สาวต่างชาติที่เคยรับใช้ ISIS พบชะตาสุดสลด หลังคิดทรยศปลอมตัวหลบหนี!

https://www.meekhao.com/news/girl-in-isis-town

คนที่ข้องเกี่ยวกับวงการก่อการร้าย ไม่เคยมีชะตาที่ลงเอยด้วยดี และล่าสุดสองสาววัยรุ่นจากออสเตรีย ที่เคยศรัทธา ISIS จนถึงขั้นยอมเป็นพีเซนเตอร์โฆษณาก็ต้องพบกับโศกนาฏกรรม

Samra Kesinovic วัย 17 กับ Sabina Selimovic วัย 16 คือสาวออสเตรียที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปี 2014 จากนั้นเธอก็ไปปรากฏอยู่บนโลกโซเชียลมีเดียของเหล่าผู้ก่อการร้ายจอมโฉด ISIS ซึ่งทั้งสองไม่ได้ถูกจับตัวไป แต่บินไปเองด้วยความศรัทธา และพวกเธอได้รับบทขึ้นปกเป็น ‘พรีเซ็นเตอร์’ ให้แก่ ISIS เพื่อโปรโมท และเชิญชวนพี่น้องชาวตะวันตกให้มาเป็นผู้ก่อการร้ายด้วยกัน

คนซ้ายคือ Samra Kesinovic ส่วนคนขวาคือ Sabina Selimovic

ล่าสุดสำนักข่าวออสเตรียได้เจาะชีวิตชะตาสองสาว และแหล่งข่าวภายในก็ระบุว่าพรีเซนเตอร์ ISIS อย่าง Samra Kesinovicได้พยายามปลอมตัวเพื่อหนีออกจากเมือง Raqqa (รักกา) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในศูนย์บัญชาการใหญ่ของ ISIS แต่โชคร้ายที่ไปไม่รอด และถูกผู้ก่อการร้ายจับ ก่อนทุบตีทรมานจนถึงแก่ความตาย

David Scharia เจ้าหน้าที่ระดับสูงของฝ่ายความมั่นคงองค์กรต่อต้านการก่อการร้าย (CTED) ได้ออกมาเผยข้อมูลว่า “เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของทั้งออสเตรีย และบอสเนียต่างพยายามควานหาตัวเธอทั้งสอง ที่ผ่านมาพวกเค้าเชื่อว่าทั้งคู่ยังมีชีวิต และไม่เคยหยุดค้นหา ต่อมาทราบว่าเหล่า ISIS ได้ว่าจ้างพวกเธอ และหญิงคนหนึ่งได้ถูกฆ่าตายขณะออกรบในสมรภูมิซีเรีย แต่อีกคนหายตัวไป”

แหล่งข่าวยังสันนิษฐานว่าหลังจากที่ไปอยู่ใน ISIS ทั้ง Samra กับ Sabina  ก็ได้แต่งงานกับเหล่านักรบ ISIS ซึ่ง Sabina เคยออกมาปฏิเสธว่ายังไม่ได้ตั้งท้องกับพวก ISIS และที่มายังที่นี่ก็เพราะชอบในวิถีทางนี้ ตลอดจนพร้อมจะปฏิบัติตามรูปแบบศาสนพิธีของกลุ่มก่อการร้าย “ที่นี่ฉันมีอิสระ ฉันจะนับถือศาสนาอย่างไรก็ได้ ซึ่งฉันทำแบบนี้ในกรุงเวียนนาไม่ได้เลย”

แต่นั่นก็เป็นประโยคสุดท้ายของเธอ เพราะตอนนี้ Sabina ก็ตาย ส่วน Samra ที่ถูกจับได้ก็ถูกทุบตีทรมานจนหมดลมหายใจ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองเผยว่ายังมีประชาชนออสเตรียอีกกว่า 130 ชีวิตที่เข้าร่วมกับ ISIS และไม่รู้ว่าชะตาชีวิตเป็นอย่างไร

แต่จากความตายของวัยรุ่นสาวทั้งสองคนก็เป็นการบ่งบอกแล้วว่า การยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มก่อการร้ายชีวิตจะลงเอยราวกับตกนรกทั้งเป็นแค่ไหน

ที่มา Dailymail

#หลบหนี
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
13 พ.ค. 60 เวลา 02:38 6,900 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...