Michelin เพิ่งสร้างระบบแสงสว่างสำหรับจักรยานซึ่งช่วยปกป้องผู้ขับขี่จากการจราจรภายในวงแหวนของแสงสีแดง

http://www.boredpanda.com/bicycle-safety-ring-red-light-bikesphere-michelin/

การขี่จักรยานในเวลากลางคืนอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นแทนที่จะเป็นเรื่องที่น่าสะพรึงกลัวหากคุณใช้มาตรการด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม ผู้ผลิตยางรถยนต์ชาวฝรั่งเศสมิชลินได้สร้างอุปกรณ์ส่องสว่างสำหรับจักรยานซึ่งอาจกลายเป็นชิ้นส่วนสำคัญของเกียร์สำหรับนักไส้ศึกล้อเลื่อนสองล้อ

Bikesphere วิเคราะห์พื้นที่รอบ ๆ นักปั่นจักรยานอย่างต่อเนื่องและเตือนให้เขาทราบหากความเข้มของการจราจรเปลี่ยนแปลงไป เซ็นเซอร์ตรวจจับความใกล้ชิดจะตรวจจับยานพาหนะที่กำลังเข้าใกล้และหากรถใกล้ชิดเกินไประบบจะเปิดใช้เลเซอร์หมุนเวียนสองตัวเพื่อป้องกันมอเตอร์ไซค์ด้วยรัศมีสีแดงโดยอัตโนมัติ การแจ้งเตือนนี้จะทำให้ผู้ขับขี่ปั่นจักรยานขึ้นรถใกล้ ๆ และเพิ่มการมองเห็นของเขาอย่างมาก

ในระหว่างวัน Bikesphere รักษาพลังงานและทำงานเป็นไฟหน้าแบบปกติ Michelin ได้พัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #TrendyDrivers ที่พยายามลดอุบัติเหตุบนท้องถนน นอกจากนี้ บริษัท ยังวางแผนที่จะสร้างระบบโอเพนซอร์สเพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถสร้าง Bikesphere ของตนเองและให้คำแนะนำแก่ผู้อื่นเกี่ยวกับวิธีการปรับปรุงการออกแบบครั้งแรกเพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมและความต้องการในการขี่จักรยานของพวกเขา

ดูคลิปการทำงานของอุปกรณ์นี้ครับ

Trendy Drivers vuelve con BikeSphere

ที่มา http://www.boredpanda.com/bicycle-safety-ring-red-light-bikesphere-michelin/

13 มิ.ย. 60 เวลา 03:22 1,374
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...