10 ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก

โลกของเรานั้นมีสถานที่ตามธรรมชาาติที่มีความสวยงามแฝงอยู่มากมาย หลากหลายสถานที่ หลายๆ แห่งนั้นซ่อนความลับที่น่าสนใจเอาไว้และบางแห่งมีผลกระทบกับสภาพแวดล้อมของโลกเราใบนี้กันเลยทีเดียว อีกหนึ่งสถานที่ที่หลายคนหันมาให้ความสำคัญกันมายิ่งขึ้นอย่างน้ำแข็งขั้วโลก ที่ปัจจุบันมีแนวโน้มว่าละลายเร็วมากไม่ว่าจะเป็นภูเขาน้ำแข็งหรือธารน้ำแข็งทำให้มีระดับน้ำทะเลที่เปลี่ยนแปลงไปรวมถึงสภาพภูมิอากาศด้วย

แต่ที่เราจะพาไปดูกันในวันนี้นั้นเป็นในส่วนของธารน้ำแข็งครับ ธารเหล่านี้ก็เหมือนกับธารน้ำทั่วไป แต่ความแตกต่างของมันก็คือจะมีสภาพเป็นน้ำแข็ง แต่ใช่ว่าธารน้ำที่เป็นน้ำแข็งนี้จะอยู่นิ่งเฉยๆ น่ะครับ ถึงจะเป็นน้ำแข็งแต่มันก็มีการเคลื่อนที่ตลอด ซึ่งเกิดจากการก่อตัวของน้ำบนโลกของเราที่จุดเยือกแข็ง ในโลกของเรานั้นมีธารน้ำแข็งอยู่มากมายหลายแห่งวันนี้เราจึงรวบรวมเอา 10 ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก มากฝากกันครับ

10. ธารน้ำแข็ง Jostedalsbreen , ประเทศนอร์เวย์

ธารน้ำแข็งแห่งนี้นับเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของนอร์เวย์ มีความยาวกว่า 60 กิโลเมตร และธารน้ำแข็งมีความหนากว่า 600 เมตรเลยทีเดียวครับ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ทีมีความสวยงามและน่าไปยลซักครั้งหนึ่งในชีวิตจริงๆ

 

9. ธารน้ำแข็ง Yulong ,ประเทศจีน

ธารน้ำแข็งบนเทือกเขา Yulong หรือ Jade Dragon Snow Mountain แห่งนี้อยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เทือกเขามีความสูงกว่า 5,596 เมตรนับเป็นอีกหนึ่งธารน้ำแข็งที่สวยงามและน่าไปท่องเที่ยวกันได้ง่ายเพราะอยู่ใกล้บ้านเราครับ

 

8. ธารน้ำแข็ง Canada , ทวีปแอนตาร์กติกา

สถานที่แห่งนี้นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ธารน้ำแข็งแห่งนี้ไหลจากทิศตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่หุบเขา Taylor ในเขตวิคตอเรีย โดยในแต่ละปีนี้นั้นธารน้ำแข็ง Canada จะมีหิมะตกน้อยกว่า 10 เซ็นติเมตร แต่จะค่ายๆ ละลายไปในแต่ละปี สวยงาน่าไปเที่ยวชมมากๆ

 

7. ธารน้ำแข็ง Biafo , ประเทศปากีสถาน

ธารน้ำแข็ง Biafo นับเป็นธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่นอกขั้วโลก มีความยาวกว่า 63 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเทือกเขา Karakoram ของประเทศปากีสถาน

 

6. ธารน้ำแข็ง Fox และ Franz Josef ,ประเทศนิวซีแลนด์

2 ธารน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะทางตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยธารน้ำแข็ง Fox นั้นมีความยาวอยู่ที่ 13 กิโลเมตร ส่วนธารน้ำแข็ง Franz Josef นั้นมีขนาดความยาว 12 กิโลเมตร

 

5. ธารน้ำแข็ง Vatnajökull , ประเทศไอซ์แลนด์

ธารน้ำแข็งแห่งนี้รู้จักกันอีกในชื่อ Vatna เป็นหนึ่งในธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป และเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไอซ์แลนด์ ธารน้ำแข็ง Vatnajökull ครอบคลุมเป็นเนื้อที่กว่า 8% ของพื้นที่ประเทศไอซ์แลนด์เลยทีเดียวครับ

 

4. ธารน้ำแข็ง Pasterze, ประเทศออสเตรีย

ธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดของประเทศออสเตรียและเทือกเขาแอลป์ตะวันออก มีความยาวกว่า 8.4 กิโลเมตร มีความหนาประมาณ 120 เมตร แต่ว่าธารน้ำแข็งแห่งนี้มีความยาวของธารน้ำแข็งลดลงกว่า 10 เมตรต่อปีเลยทีเดียวน่าตกใจมากครับ

 

3. ธารน้ำแข็ง Furtwängler , Mount Kilimanjaro, ประเทศแทนซาเนีย

ธารน้ำแข็งแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขา Kilimanjaro ของประเทศแทนซาเนีย มันเคยเป็นส่วนหนึ่งของชั้นน้ำแข็งที่เคยปกคลุมยอดเขาแห่งนี้ในช่วงปี 1912-2000 แต่ว่ากว่า 82% ของธารน้ำแข็งนั้นค่อยๆ หายไป และคาดกันว่าในปี 2020 นี้ จะหายไปทั้งหมดด้วยสภาวะสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

 

2. ธารน้ำแข็ง Margerie, Glacier Bay, อลาสก้า

ธารน้ำแข็งขนาดวามยาว 34 กิโลเมตร อยู่ในอุทยานในอลาสก้า นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอลาสก้า ไปเยี่ยมชมกันได้น่ะครับ

 

1. ธารน้ำแข็ง Perito Moreno ,ประเทศอาเจนตินา

ธารน้ำแข็งแห่งนี้นับเป็นสถานที่ท่อเที่ยวสำคัญตั้งอยู่ห่างจากเมือง El Calafate ราว 48 ไมล์ มีความยาวกว่า 30 กิโลเมตร สามารถเที่ยวชมกันได้โดยการนั่งเรือเล็กไปตามทะเลสาบ Argentino แต่ถ้ามองจากมุมสูงแล้วจะพบกับความสวยงามที่สุดยอดมากๆ ครับ

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 10 ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้ครั ชีวิตนี้ต้องไปยลให้ได้ซักครั้งน่ะ

ขอบคุณที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/พาชม-10-ธารน้ำแข็ง.html

ที่มาจาก : chicministry

3 มิ.ย. 60 เวลา 06:14 2,056 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...