เผยที่มาของรายได้และรายจ่ายเพื่อชีวิตที่หรูหรา ของเทพนักวิ่ง “ยูเซน โบลต์”

https://www.meekhao.com/news/usain-bolt-net-worth

ความสำเร็จเป็นผลมาจากความพยายาม ยิ่งอดทนและฝ่าฟันอุปสรรคมามากเท่าไหร่ ผลสำเร็จของมันก็ยิ่งหวานหอมมากขึ้นเท่านั้น   “ยูเซน โบลต์” เป็นนักกรีฑาที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดในยุคปัจจุบัน เขาปิดฉากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ด้วยผลงานทั้งหมด 3 เหรียญทอง รวมแล้วเหรียญโอลิมปิกทั้งหมดที่โบลต์เคยได้รับนั้นมากถึง 9 เหรียญทองด้วยกัน

โบลต์ยังเป็นเจ้าของสถิติโลกในการวิ่ง 100 เมตรและ 200 เมตร นอกจากนี้ยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ดังอย่างพูมา(Puma) ซึ่งจะทำให้เขามีรายได้อย่างน้อยปีละ 345 ล้านบาท ไปจนถึงปีค.ศ.2025 ความพยายามในการฝึกซ้อมของโบลต์ส่งผลให้เขาประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล แต่สิ่งที่หลายคนสงสัยก็คือจริงๆ แล้วเขามีรายได้เท่าไหร่ แล้วใช้ทรัพย์สินเหล่านั้นไปกับอะไรบ้าง?

จากการเป็นนักวิ่งเหรียญทองโอลิมปิก ยูเซน โบลต์ มีรายได้เฉลี่ยปีละ 1,124 ล้านบาท

ทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดในโลกเป็นอันดับ 32 จากการจัดอันดับโดย Forbes

โบลต์เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้ากีฬาพูมาตั้งแต่ปี 2002 โดยค่าตัวของเขามีมูลค่าปีละ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นอกจากนี้โบลต์ยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับนาฬิกา Hublot เครื่องดื่ม Gatorade สถานีโทรทัศน์ Virgin Media และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งค่าตัวของเขามีมูลค่าประมาณ 34 ถึง 138 ล้านบาท

แต่รายได้เฉพาะจากการเป็นนักกีฬาของโบลต์นั้นไม่ได้มากมายนัก เขาได้รับเงินรางวัลจากการชนะเลิศการแข่งขัน Diamond League ครั้งละ 3 แสนบาท แต่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสูงถึง 13 ล้านบาท

การหักค่าธรรมเนียมทำให้เขาเหลือรายได้เพียงปีละ 86 ล้านบาทเท่านั้น

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำเงินให้กับโบลต์อย่างมหาศาลก็คือการเป็นต้นแบบตัวละครนักวิ่งชาวจาไมกาในเกม Temple Run ที่มียอดดาวน์โหลดกว่าพันล้านครั้ง

มาถึงด้านค่าใช้จ่าย แน่นอนว่าชายหนุ่มที่รักความเร็วอย่างโบลต์ก็ต้องเสียเงินให้กับรถสวยๆ อย่าง Nissan GT-R สีดำ มูลค่า 3.6 ล้านบาท

ด้วยความหลงใหลในรถ GT-R ของโบลต์ ทำให้เขาได้เป็นเจ้าของรถนิสสันสีทองอีกหนึ่งคัน แต่คราวนี้ทางบริษัทเป็นผู้มอบให้เขาหลังจากโบลต์คว้าเหรียญทอง 3 เหรียญในการแข่งขันโอลิมปิกที่ลอนดอน

โบลต์เป็นหนุ่มน้อยธรรมดาที่เติบโตมากับครอบครัวในประเทศจาไมกา

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จระดับโลก แต่โบลต์ก็รักบ้านเกิดมากและได้ซื้อแมนชั่นหรูไว้ในคิงส์ตัน เมืองหลวงของประเทศจาไมกา

โบลต์เป็นเพื่อนบ้านกับแรปเปอร์คนดัง “ฌอน พอล” และนางแบบสาว Jodi “Jinx” Stewart-Henriques ซึ่งก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านทั้งสองเคยบ่นเรื่องปาร์ตี้เสียงดังกระหึ่มจากบ้านของโบลต์

Stewart-Henriques ถึงกับโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คว่าอยากให้โบลต์ย้ายออกไปไกลๆ บ้านของเธอ “เขาเป็นเพื่อนบ้านที่แย่มาก”

และโบลต์ยังชอบไปจัดปาร์ตี้ที่คลับ มีรายงานว่าเขาสั่งวอดก้ารวมมูลค่าประมาณ 4 แสนบาทที่ไนท์คลับชื่อ Mayfair และเผลอกลับบ้านไปโดยไม่ได้จ่ายเงิน

แต่พอรุ่งเช้าโบลต์ที่ได้สติแล้วก็รีบกลับไปที่คลับพร้อมเคลียร์บิลที่ทำให้หลายคนปวดหัว

ในปี 2009 โบลต์ซื้อบ้านพักตากอากาศที่เกาะ Rum Cay ในประเทศบาฮามาส และบอกว่า “ใครจะไม่อยากอยู่ที่ Rum Cay มันวิเศษมาก”

แต่นอกจากจะใช้เงินไปกับความสุขของตัวเอง งานปาร์ตี้ และการซื้อบ้านให้ครอบครัวแล้ว โบลต์ยังไม่ลืมที่จะช่วยเหลือสังคมและชุมชนบ้านเกิด เขามอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน Thorpe William Knibb Memorial High School โรงเรียนมัธยมที่เขาเคยเข้าเรียนสมัยเด็กๆ

และในปี 2015 เขายังได้บริจาคเงินให้กับการกุศลอีก 45 ล้านบาท

รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือสังคมอีกมากมาย เช่นการฟื้นฟูศูนย์ดูแลสุขภาพใน Sherwood Content ประเทศจาไมกา เป็นเงินทั้งสิ้น 138 ล้านบาท

นอกจากการวิ่งแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่โบลต์ชอบมากก็คือดนตรี เขาเคยโชว์ฝีมือการเป็น DJ ต่อหน้าผู้ชมตั้งแต่ปี 2010 และอุปกรณ์สำหรับการเป็นดีเจนั้นก็ไม่ได้มีราคาถูกเลย อุปกรณ์บางอย่างแพงถึง 2 แสนบาท

ปัจจุบันโบลต์ในวัย 30 ปีกำลังออกเดตกับสาวชาวจาไมกาวัย 26 ปี “Kasi Bennett”

Christine Bolt-Hylton พี่สาวของโบลต์ เผยความเป็นไปได้ว่าน้องชายของเธอน่าจะขอแฟนสาวแต่งงานหลังกลับจากการแข่งขันรีโอ 2016 โดยโบลต์เคยเรียกตัวเองและ Kasi ว่า “ประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลข 1”

โบลต์ในวัย 30 ปีรู้ดีว่าร่างกายของเขาไม่มีทางฟิตเหมือนหนุ่มๆ ไปตลอดชีวิต เขาวางแผนจะลาวงการในปี 2017 หลังการแข่งขัน World Championships ที่ลอนดอน 

ที่มา http://www.businessinsider.com/how-usain-bolt-spends-his-millions-2016-8?utm_source=feedly&utm_medium=webfeeds

5 มิ.ย. 60 เวลา 03:16 5,960
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...