อื้อหือ คุณลุงทำนาฬิกาปลุกติดในกำแพง 13 ปี แต่ก็ยังทนฟังมันดังมาทุกวัน

https://hilight.kapook.com/view/155574

นาฬิกาปลุกทุกวันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่หากเป็นนาฬิกาปลุกที่ติดอยู่ในกำแพงมานาน และมันยังคงร้องปลุกอยู่ทุกวันไม่ยอมหยุด ตลอด 13 ปี จะน่าหงุดหงิดขนาดไหน แต่ไม่ใช่สำหรับคุณลุงและคุณป้าคู่นี้

  เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล เผยเรื่องราวแปลก ๆ ของคุณลุงเจอร์รี ลินน์ ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านในเขตรอสส์ ทาวน์ชิพ รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ ทุก ๆ วัน คุณลุงจะได้ยินเสียงนาฟิกาปลุก แต่ไม่สามารถจับต้องตัวนาฬิกาและไม่สามารถกดปิดมันได้ ต้องทนฟังให้เสียงมันดับไปเอง นั่นก็เป็นเพราะว่า นาฬิกาปลุกนี้ติดอยู่ในกำแพง และติดมาเป็นเวลานานมากแล้วด้วย

  ย้อนกลับไปเมื่อ 13 ปีก่อน คุณลุงเจอร์รี ต้องการที่จะเจาะกำแพงห้องนั่งเล่นเพื่อเดินสายเคเบิลทีวี แต่เขาไม่อยากจะติดท่อหรือสายไฟใด ๆ ในกำแพง จึงบรรเจิดไอเดียขึ้นมา ด้วยการนำนาฬิกาปลุกมาผูกกับเชือกไว้แล้วตั้งเวลาปลุก 10 นาที จากนั้นก็หย่อนมันลงไปที่ช่องกำแพง เพื่อที่ว่า หากครบ 10 นาทีแล้วนาฬิกาปลุกดัง แสดงว่าตรงนั้นไม่มีอะไรขวางอยู่ ก็สามารถเจาะบริเวณนั้นได้ แผนของคุณลุงใช้ได้สักพัก จนกระทั่งนาฬิกาปลุกหลุดเข้าไปติดอยู่ในกำแพง

คุณลุงเจอร์รี เล่าถึงวินาทีที่นาฬิกาหลุดไปติดในกำแพงว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันหนึ่งตอนในเดือนกันยายน ปี 2547 ในตอนแรก เขารู้สึกว่ามันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เพราะเดี๋ยวแบตเตอรี่มันก็คงหมดไปเอง คาดว่าน่าจะสักประมาณ 3-4 เดือน จึงไม่รู้สึกกังวลอะไร แต่เรื่องราวกลับไม่ใช่เช่นนั้น เมื่อ 13 ปีผ่านไป นาฬิกาปลุกนั้นยังคงดังอยู่ทุก ๆ วัน ในเวลาอีก 10 นาที 2 ทุ่ม หากเป็น เวลาออมแสง (Daylight Saving Time) หรือการปรับเวลาให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง ในช่วงฤดูร้อนของบางประเทศในยุโรป และหากเป็นเวลาปกติ ก็จะดังในเวลา อีก 10 นาที 1 ทุ่ม

   ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา คุณลุงเจอร์รีและคุณป้าซิลเวียร์ภรรยา ต้องทนฟังเสียงนาฬิกาปลุกดังทุกวัน ในเวลาดังกล่าว และแม้ว่าสำหรับทั้งคู่จะกลายเป็นเรื่องชินชาแล้ว แต่สำหรับแขกที่มาเยี่ยม มีอันต้องสะดุ้งตกใจทุกครั้งไป         "มันเริ่มดังจากเสียง ปิ๊บ ปิ๊บ ปิ๊บ ปิ๊บ เบา ๆ ก่อนจะค่อย ๆ ดังขึ้นเรื่อย ๆ จนหลายคน (แขก) ร้องตกใจขึ้นมาว่า นั่นเสียงอะไร ?" คุณป้าซิลเวียร์ เล่าให้ฟัง

    หากเป็นคนทั่วไปคนจะทนได้ไม่นานเกิน 2 วัน ก็อาจจะรีบทุบกำแพงเอานาฬิกาปลุกที่ส่งเสียงกวนใจออกมา แต่สำหรับคุณลุงเจอร์รีและคุณป้าซิลเวียร์ สามารถทนมาได้นานถึง 13 ปี ยอมใจทั้งคู่เลยจริง ๆ

Alarm Clock Stuck In Wall Goes Off Every Day For 13 Years

ที่มา CBS Pittsburgh

6 ก.ค. 60 เวลา 06:56 894
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...