พลังเมคอัพ!! เชื่อไหมว่า “การแต่งหน้า” ทำให้ผู้หญิงดูมั่นใจและมีอำนาจมากขึ้น!

https://www.meekhao.com/news/woman-and-makeup

ว่ากันว่าการแต่งหน้าสามารถพลิกชีวิตคนๆ หนึ่งโดยเฉพาะผู้หญิงได้ และนี่คืออีกหนึ่งการทดลองที่ช่วยยืนยันทฤษฎีเหลือเชื่อข้อนี้

Francesca บล็อกเกอร์สาวชาวอินโดนีเซีย ได้แชร์ภาพของเธอแบบ “หน้าสด” และ “แต่งหน้า” พร้อมการให้คะแนนในด้านต่างๆ ที่ผู้คนตัดสินเธอจากภาพถ่ายเพียงภาพเดียว

ซึ่งการให้คะแนนเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสวยงามแต่อย่างใด เพราะมนุษย์เรามีมาตรฐานความสวยที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่พวกเขาให้คะแนนก็คือ “ความสามารถ” และ “บุคลิกลักษณะ”

“ความจริงที่น่าเศร้าเกี่ยวกับผู้หญิงและภาษีการแต่งหน้า! ฉันใช้ภาพที่เหมือนกันสองภาพ แต่ภาพหนึ่งตกแต่งให้ดูเหมือนแต่งหน้าด้วยแอปพลิเคชั่น @makeupplusapp (ปรับสีผิว ปัดแก้ม ทาลิปสติกสี ‘ธรรมชาติ’ และเขียนขอบตา) อย่างที่คุณเห็น ภาพที่ผ่านแอปแต่งหน้าถูกมองว่าน่าเชื่อถือและมั่นใจในตัวเองมากกว่า ดังนั้นถ้าใครบอกว่าการแต่งหน้าบ่งบอกว่าผู้หญิงคนนั้นเฟคและรู้สึกไม่มั่นคงล่ะก็…อย่าเชื่อเขา”

โดยคะแนนโหวตทุกด้านในภาพที่แต่งหน้า ตั้งแต่ความเก่งกาจ ความน่าชื่นชม พลังอำนาจ ความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือ และความสนุกสนาน ล้วนสูงกว่าภาพที่ไม่ผ่านการแต่งหน้าทั้งสิ้น

บางคนบอกว่าเธอดู “เหนื่อย” มากในภาพที่ไม่ได้แต่งหน้า

“ฉันเคยคิดว่าคนอื่นจะมองว่าเรามั่นใจถ้าออกบ้านแบบหน้าสด แต่ในความเป็นจริงแล้วคนที่แต่งหน้าคือคนที่ดูมั่นใจมากกว่าในสายตาของคนอื่น มันขัดแย้งกับคำพูดที่ว่าคนที่แต่งหน้าคือคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง ฉันคิดว่าการที่เราดูมีความมั่นใจนั้นมีส่วนสำคัญต่อทุกอย่างโดยเฉพาะหน้าที่การงาน ดังนั้นฉันคิดว่าต่อไปฉันคงต้องแต่งหน้าเวลานำเสนอโครงการใหญ่”

นอกจากนี้ยังมีการศึกษาที่ชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงที่แต่งหน้าไปทำงานมักจะเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากกว่าอีกด้วย

นักวิจัย Jacyln Wong เผยกับ The Washington Post ว่า

“สำหรับผู้หญิง เสน่ห์ดึงดูดเกือบทั้งหมดมาจากการแต่งหน้า แต่สำหรับผู้ชายแล้วการแต่งหน้าทำให้พวกเขาดูดีขึ้นเพียง 50% เท่านั้น” นั่นหมายความว่าคนส่วนใหญ่พร้อมที่จะตัดสินผู้หญิงจากภาพลักษณ์ภายนอกมากกว่าผู้ชาย

 

แน่นอนว่าการแต่งหน้านอกจากจะเสียเวลาแล้วยังต้องสูญเงินมากมาย เว็บไซต์ Mint.com เผยว่าผู้หญิงส่วนใหญ่หมดค่าใช้จ่ายไปกับเครื่องสำอางมากถึง 5 แสนบาทตลอดชีวิต และใช้เวลาในการแต่งหน้าเฉลี่ยวันละ 1 ชั่วโมง นอกจากค่าใช้จ่ายจากเครื่องสำอางแล้ว ผู้หญิงยังต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับ “ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง” อีกด้วย โดยจากการสำรวจพบว่าผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกันที่เป็นของผู้หญิงนั้นมีราคาแพงกว่าผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายทั้งๆ ที่บางครั้งแตกต่างกันแค่สีสันเท่านั้นเอง

“มนุษย์ทุกคนควรมีสิทธิที่เท่าเทียมกัน การเลือกปฏิบัติทางเพศเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ไม่ว่าในกรณีไหนๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่หาเงินได้น้อยกว่าผู้ชายแต่พวกเธอกลับมีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่สูงกว่าหลายเท่าตัว”

ที่มา https://www.attn.com/stories/10932/blogger-demonstrates-wearing-makeup-seen-as-more-professional

#เมคอัพ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
31 พ.ค. 60 เวลา 12:43 1,527
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...