กรรมนั้นคืนสนอง!! ผู้ก่อการร้ายเงิบ ดึงสลักระเบิดพลีชีพเร็วเกินไปจนซวยยกหมู่

https://www.meekhao.com/news/afghanistan-situation

เราต่างก็หวังว่าผลกรรมจะตามสนองเหล่าผู้ก่อการร้ายที่พรากชีวิตผู้บริสุทธิ์เข้าสักวัน และดูเหมือนล่าสุดผลกรรมนั้นก็ได้คืนสนองสู่กลุ่มตาลีบันแล้ว!! สำนักข่าว Dailymail แห่งอังกฤษเผยว่า กลุ่มตาลีบันได้วางแผนใช้ระเบิดฆ่าตัวตายในการโจมตีเมือง Kunduz ในอัฟกานิสถาน และหน่วยดังกล่าวได้ออกมาจากฐานทัพในเขต Dasht-e-Archi เพื่อหวังปฏิบัติการให้ลุล่วง

อย่างไรก็ตามบุคคลที่เป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายพลาด กดระเบิดก่อนถึงเป้าหมาย และความผิดพลาดนั้นก็ได้พรากชีวิตของมือระเบิด รวมถึงกลุ่มตาลีบันที่ติดตามไปอารักขาอีก 8 คน ทุกคนตายเกลี้ยงโดยมีแค่กลุ่มตาลีบันเท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย ส่วนเป้าหมายก็รอดพ้นไปแบบงงๆ

กระทรวงความมั่นคงภายในประเทศอัฟกานิสถานเผยว่า นักรบกลุ่มดังกล่าวร่วมสู้ในหน่วยของผู้บัญชาการ  Mullah Wali และขณะนี้การเข้ารุกเพื่อยึดเมือง Kunduz โดยสมบูรณ์ก็เป็นสิ่งจำเป็น ในการประกาศศักดา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ยึดพื้นที่สำคัญไปสำเร็จได้ถึง 4 แห่ง

การรบกันในเขต Kunduz ยังดุเดือด และมีพลเมืองเสียชีวิตไปแล้วกว่า 300 ราย “ชีวิตของที่นี่ไม่ปกติอีกต่อไปแล้ว…แล้วมันก็เป็นแบบนี้มานานเหลือเกิน” Jawad Azadzoyหนึ่งในพลเมืองเผย โดยเขาได้รับบาดเจ็บจากระเบิดขณะเดินออกจากร้านค้าของตัวเอง…ก็หวังว่าสักวันหนึ่งสงครามจะสงบลงเสียที เมื่อไหร่กันที่ความรุนแรงจะยุติลง

ที่มา https://en.wikipedia.org/wiki/Khairullah_Khairkhwa#/media/File:Khirullah_Khairkhwa.jpg

4 ก.ค. 60 เวลา 03:12 3,106 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...