10 สุดยอดร้านกาแฟ Starbucks ที่ถูกจัดอันดับ ว่าสวยงามสร้างสรรค์ที่สุดในโลก

ถึงแม้ร้าน Starbucks โดยทั่วไปจะมีรูปร่างสาขาต่างๆคล้ายๆกัน แต่ก็มีบางสาขาที่ออกแบบเป็นพิเศษให้สวยแปลกและมีเอกลักษณ์ วันนี้เราจะไปไปพบกับ 10 สุดยอดร้าน Starbucks ที่สวยงามที่สุดในโลก ลองมาชมกันครับ….

อันดับ 10 สาขา Ketchum สหรัฐอเมริกา

เป็นร้าน Starbucks ที่คอยต้อนรับนักเล่นสกีและนักท่องเที่ยวที่ผ่านมา นอกจากจะมีร้านกาแฟแล้วก็ยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย ภายนอกออกแบบรูปทรงกระโจมอินเดียแดงโบราณ พร้อมท่อนซุงที่เป็นเอกลักษณ์

 

อันดับ 9 สาขา Yesilköy ประเทศตุรกี

การออกแบบเป็นบ้านสองชั้นสีขาว ในสไตล์วิคตอเรีย มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกับที่ไหนบนโลก เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟในยามบ่ายของวันที่อากาศสบายๆ

 

อันดับ 8 สาขา Ibn Battuta Mall สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Ibn Battuta Mall เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลกปัจจุบัน การตกแต่งในสไตล์ตะวันออกกลางที่ประดับด้วยกระเบื้องโมเสกอย่างหรูหราหลากสีสัน โดยเน้นโทนเหลือง-ฟ้า เป็นหลัก พร้อมโคมไฟห้อยดูสวยงาม

 

อันดับ 7 สาขา Sharm El Sheikh ประเทศอียิปต์

ตกแต่งร้าน Starbucks ในรูปแบบของชาวมุสลิม มีที่นั่งทั้งภายในและภายนอกร้าน พร้อมกับที่นั่งบนชั้นสอง สำหรับชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็น เป็นอีกร้านที่น่าไปสัมผัสสักครั้งหนึ่ง

 

อันดับ 6 สาขา Sharm El Sheikh บาหลี

ออกแบบตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบบาหลี บริเวณร้านมีบ่อบัวขนาดใหญ่ซึ่งสวยงามและเหมาะกับการนั่งจิบกาแฟเพลิน จุดเด่นอีกอย่างคือป้ายร้านที่เป็นไม้แกะสลักสั่งทำพิเศษ

 

อันดับ 5 สาขา สาขา Rochester Park ประเทศสิงคโปร์

ย่านร้านอาหารหรูในประเทศสิงคโปร์ จึงไม่แปลกที่จะมีร้านกาแฟพรีเมียมไปเปิดอยู่ด้วย รูปแบบสถาปัตยกรรมแบบอิงลิชโคโลเนียล และการตกแต่งแบบร่วมสมัย ช่วยให้กาแฟนั้นอร่อยขึ้นเยอะเลยล่ะ

 

อันดับ 4 สาขา Kitano Story House ประเทศญี่ปุ่น

จุดเด่นของสาขานี้คือการใช้อาคารเก่ารูปทรงยุโรป มาเป็นร้านกาแฟในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับอารมณ์แบบย้อนยุคดั้งเดิม เป็นสาขาที่ฮิตมากอีกแห่งหนึ่งในเมืองโกเบ

 

อันดับ 3 สาขา Xi’an ประเทศจีน

นักออกแบบสาขานี้ ตั้งใจให้เป็นรูปทรงของเรือรบในยุคอนาคต โดยใช้โครงไม้และกระจก กับรูปทรงอันโดดเด่นแปลกตามาเป็นจุดขาย ดูเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่แห่งนี้เท่านั้น

 

อันดับ 2 สาขา Kamakura ประเทศญี่ปุ่น

การออกแบบอากาศสไตล์โมเดิร์นล้ำสมัย รูปทรงชั้นเดียวหลังคาลาดเอียง พร้อมกับมุมจิบกาแฟแบบนั่งพื้น ชมบรรยากาศสวนสวยๆสไตล์ญี่ปุ่นเลยกลายเป็นที่นิยมของคนหนุ่มสาวและคนสูงอายุ

 

อันดับ 1 สาขา Fukuoka ประเทศญี่ปุ่น

อันดับหนึ่ง เป็นการออกแบบ Starbucks ที่ดูแปลกตาและน่าทึ่ง โดยการใช้ไม้มากถึง 2,000 ท่อน ตกแต่งภายในให้มีลักษณะเป็นรูปของรักนก จนได้รับการยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งในสาขาสวยที่สุดในโลกเลยทีเดียว

 

ขอบคุณที่มา: http://www.wegointer.com/2014/01/10starbucks/

ข้อมูลจาก: redesignrevolution

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...