก ทุกอย่างจะปรากฏแจ่มชัดอยู่ในหัวแต่เวลาพูดออกมากลับไม่ฉะฉานชัดเจน ขณะที่คนอื่นๆก็พูดว่า “เร็วสิ พูดมาเลยว่ามีปัญหาอะไร?”

10.เมื่อคุณพูดว่า “ขอโทษนะคืนนี้ฉันมีนัดแล้ว” นัดของคุณคือการนอนดูซีรีส์ ระบายสี หรืออ่านหนังสือสบายๆอยู่ที่บ้าน

11.เมื่อคุณจ้องไปนอกหน้าต่าง ฝันกลางวันและไม่มีอะไรมารบกวนคุณได้แล้ว

12.เมื่อคุณควรจะมีสมาธิกับการเรียน การประชุม หรือเรื่องราวของเพื่อน แต่คุณกลับคิดออกไปนอกอวกาศ เดินทางข้ามเวลา และโชคชะตาของมวลมนุษยชาติแทน

13.เมื่อคุณกำลังถกเถียงกับเสียงในหัวอย่างถึงพริกถึงขิงและพบว่าตัวเองก็แสดงสีหน้าและขยับปากตามด้วยจริงๆ แต่เชื่อเถอะมันไม่ได้น่าเกลียดอย่างที่คุณคิดหรอก

14.เมื่อคุณรู้สึกเคอะเขินกับการเริ่มต้นสนทนา คุณก็อาจจะไม่ทำอะไรเลยหรือไม่ก็พูดโพล่งออกมาดื้อๆจนคนอื่นถามว่า “มาจากไหนเนี่ย?”

15.เมื่อคุณพูดออกมาตรงๆแต่คนอื่นกลับรู้สึกเคืองเพราะคำพูดของคุณขวานผ่าซากเกินไป คุณไม่ได้เกริ่นนำก่อนหรือตกแต่งคำพูดให้สวยหรู คุณก็แค่พูดความจริงเท่านั้นเอง

16.เมื่อคุณพูดว่า “วันเกิดปีนี้ฉันอยากกินข้าวกับเพื่อนแค่สองคน”

17.เมื่อคุณถามคุณครูว่าขอคุณทำงานเดี่ยวแทนที่จะทำงานเป็นกลุ่มได้ไหม คุณรู้สึกดีกว่าเพราะเวลาทำงานกลุ่มทีไรคุณก็มักจะทำเยอะคนเดียวทุกที คุณเป็นพวกนิยมความสมบูรณ์แบบนั่นเอง

18.เมื่อคุณสวมหูฟังในที่สาธารณะเพื่อที่คนอื่นจะได้ไม่ต้องมายุ่งกับคุณ

19.เมื่อมีคนบอกคุณให้โทรหาเขาแต่คุณเลือกที่จะส่งข้อความแทน เพราะคุณรู้สึกถนัดและมั่นใจที่จะเขียนความคิดของตัวเองมากกว่าการพูดออกไป

20.เมื่อคุณหลีกเลี่ยงการตัดผมเพราะคุณรู้ว่าจะต้องคุยกับช่างตัดผมอย่างน้อย 30 นาทีเป็นเรื่องที่น่าเบื่อชะมัด

21.เมื่อคุณเลิกงานและรู้สึกเหนื่อยจนไม่อยากแม้กระทั่งเปิดเพลงฟังในรถ คุณแค่อยากให้ทุกอย่างเงียบก็พอ

ขอบคุณที่มา:http://issue247.com/life/the-secret-lives-of-introverts/

Blogger : Jenn Granneman

Source : introvertdear.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...