ภาพครบรอบ 73 ปี ของทหารฝ่ายสัมพันธมิตรยกพลขึ้นบกที่ นอร์มังดี ฝรั้งเศส ในสงครามโลกครั้งที่ 2

https://www.demilked.com/colorized-photos-war-d-day-ww2-marina-amaral/

ปีนี้นับเป็นวันครบรอบ 73 ปีของการลงจอด D-Day: การบุกรุกกองกำลังพันธมิตรใหญ่ของส่วนที่ถูกยึดครองโดยนาซีในยุโรปเปิดตัวขึ้นที่ชายหาด Normandy ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 และเพื่อเป็นการรำลึกถึงวันอันเป็นพญามารวิชต์ Marina Amaral ของบราซิล มีสีภาพที่ถ่ายในช่วงหนึ่งของการเผชิญหน้าที่หนาวที่สุดของสงครามโลกครั้งที่สอง

"ยุคสงครามโลกครั้งที่สองเกือบหมดไปแล้วดังนั้นฉันคิดว่าการช่วยเหลือภาพถ่ายเหล่านี้เป็นเรื่องสำคัญมากในกระบวนการที่ก่อให้เกิดความสนใจแก่คนรุ่นใหม่ดังนั้นบางทีคนเราจะสามารถเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นได้ดีขึ้น นี่คือสิ่งที่ฉันพยายามทำตั้งแต่เริ่มทำสีภาพถ่ายเมื่อสองปีที่แล้ว "Marina กล่าวกับ Daily Mail

ภาพที่เกิดขึ้นในวันครบรอบ 73 ปีของกิจการนเรศวรซึ่งเห็น 156,000 กองกำลังพันธมิตรในนอร์มังดี

ทหารจากกรมทหารราบที่ 16 กองทหารราบที่ 1 ของสหรัฐฯเดินขึ้นฝั่งที่หาดโอมาฮ่าในเช้าวันที่ 6 มิถุนายน 2487

D-Day Medics จากกองพลพิเศษ Special Engineer (5 และ 6) ของอเมริกาช่วยให้ทหารที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อถึง Omaha Beach ในพื้นหลังผู้รอดชีวิตจากยานลงจอดที่จมลงไปถึงชายหาดโดยใช้แพชูชีพจะช่วยขึ้นฝั่ง

ค่าใช้จ่ายในการสงคราม: ภาพที่ถ่ายโดยศิลปินชาวบราซิลแสดงให้เห็นว่าทหารพันธมิตรนอนตายอยู่บนผืนทรายหลังการลงจอด D-Day

Clarence Ware ใช้สีสงครามกับ Charles Plaudo ในประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2487 พวกเขาเป็นทั้งสมาชิกของ Filthy Thirteen ที่เรียกว่า Filthy Thirteen ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกองบิน 101st ของสหรัฐฯ ความคิดนี้มาจากจ่าฝูงเจคแม็คเน็คซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Chocataw และได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชายเกิดอันตรายต่อไป

กองบัญชาการกองเรือรบหลวงได้ย้ายกองกำลังจากฝั่งดอยบนชายฝั่ง Normandy ถึง 6 มิถุนายน พ.ศ. 2487 กองกำลังทางอากาศของอังกฤษและสหรัฐฯจำนวนหลายพันลำได้ร่อนลงสู่ Ranville และ St Mère-Égliseในนอร์มังดี

Men of the Royal Winnipeg Rifles ในเดือนมีนาคมใน Normandy ในเดือนกรกฎาคมปี พ.ศ. 2487 ศิลปินชาวบราซิล Marina Amaral ได้ทำการวิจัยภาพอย่างละเอียด

กองทหารราบของกองทัพอังกฤษกองพลที่ 50 เดินไปข้างหน้าใกล้เซนต์กาเบรียลนอร์มองดีระหว่าง Ver-sur-Mer และ Crepon ประมาณ 2,700 คนกองทัพอังกฤษเสียชีวิตในระหว่างการโจมตี D-Day

นักรบสหรัฐคนหนึ่งถูกปกคลุมด้วยผ้าห่มหลังจากถูกฆ่าตายในสนามรบใกล้ St Mere-Eglise ในหลายวันหลังจากที่ทหารพันธมิตรหลายพันคนเข้าสู่นอร์มังดี

กัปตัน J M Stagg (ซ้าย) หัวหน้าเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยากับกองทัพอากาศเป็นผู้รับผิดชอบในการพยากรณ์สภาพอากาศของ D-Day พลอากาศเอกเซอร์แทรฟฟอร์ดลีห์ - มัลลอรี่ (ขวา) เป็นผู้บัญชาการกองทัพอากาศฝ่ายพันธมิตร

ที่มา https://www.demilked.com/colorized-photos-war-d-day-ww2-marina-amaral/

12 มิ.ย. 60 เวลา 08:20 4,045
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...