15 สิ่งที่ผู้ชายทำให้ถึงแม้ว่าจะเล็กน้อยแต่มันมีค่ามากสำหรับผู้หญิง

 

สิ่งเล็กๆที่แฟนหนุ่มทำเพื่อผู้หญิงอาจเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุดสำหรับเธอ ทำไมน่ะเหรอ? ก็เพราะนั่นคือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าคุณเต็มใจที่จะทุ่มเททำเพื่อเธอโดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเทศกาลหรือโอกาสพิเศษใดๆ แฟนหนุ่มหรือสามีที่ดีจะรู้ว่าผู้ชายที่เฝ้ารอแต่วันวาเลนไทน์เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ให้แก่คนรักจะพลาดโอกาสดีๆไปถึง 364 วัน แม้ว่าการแสดงความรักให้กันเป็นสิ่งดีแต่คุณควรให้ความสำคัญกับทุกๆวันไม่ใช่แค่วันวาเลนไทน์วันเดียว และนี่คือ 15 สิ่งเล็กๆแต่อันที่จริงแล้วมันมีคุณค่าทางจิตใจมากสำหรับผู้หญิง

1. จำชื่อเพื่อนๆของเธอได้

เธอเล่าเรื่องซูซี่ให้คุณฟังอย่างน้อย 17ครั้งตั้งแต่ที่คบกับคุณ อย่าเชียวที่จะพูดถึงเพื่อนของเธอว่า “เพื่อนของเธอคนที่คิ้วประหลาดๆน่ะ” เพราะนั้นคือสิ่งที่บอกให้เธอรู้ว่าคุณไม่สนใจในยามที่เธอพูด

2. รักความสะอาด

เราจะยกตัวอย่างเหตุการณ์ขึ้นมา 3 ข้อ

A : คุณมีบ้านเป็นของตัวเองและเมื่อเธอแวะไปหา เธอจะรู้สึกยินดีที่รู้ว่าคุณเป็นคนรักความสะอาด

B : คุณพักอยู่ด้วยกัน เธอจะรู้สึกยินดีที่เห็นว่าคุณหมั่นทำความสะอาด

C : เธอมีบ้านและใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับคุณที่นั่น เธอจะรู้สึกยินดีที่คุณช่วยทำความสะอาด

3. บอกเธอตรงๆว่าคุณรู้สึกอย่างไร

ผู้ชายขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องปิดปากเงียบและซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง คุณมักบอกกับผู้หญิงว่าคุณอ่านใจใครไม่เป็น พวกผู้หญิงก็เช่นเดียวกัน เธอจะรู้สึกดีใจมากหากคุณยอมเปิดใจกับเธอ

4. อย่ากดดันเธอในทุกๆเรื่อง

ไม่ว่าเรื่องไหนก็ไม่ดี ต่อให้เรื่องเล็กแค่ไหนก็ตาม

5. อย่าวิจารณ์อาหาร/เครื่องดื่มที่เธอสั่ง

“คุณจะกินนี่จริงๆเหรอ?” “แน่ใจนะว่าจะดื่มนี่?” ใช่เธอแน่ใจแล้ว ไม่งั้นเธอจะสั่งทำไม เชื่อสิเธอต้องสั่งทั้ง 2 อย่างแน่ๆเพราะความเห็นงี่เง่าของคุณ

6. กรุณาตอบข้อความของเธออย่างทันท่วงที

คุณไม่จำเป็นต้องทำตัวติดกับโทรศัพท์ขนาดนั้น แต่ถ้าเธอส่งข้อความมาหาอย่างน้อยคุณควรตอบกลับไปในเวลาที่เหมาะสม เพราะเธอจะรู้สึกได้ว่าเธอมีความสำคัญแม้ว่าคุณจะงานยุ่งขนาดไหนก็ตาม

7. อย่าขัดใจเธอ

การคบหากันนอกจากจะต้องเอาใจใส่กันในทุกๆเรื่องแล้ว คุณต้องมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่คนรักของคุณสนใจด้วย แม้ว่ากิจกรรมนั้นจะไม่ใช่แนวของคุณก็ตาม ที่สำคัญคุณอาจมีสิทธิ์ได้เป็นคนเลือกทำกิจกรรมในครั้งหน้าด้วย

