น้ำมันนวดตัว ทำสาวเล่นโยคะร่างไหม้ เมื่อเผลอไปทำสิ่งที่หลายคนลืมระวัง!!

read:https://knowledge.jarm.com/view/84818

  นำเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เผยเรื่องราวสุดสะพรึงหลังใช้น้ำมันนวดตัว แล้วเกิดเเผลไหม้พุพอง ด้วยสาเหตุที่เราอาจไม่ทันระวัง

      Elise Nguyen จากรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา ฝากเรื่องราวของเธอไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ชาวเน็ต หลังเธอใช้น้ำมันนวดตัวชโลมผิว แล้วไปอาบแดดในเครื่องอาบแดด จนทำให้เกิดเเผลไหม้รุนแรง

   โดยเธอเล่าว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม เธอได้ชโลมน้ำมันนวดตัวบริเวณข้อมือและลำคอ เพื่อที่จะไปเล่นโยคะร้อนเพื่อสร้างความผ่อนคลาย

หลังเล่นโยคะร้อนเสร็จ เธอก็ไปอาบแดดในเครื่องอาบแดดเพื่อสร้างผิวสีแทน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของฝันร้าย เธอเริ่มระคายเคืองบริเวณผิวที่โดนน้ำมันนวดตัว 

ในที่สุด ผิวส่วนที่โดนน้ำมันนวดตัวก็กลายเป็นแผลพุพองไฟไหม้ระดับ 3 ผ่านมา 22 วัน ผิวของเธอยังอักเสบเป็นรอยไหม้

  และเมื่อย้อนกลับไปดูที่ฉลากข้างขวดน้ำมันนวดตัวก็พบคำเตือนว่า "หลังชโลมน้ำนัม ห้ามโดนแดดหรือรังสี UV เป็นเวลา 12 ชั่วโมง" เพราะเมื่อน้ำมันหอมระเหยหรือน้ำมันนวดตัวถูกแสงแดดหรือรังสี UV ก็จะทำให้ผิวไหม้

  ถือเป็นบทเรียนที่ทำให้เราเห็นความสำคัญของการอ่านคำเตือนบนฉลากทุกครั้ง เธอไม่โทษบริษัทผู้ผลิต แม้จะเขียนคำเตือนไว้ตัวเล็กมาก เพราะถือว่าเธอประมาทเอง

  ก็ขอให้เรื่องราวในครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆเรียนรู้ภัยของน้ำมันนวดตัวที่ส่งผลให้ผิวไหม้ได้หากโดนแสงแดดจัด และทุกครั้งที่จะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรที่เกี่ยวกับผิวหรือร่างกาย ควรศึกษาและอ่านคำเตือนบนฉลากก่อนทุกครั้ง

ที่มา jarm.com

12 พ.ค. 60 เวลา 05:33 2,683
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...