10 สุดยอดซีรีย์ดีที่สุดที่คุณไม่ควรพลาด

มนต์เสน่ห์ของการดูซีรีย์นั่นคือเมื่อเผลอตัวดูไปก็เท่าไหร่ก็จะยิ่งติดหนึบจนถอนตัวแทบไม่ขึ้น เพราะซีรีย์นั้นทำออกมาได้สนุก ลงตัวและน่าติดตาม แต่สำหรับซีรีย์ที่มีคุณภาพนั้นนอกจากสนุกน่าติดตามแล้วยังสามารถคว้าคำชมและเสียงวิจารณ์ได้อย่างท่วมท้นทุกสำนักและกวาดรางวัลจนถูกยกย่องว่าเป็นสุดยอดซีรีย์ และนี่คือ 10 สุดยอดซีรีย์ดีที่สุดที่คุณไม่ควรพลาด

10. CSI

ซีรีย์สืบสวนยอดนิยม เป็นหนึ่งในซีรีย์ที่มีผู้คนทั่วโลกดูมากที่สุด จนเกิดการสร้างต่อเนื่องทุกปี เป็นจำนวนถึง 15 ซีซั่นรวมทั้งยังกวาดรางวัลคุณภาพมากมาย เรื่องราวเกี่ยวกับการสืบสวนคดีอาชญากรรม โดยทีมของเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์และนิติเวช และเจ้าหน้าที่สืบสวน แต่ละคนมีความเชี่ยวชาญเก่งในแต่ละด้านไม่เหมือนกันแบ่งงานกันทำจนนำมาประติดประต่อรับลูกกันจนสามารถทำนายจากพยานหลักฐานที่พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไร เหมือนตามองเห็นโดยที่ไม่ต้องอาศัยพยานบุคคลจนฆาตกรต้องยอมจำนน

 

9. THE WALKING DEAD

The Walking Dead เป็นซีรีย์ซอมบี้สุดโด่งดังในยุคนี้ปัจจุบันมีถึง 6 ซีซั่น โดยในซีซั่น5 The Walking Dead เคยสร้างปรากฎการณ์เปิดตัวด้วยยอดผู้ชมสูงสุด 17.3 ล้านคน ซึ่งเป็นยอดผู้ชมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเคเบิ้ลทีวีเลยทีเดียว นอกจากนี้ The Walking Dead ยังกวาดคำชมและคว้ารางวัลไปอย่างมากมาย เช่น ลูกโลกทองคำ และ ซีรีย์ยอดเยี่ยมจากสมาคมเขียนบทของสหรัฐฯ

The Walking Dead เนื้อเรื่องหลักๆ กล่าวถึง ริค กริมส์ นาย อำเภอผู้คุมเมืองในรัฐเคนตักกี้ โดนยิงหลังจากสกัดคนร้าย จนสลบไป หลังจากได้สติอีกครั้ง เขาก็พบว่าทั้งเมืองเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง ความเสื่อมโทรม และซากศพมากมาย รวมถึง ของแถม ซึ่งก็คือ เหล่ากองทัพผีดิบที่เดินขโยกเขยกไปมา พร้อมกับความหิวโหยเต็มทั่วเมืองไปหมด เขาจึงต้องหาหนทางเอาตัวรอดและไปตามหาลูกเมีย ที่ไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นยังไงบ้าง ที่เมืองแอตแลนตา

 

8. SPARTACUS

ซีรีย์Spartacus ได้แรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์จริงของ “สปาตาคัส” ที่สร้างสรรค์ได้อย่างทรงพลังจนกวาดคำชมอย่างล้นหลาม จนมีถึง 3 ซีซั่นบวกกับ 1 มินิซีรีย์ และคว้ารางวัลไว้ได้อย่างมากมาย เรื่องราวจากทาสอันต่ำต้อยสู่ขุนศึกผู้เกรียงไกร “สปาตาคัส” นักสู้ที่โดดเด่นและได้รับการกล่าวขานมากที่สุดของยุคโรมัน เมื่อหญิงผู้เป็นที่รัก ซูร่า ได้ถูกพรากชีวิตไปจากเขา ซ้ำยังถูกบังคับไปเป็นทาสและต้องต่อสู้ในสนามประลองอันดุเดือด เมื่อความตายอันน่าสยดสยองนั้นกลับกลายเป็นความบันเทิงของชาวโรมันและการต่อสู้ ไม่ได้เกิดเพียงในสนามประลองเท่านั้น สปาตาคัสจำเป็นต้องใช้เล่ห์กล อุบายต่างๆ เพื่อเอาชีวิตรอดในโลกแห่งการฉ้อฉลและความรุนแรง แต่ด้วยความรักที่จะทำให้เขาแข็งแกร่งและเอาชนะทุกสิ่งที่เป็นอุปสรรคกีดขวาง รวมไปถึงเรื่องราวแห่งความตาย เกียรติยศ และความอดทนนี้ได้