8. ฝึกทำอาหาร

หากคุณทำอาหารไม่เป็นอย่างน้อยตอนนี้คุณควรทำเป็นสัก 2-3 อย่างนะ ไม่จำเป็นต้องเว่อร์วังอลังการ รู้ไหมผู้หญิงมองว่าผู้ชายเซ็กซี่มากยามที่กำลังทำอาหาร ฟังดูเริ่ดใช่ไหมล่ะ

9. นวดให้

เธอเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว และต่อให้เธอไม่เหนื่อยคุณก็น่าจะอาสานวดให้เธอบ้างให้ร่างกายได้สัมผัสใกล้ชิดกันและทำให้สาวคนรักรู้สึกผ่อนคลาย

10. หมั่นพาเธอไปเดท

ไม่สำคัญว่าคุณสองคนคบกันมานานแค่ไหนแล้ว แต่บอกเลยว่าคุณไม่ควรหยุดไปเดทกระหนุงกระหนิงกัน ไม่ว่าจะไปรับประทานมื้อค่ำหรือเดินชมเมืองยามค่ำคืน อย่าปล่อยให้ความสัมพันธ์อับเฉา เอื่อยเฉื่อย เอาล่ะบอกเธอให้ไปแต่งตัวสวยๆและออกไปเที่ยวด้วยกันได้แล้ว

11. ไม่ว่าคุณจะซื้ออะไร ซื้อเผื่อเธอด้วย

ออกไปซื้อกาแฟเหรอ? ลุกขึ้นไปดื่มน้ำเหรอ? อย่ากลับมามือเปล่า เธอจะรู้สึกดีใจกับความเอาใจใส่ของคุณ

12. ให้พื้นที่ส่วนตัวแก่เธอบ้าง

สิ่งเดียวที่แย่กว่าการไม่เอาใจใส่คนรักคือการที่เขาเอาใจใส่เธอมากเกินไป บางทีเธออาจจะอยากอ่านหนังสือหรือดูโทรทัศน์เงียบๆตามลำพัง ให้เวลาเธอได้พักผ่อนและจัดระเบียบตัวเองเสียบ้างเถอะ แล้วเธอจะปลื้มคุณสุดๆเลยล่ะ

13. ฟัง

ผู้ชายเป็นเพศที่รู้จักแก้ปัญหาโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เมื่อมีปัญหาผู้ชายจะต้องการคำแนะนำหรือหาหนทางแก้ไข แต่ผู้หญิงกลับไม่เป็นเช่นนั้น เธอจะต้องการให้คุณฟังและอย่างน้อยควรพยายามเข้าใจด้วย เธอไม่ต้องการให้คุณตอบ แต่สนับสนุนวิธีแก้ปัญหาของเธอก็พอ

14. อย่าพูดถึงอดีตคนรักในทางที่ไม่ดี

ผู้หญิงจะคิดว่าการที่คุณพูดถึงอดีตของคนรักเก่าสิ่งเหล่านั้นจะสะท้อนถึงตัวตนของคุณ หากวันใดวันหนึ่งความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ต้องจบลง เธอจะเดาได้ทันทีว่าคุณจะเล่าเรื่องของเธอให้เพื่อนๆหรือแฟนใหม่ของคุณฟัง

15. ไปช้อปปิ้งกับเธอ

วันเสาร์แล้วและคุณไม่มีธุระอะไรใช่ไหม หากเธอต้องการไปห้างรีบไปเป็นเพื่อนเธอเลย แต่อย่าพร่ำบ่นเป็นตาแก่อยู่ข้างๆล่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมผู้ชายถึงมักมีปัญหากับเรื่องนี้นัก! คุณต้องไปช่วยเธอเลือกเสื้อผ้าที่ทำให้เธอดูเย้ายวนชวนมอง เพราะอย่างไรสุดท้ายแล้วเธอก็ใส่ชุดนี้มาอวดคุณอยู่ดี อ้อ..อย่าลืมเสนอตัวช่วยถือของให้เธอด้วยล่ะ

ขอบคุณที่มา: http://issue247.com/relationship/things-that-mean-the-world-to-women/

Source : yourtango.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...