แฟน “แฮร์รี่ พอตเตอร์” สละถุงเท้า หวังปลดปล่อย “ด๊อบบี้” ผู้น่าสงสารให้เป็นอิสระ

https://www.meekhao.com/news/free-dobby-with-socks

หมีขาวเชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก ด๊อบบี้ (อดีต)เอลฟ์ประจำบ้านของลูเซียส มัลฟอย จากภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ด๊อบบี้เป็นเอลฟ์ที่น่าสงสาร สวมเสื้อผ้าเก่าๆ สกปรก ไม่สวมรองเท้า และไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร ทำให้ฉากที่ด๊อบบี้ได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิสระ

โดยการที่แฮร์รี่ได้หลอกให้ลูเซียส มัลฟอย ยื่นถุงเท้าให้ด๊อบบี้เพื่อปลดปล่อยมัน ในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ เป็นฉากที่ตื้นตันใจและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากวันนั้น ด๊อบบี้ก็ใช้ชีวิตเป็นเอลฟ์อิสระตลอดมา

แต่แทนที่รูปปั้นของด๊อบบี้จะเป็นใบหน้าที่มีความสุข อิสระ และเต็มไปด้วยรอยยิ้ม รูปปั้นด๊อบบี้ที่แสดงใน Leavesden’s Warner Bros สตูดิโอในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลับเป็นรูปปั้นที่ดูโศกเศร้า สวมเสื้อผ้าซอมซ่อ และไม่มีรองเท้าใส่ เหล่าแฟนๆ แฮร์รี่พอตเตอร์ที่มาเยี่ยมชมสตูดิโอนี้ทนเห็นด๊อบบี้ในสภาพนี้ไม่ได้ จึงพยายามจะปลดปล่อยด๊อบบี้ให้เป็นอิสระด้วยการวางถุงเท้าไว้ที่หน้าตู้โชว์รูปปั้นของด๊อบบี้

ภาพที่น่าประทับใจของบรรดาแฟนคลับแฮร์รี่พอตเตอร์นี้ ได้ถูกเผยแพร่อย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์ แม้กระทั่ง เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้แต่งหนังสือเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็ขอรีทวีตภาพนี้ด้วยคน อย่างไรก็ตาม มีกฎว่าเอลฟ์ประจำบ้านจะเป็นอิสระก็ต่อเมื่อได้รับเสื้อผ้าจาก “เจ้านาย” ของมันเท่านั้น ซึ่งก็คือลูเซียส มัลฟอย ดังนั้น ถุงเท้าที่เหล่านักท่องเที่ยววางไว้ให้ด๊อบบี้จึงไม่สามารถทำให้มันเป็นอิสระได้

ไม่เพียงแต่ที่ลอนดอนเท่านั้น แต่ที่ปารีสก็มีคนทำแบบนี้เช่นกัน

น่าจะมีใครซักคนบอกกฎนี้แก่นักท่องเที่ยวก่อนที่จะถอดถุงเท้านะเนี่ย ไม่งั้นสตูดิโอคงเต็มไปด้วยกองทัพถุงเท้าแน่ๆ

ที่มา http://www.deccanchronicle.com/151002/lifestyle-health-and-wellbeing/article/sdfsdfsdfsd

10 มิ.ย. 60 เวลา 08:56 10,161
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...