เพื่อลูก…พ่อยอมได้!! สาวก “เรือใบสีฟ้า” ลั่น จะยอมสักโลโก้ทีมคู่ปรับ “ผีแดง” เพื่อหาเงินรักษาลูกชาย

https://www.meekhao.com/news/football-fans-donation

แฟนบอลเลือดเข้มของทีมเรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ซิตี้” ประกาศขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือบนเว็บไซต์ justgiving.com เพื่อหาเงินจำนวน 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 524,000 บาท) เพื่อนำไปรักษาอาการป่วยของลูกชาย

มาร์ค พินเดอร์ แฟนบอลที่จงรักภักดีต่อสโมสรเรือใบสีฟ้าตัดสินใจประกาศว่าเขาจะยอมสักรอยสักเป็นตราสัญลักษณ์ของทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่างทีมผีแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” หากเขาได้รับเงินบริจาคเงินเพียงพอสำหรับการรักษา เด็กชายเคิร์ก ลูกชายสุดรักของเขาที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อเจริญผิดเพี้ยนแบบดูชีนน์ (DMD) ซึ่งเกิดขึ้นได้ในเพศชายเท่านั้น ทำให้มีกล้ามเนื้อลีบ อ่อนแรง เคลื่อนไหวได้ลำบาก และอาจเสียชีวิตได้

ปัจจุบันเด็กชายเคิร์กอายุ 8 ขวบ ไม่สามารถเดินได้และต้องอยู่บนวีลแชร์ตลอดเวลา และอาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน พ่อของเขาหวังว่าหากสามารถหาเงินจำนวนมากขนาดนั้นได้ลูกชายของเขาจะได้รับการรักษา

ทีมคู่ปรับร่วมเมืองแมนเชสเตอร์

มาร์ค ทินเดอร์ เป็นแฟนตัวยงของสโมรสรเรือใบสีฟ้า เขาถือตั๋วปีของสโมสรระดับพลาตินัม

มาร์ค ผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่า เขาไม่อาจทนยอมรับกับความคิดที่ว่าวันหนึ่งเขาต้องเสียลูกชายไปได้ เขาจึงสร้างแคมเปญรับเงินบริจาคนี้ขึ้นเพื่อหวังว่าเหล่าแฟนบอลหรือนักฟุตบอลจะให้ความสนใจช่วยเหลือเขา ซึ่งก็ได้ผลบ้าง เมื่อเรื่องนี้ไปถึงหูแฟนบอลของทีมต่างๆ และนี่คือความเห็นของแฟนบอลที่ร่วมบริจาคเพื่อรักษาอาการป่วยของหนูน้อยเคิร์ก

เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่ามีแฟนบอลของหลายๆ ทีมช่วยสมทบทุน ปัจจุบันมีผู้บริจาคแล้ว 180 คน ราว 26% ของยอดเงินเป้าหมาย และนี่คือเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นจากแฟนบอล

หากสนใจอยากช่วยเหลือคุณพ่อรายได้สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดและร่วมบริจาคได้ที่ justgiving.com/Mark-Pinder7 ชาวอังกฤษให้ความจงรักภักดีกับสโมสรฟุตบอลที่ตัวเองรักมาก การเสนอให้สักตราสโมสรของทีมคู่แข่งเช่นนี้จึงเหมือนการยอมลดศักดิ์ศรีของตนเองลง เพื่อเห็นแก่ชีวิตของลูกชาย เป็นความรักของพ่อที่ยอมทุกอย่างเพื่อลูกจริงๆ

ที่มา https://www.justgiving.com/fundraising/Mark-Pinder7

25 พ.ค. 60 เวลา 06:01 1,690
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...