 

7. PRISON BREAK

Prison Break เป็นซีรีย์ยอดนิยม และสร้างปรากฎการณ์ทำให้คนแห่มาดูซีรีย์ในเมืองไทยอย่างคับคั่ง ด้วยเรื่องราวตื่นเต้นสนุกน่าติดตามจนทำให้หลายคนติดงอมแงม โดยซีรีย์ชุดนี้มีทั้งสิ้น 4 ซีซั่น เรื่องราวของลินคอล์น เบอร์โรวส์ (โดมินิก เพอร์เซลล์) ได้รับโทษฐานฆาตกรรมเทอร์เรนส์สเตดแมน (เจฟฟ์ เพอร์รี) น้องชายของรองประธานาธิบดี ด้วยหลักฐานอันหนาแน่นทำให้เขาถูกตัดสินว่าผิดจริง ลินคอล์นถูกตัดสินประหารชีวิต และถูกส่งไปกักกันตัวที่คุกฟ็อกซ์ริเวอร์สเตตเพื่อรอ รับโทษ น้องชายของลินคอล์นผู้เฉลียวฉลาดเป็นวิศวกรโครงสร้าง ชื่อ ไมเคิล สโคฟิลด์ (เวนท์เวิร์ทมิลเลอร์) ได้พยายามจะวางแผนช่วยพี่ชายของเขาหนีออกจากคุก เขาทำการปล้นธนาคารเพื่อให้ได้จำคุกที่คุกฟอกซ์ริเวอ ร์ที่เดียวกับพี่ชาย เขาได้ทำงานแข่งกับเวลาอีกทั้งอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยเขาร่วมมือกับนักโทษภายในคุกเพื่อจะเอาพี่ชายของเ ขาออกมาให้ได้

 

6. HOMELAND

ซีรีย์คุณภาพชนะ 2 รางวัลลูกโลกทองคำ เรื่องราวของนาวิกโยธิน นิโคลาส โบรดี้ กลับมาบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองอีกครั้งหลังหายสาบสูญไปในอิรักเป็นเวลา 8 ปี ทุกคนต่างเห็นเขาเป็นวีรบุรุษ มีเพียงแคร์รี่ แมทธีสัน เจ้าหน้าที่ CIA เพียงคนเดียวที่แคลงใจว่า นิโคลาสอาจแปรพักต์ไปแล้วและมีแผนที่จะโจมตีอเมริกา

 

5. DOCTOR WHO

ซีรีย์แนวไซไฟที่โด่งดังจนสร้างต่อมาถึง 9 ซีซั่น และกวาดคำชมและรางวัลมากกว่า 100 รางวัลการันตีความเป็นสุดยอดแนวไซไฟที่ยากจะหาเรื่องใดมาเทียบ เรื่องราวอันสุดตื่นเต้นของการต่อสู้ของด็อกเตอร์สุดอัจฉริยะ ขึ้เล่น เขาเป็นด็อกเตอร์ผู้กล้าที่จะมาเผด็จศึกกับเหล่าเอเลี่ยนนอกโลกด้วยอาวุธสุด ไฮเทค พร้อมกับเพื่อนสาวคู่หูที่จะมาผจญภัยและปรามเหล่าเอเลี่ยน ด้วยกลยุทธ์ที่สุดเฉียบและอาวุธที่ไม่เหมือนนักวิทยาศาสตร์คนใด

 

4 . DEXTER

สุดยอดซีรีย์คุณภาพที่คว้ารางวัลลูกโลกทองคำและเอมมี่อวอร์ด เรื่องราวของเด็กซเตอร์ มอร์แกน ชายหนุ่มที่มีชีวิตสองด้าน ด้านหนึ่งเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกระเซ็นของเลือด (Blood Spatter) ของกรมตำรวจในไมอามี่ แต่อีกด้านของเด็กซเตอร์ กลับเป็นฆาตกรโรคจิตที่ออกตามฆ่าและทรมาน เหล่าฆาตกรโรคจิตอีกต่อนึง เขามีแรงกระตุ้นในการฆ่า ซึ่งเกิดจาก ปัญหาในวัยเด็กซึ่งเจ้าตัวเองก็นึกไม่ออก พ่อเลี้ยงผู้เป็นตำรวจเก่าที่เข้าใจปัญหาของเขาและพยายามที่จะทำให้เขาใช้มันไปในทิศทางที่ถูกแทน ซึ่งนั่นก็คือการออกตามล่าผู้กระทำผิด เพื่อการนี้เขาจึงได้รับการฝึกแยกแยะฆาตกรและการกำจัดร่องรอยมาตั้งแต่เด็ก การดำเนินชีวิตอันแสนจะเรียบง่ายเป็นระเบียบของเด็กซเตอร์ ต้องมาสะดุดกึก เมื่อฆาตกรต่อเนื่องรายหนึ่งโผล่ขึ้นมาในไมอามี่ เด็กซเตอร์ออกจะทึ่งและประหลาดใจที่ฆาตกรรายนี้มีวิธีการทำงานคล้ายกับตัวเขา ถึงอย่างนั้น เขาก็อดรู้สึกไม่ได้ว่าผู้มาใหม่รายนี้ไม่เพียงเข้ามารุกล้ำถิ่นของเขาเท่านั้น แต่ยังจะเข้ามารุกล้ำชีวิตของเขาด้วย

