นี่คืออดีตแมวจรจัด…ที่ได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจสุดซึ้งประจำโรงพยาบาล!!

https://www.meekhao.com/animals/cat-help-man

นี่คือเรื่องราวสุดซึ้งที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งสัตวแพทย์ได้เข้าไปช่วยเหลือแมวจรจัดตัวนี้ไว้ จากนั้นในเวลาต่อมา มันก็ได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจหนึ่งประจำโรงพยาบาลที่สุดซึ้งเกินบรรยาย!!!

โดยนี่คือเจ้า Tom อดีตแมวจรจัดที่อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งหนึ่งเมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งในเวลาต่อมาสัตวแพทย์รายหนึ่งจาก VA Hospice ได้ตัดสินใจรับมันมาอุปการะ เพราะคิดว่ามันน่าจะทำประโยชน์ให้โรงพยาบาลได้ ซึ่งภารกิจยิ่งใหญ่ที่เจ้า Tom ต้องรับผิดชอบก็คือ “การอยู่เคียงข้างผู้ป่วยในวาระสุดท้าย” โดยสัตวแพทย์เชื่อว่าหากผู้ป่วยที่ใกล้สิ้นลมได้พบกับสัตว์ที่อ่อนโยน ก็จะช่วยให้จิตใจของพวกเขาสงบและเป็นสุขมากขึ้น

ล่าสุดทหารผ่านศึกอย่าง Edwin Gehlert ที่ใกล้ตายได้อนุญาติให้ทางโรงพยาบาลนำเจ้า Tom มาปลอบโยนเขา…ซึ่งทุกคนที่เฝ้าดูต่างซาบซึ้ง เพราะแมวตัวนี้ไม่ได้ป่วนอย่างที่ใครคิด หากแต่มันทำท่าทีราวกับเข้าใจเป็นอย่างดีว่าชายตรงหน้ากำลังจะจากโลกนี้ไป และมันก็ทำเพียงนั่งข้างๆเค้าอย่างสงบราวกับเป็นเพื่อนแท้ที่มาเพื่อกล่าวคำอาลาต่อกัน

โดยภรรยาของทหารนายนั้นเผยว่า “ฉันสัมผัสได้เลยว่าสามีของชั้นจากโลกนี้ไปอย่างเป็นสุขเพราะแมวสีส้มตัวนั้น และมันก็ทำให้ฉันตื้นตันใจเหลือเกิน”…หมีขาวเห็นภารกิจของน้องแมวตัวนี้แล้วซึ้งจับใจจริงๆ เพราะสิ่งที่มันทำช่างงดงาม

ที่มา https://www.thedodo.com/cat-comforts-dying-vets-810505355.html

5 มิ.ย. 60 เวลา 03:26 879
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...