แปลกแต่จริง!! ทำไมคนโบราณบอก “ห้ามตัดผมวันพุธ” ที่แท้มันเป็นแบบนี้นี่เอง!? ทำผิดมาตลอด!!

http://huagean.com/5512/

ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีการสอนลูกหลานอยู่บ้างแต่ก็น้อยลง เพราะจริงๆแล้วส่วนใหญ่ ความเชื่อโบราณเหล่านี้ จะเป็นกุศโลบายที่คนโบราณไว้คอยเตือนไม่ให้เกิดอันตราย และทุกอย่างล้วนมีเหตุและผลของมัน และเชื่อว่ามีหลายคนที่ยังมีข้อสงสัยคาใจอยู่ วันนี้เราก็มีคำตอบเหล่านั้นมาฝากกัน

ในสมัยที่บ้านเมืองยังมีการปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชนั้นวันพุธจะเป็นวันที่พระเจ้าแผ่นดินและพระบรมวงศานุวงศ์จะทำการตัดผม (ปลงพระเกศา) ประชาชนทั่วไปจึงไม่นิยมตัดผมวันพุธซึ่งเป็นวันเดียวกัน เพราะจะเป็นการตีตนเสมอเจ้านาย บางรายก็ว่าการตัดผมวันเดียวกับเจ้านายนั้นอาจจะนำสิ่งไม่ดีมาสู่ตน

เนื่องมาจากเรามีบารมีน้อยกว่าเจ้านายทั้งหลาย โดยยังมีคนโบราณบางส่วนสอนกันมาตลอดว่าการตัดผมวันพุธนั้นไม่เป็นมงคลกับตัวเอง จะนำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้งกับผู้อื่นได้ และวันพุธยังถือว่าเป็นวันเกษตร จึงไม่นิยมทำการตัดใดๆ เพราะจะขัดแย้งกับการเจริญงอกงามด้วยตามตำราไทยโบราณ ท่านมีคำพูดเกี่ยวกับการตัดผมในวันต่างๆไว้เช่นกัน เพื่อเป็นข้อเตือนหรือข้อปฏิบัติให้กับคนรุ่นหลังดังนี้?

ตัดผมวันอาทิตย์ จะมีอายุยืนยาว ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยเป็นไข้ออดๆแอดๆ

ตัดผมวันจันทร์ จะมีแต่โชคลาภ ได้ของมีค่า การค้าขายคล่องตัว ไม่อดไม่จน

ตัดผมวันอังคาร จะมีแต่โทษ มีแต่คนปองร้าย ศัตรูจะทำให้ได้เจ็บ เลี่ยงได้จงเลี่ยงการตัดผมวันอังคาร

ตัดผมวันพุธ จะทำให้การงานจะมีแต่ตกต่ำ มีแต่เรื่องทะเลาะวิวาทขัดแย้ง ทั้งกับผู้อื่นและคนในครอบครัว คนโบราณท่านไม่แนะนำให้ตัดผมวันนี้

ตัดผมวันพฤหัสบดี เป็นวันมงคลยิ่งนักเพราะเป็นวันครู เหล่าเทวดาจะมาปกปักรักษาให้แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งหลายทั้งปวง เป็นวันสิริมงคลยิ่ง

ตัดผมวันศุกร์ จะมีแต่โชคลาภ การค้าการขายดี เจริญรุ่งเรือง มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ ใครทำค้าขายโบราณท่านว่า ตัดผมวันศุกร์จะดีที่สุด

ตัดผมวันเสาร์ จะเป็นมงคลต่อชีวิต ตัดผมแล้วจะได้ดังสิ่งที่หวัง ประสงค์สิ่งใดไว้ก็จะได้สิ่งนั้น

ที่มา http://ho.upyim.com/111502/

9 ก.ค. 60 เวลา 07:28 2,034
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...