 

3. SHERLOCK

จากจิตวิญญาณอย่างแท้จริงของหนังสือต้นฉบับ ซีรี่ส์เรื่องนี้จะถาโถมผู้ชมให้เข้าไปสู่ในโลกแห่งนี้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม Holmes และ Watson ต้องนำทางไปสู่เขาวงกตของเบาะแสที่คลุมเครือและนักฆ่าที่ร้ายแรง เพื่อแก้ปัญหา 3 เหตุฆาตกรรมระทึกขวัญซึ่งอัดแน่นไปด้วยแอ็คชั่นที่เคลือบไปด้วยความลึกลับในรูปลักษณ์สมัยใหม่ Sherlock คว้าคำชมจากการแสดงอันสุดยอดของ เบอร์เนดิกช์ คัมเบอร์แบทช์ จนทำให้ซีรีย์ประสบความสำเร็จได้เรตติ้งสูง และชนะรางวัลอีกมากมาย

 

2. GAME OF THRONE

Game of Throne ซีรีย์แนวแฟนตาซี ที่โด่งดังจนสร้างฐานแฟนคลับขึ้นมาทุกๆภาคที่ออกฉาย จนล่าสุดมีถึง 5 ซีซั่นแล้ว แถมยังกวาดคำชมจากนักวิจารณ์จนชนะรางวัลลูกโลกทองคำมาครอง เรื่องราวสร้างมาจากนวนิยายชื่อดังของ จอร์จ อาร์ อาร์ มาร์ติน Games of Throne คือซีรีย์ที่สร้างมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน เล่มแรกของชุด A song of ice and fire Games of Thrones เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนที่มีชื่อว่าเวสเตอรอส มีตระกูลใหญ่ๆอยู่เจ็ดตระกูลในเวสเตอรอส ทุกตระกูลต่างก็ต่อสู้เพื่อได้เป็นผู้ปกครองดินแดนเวสเตอรอส Games of Thrones เต็มไปด้วยเรื่องราวทั้งการเมืองและกามารมณ์ ด้วยความสนุกและคุณภาพของเรื่องราวทำให้กลายเป็นซีรีย์คุณภาพที่ใครๆก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ควรพลาด

 

1. BREAKING BAD

Breaking Bad ถูกชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในซีรีย์ดีที่สุดตลอดกาล โดยได้รับรางวัลมากมายนับไม่ถ้วน เช่น เอมมี่ อวอร์ด 16 รางวัล และ 2 รางวัลลูกโลกทองคำ Breaking Bad เล่าเรื่องครอบครัวของ “วอเตอร์ ไวท์” ครูสอนเคมีที่พบว่า เขาป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย นั่นทำให้ชีวิตราบเรียบ ลุ่มๆ ดอนๆ ของเขาเปลี่ยนไป เปลี่ยนมุมมองต่อชีวิต ครอบครัว และความสัมพันธ์กับคนรอบข้างอย่างพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินกันเลยทีเดียว

เขาตัดสินใจใช้พรสวรรค์ในด้านเคมีให้เกิดประโยชน์ด้วยการผสมสูตร “ยาไอซ์” คุณภาพเลิศสีฟ้าบริสุทธิ์ชนิดที่ไม่เคยมีในวงการมาก่อน โดยมีลูกศิษย์ที่ชีวิตไม่เป็นโล้เป็นพายอะไรอย่าง “เจสซี่ พิงค์แมน” (รับบทโดย แอรอล พอล) เป็นผู้ช่วย เป็นคู่หู เป็นหุ้นส่วน ฯลฯ ด้วยหวังจะหาเงินก้อนใหญ่เอาไว้สำหรับครอบครัวจะได้ไม่ต้องดิ้นรนเมื่อไม่มีเขาอีกต่อไป

 

ขอบคุณที่มา: http://www.everythingisee.in.th/?p=3204

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...