“ลึงค์เล็ก-ลึงค์ใหญ่” ใครว่าไม่สำคัญ

 

แม้นักวิจัยมักจะบอกว่า ไม่มีหลักฐานใดๆ ยืนยันได้ว่า ขนาด “ลึงค์” ของผู้ชายมีผลต่อความสุขสมในการร่วมเพศของผู้หญิง แต่ช่างหัวนักวิจัยปะไร เพราะผู้หญิงสมัยนี้ส่วนหนึ่งบอกเลยว่า ลึงค์ใหญ่นั้นดีกว่าลึงค์เล็กแน่ๆ หากพวกเธอคิดจะหาความสุขทางเพศแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

นี่ไม่ใช่การพูดเอามันแต่มันมีงานวิจัยรองรับ เป็นงานที่เผยแพร่เมื่อปี 20151 ซึ่งทำการทดลองกับสาวๆ 75 ราย เพื่อสอบถามขนาดลึงค์ที่ถูกใจพวกเธอ โดยใช้ลึงค์จำลองแบบสามมิติมาเป็นอุปกรณ์ตัวอย่างในการสอบถามเป็นครั้งแรก (หลังจากที่งานทดลองที่ผ่านๆ มา มักใช้แต่ภาพ 2 มิติ) พบว่า กลุ่มตัวอย่างโดยเฉลี่ยแล้วนิยมลึงค์ขนาด 6.3 นิ้ว เส้นรอบวง 4.8 นิ้ว สำหรับคู่ที่เธอหวังจะคบระยะยาว แต่ถ้าพวกเธอหวังสนุกชั่วข้ามคืน ก็จะเพิ่มขนาดขึ้นมาอีกหน่อยเป็น 6.4 นิ้ว กับเส้นรอบวงสัก 5 นิ้ว

 

แต่อนิจจาสาวๆ เหล่านี้คงต้องผิดหวังซะแล้ว เพราะผู้ชายส่วนใหญ่มีขนาดลึงค์ที่แข็งตัวโดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 5.16 นิ้วเท่านั้น จากข้อมูลของงานวิจัยที่ใช้ข้อมูลจากชายหนุ่มรอบโลกจำนวน 15,521 คน2 ฉะนั้น ไม่ว่าสาวๆ จะมองหาหนุ่มๆ เพื่อความสำราญชั่วคราว หรือจะหาคู่ชีวิตก็คงต้องลดความคาดหวังลงมาสักหน่อย

 

เช่นเดียวกัน หากเรามองย้อนกลับไปยังสังคมในอดีตเช่น สังคมกรีกโบราณ ถ้าพวกเขาได้เห็นงานวิจัยที่ว่า ก็คงรับไม่ได้กับผลสรุปของมัน เพราะสำหรับพวกเขาแล้ว ผู้ชายลึงค์เล็กนั้นน่ารักน่าปรารถนากว่าผู้ชายลึงค์ใหญ่เป็นไหนๆ (แต่อันนี้อาจจะเป็นความปรารถนาระหว่างผู้ชายกับผู้ชายด้วยกันเองก็เป็นได้ เพราะต้องไม่ลืมว่า ชาวกรีกมองสัมพันธ์ทางเพศระหว่างชายหนุ่มกับเด็กชายวัยรุ่นอายุน้อยกว่าเป็นเรื่องปกติ)

ค่านิยมของชาวกรีกสะท้อนให้เห็นจากงานศิลปะของพวกเขา ที่บรรดาฮีโร่และเทพเจ้าส่วนใหญ่แล้วจะมีอวัยวะเพศขนาดกะทัดรัดด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นซุส โพเซดอน อะพอลโล หรือเอรีส

แม้กระทั่งเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ซึ่งจริงๆ ก็มีอยู่หลายองค์ แต่ถ้าเป็นเทพผู้ชายอย่างไดโอนิซุส ก็ยังมีลึงค์ขนาดเล็กเช่นกัน ต่างไปจากกลุ่มความเชื่ออื่นๆ ที่เทพแห่งความอุดมสมบูรณ์มักจะถูกเชื่อมโยงกับการมีลึงค์ขนาดใหญ่กันทั้งนั้น....

 

จากภาพ : เทพพริอาพุส

เทพอีกองค์ที่มีลึงค์แข็งตัวตลอดเวลาก็คือ พริอาพุส (Priapus) เทพบุตรที่มีความเชื่อมโยงกับความอุดมสมบูรณ์อีกองค์ เป็นบุตรของอะโฟรไดตี (Aphrodite) หรือวีนัสของโรมัน แต่พ่อของท่านมีเทพเป็นแคนดิเดตอยู่หลายองค์แล้วแต่แหล่งข้อมูล ส่วนเหตุที่ พริอาพุส มีหน้าตาน่าเกลียด จิตใจหยาบโลน พร้อมกับลึงค์ขนาดใหญ่ตั้งตรงตลอดเวลาก็เพราะว่าท่านถูกสาปแช่งตั้งแต่ยังไม่เกิดโดยเฮรา (Hera) ภรรยาของซุส ซึ่งไม่พอใจที่ปารีสไปโหวตให้อะโฟรไดตี เป็นเทพีที่สวยที่สุดในจักรภพ

 

จากภาพ : เซเทอร์ อมุษย์ครึ่งคนครึ่งสัตว์ที่มีอวัยวะเพศแข็งตัวตลอดเวลา

ขณะเดียวกันในศิลปะกรีกก็มีเทพ หรืออมุษย์ที่มีลึงค์ขนาดมหึมากับเขาด้วย แต่เทพและอมุษย์พวกนี้มักถูกมองด้วยสายตาหยามหมิ่นว่าต่ำชั้น อย่างเซเทอร์ (Satyr) อมนุษย์ครึ่งคนครึ่งแพะ (หรือม้า) บริวารของเทพไดโอนิซุส ซึ่งมักปรากฏกายด้วยลึงค์ที่ตั้งตรงตลอดเวลา มักมีหน้าน่าเกลียด และเป็นพวกมักมากในกาม

ขอบคุณที่มา:https://www.facebook.com/Bookcafeoriginal/photos/pcb.869048916591284/869048803257962/?type=3&theater

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...