10 อันดับ เมืองค่าครองชีพถูกที่สุดใน USA

จากการจัดอันดับด้วย Cost of Living Index (มาตรฐานคือ 100) เปิดเผยรายชื่อ 10 อันดับเมืองที่ค่าครองชีพถูกสุดในสหรัฐอเมริกา งานนี้ใครที่อยากจะไปแต่งบน้อยพลาดไม่ได้เลยล่ะ….

 

อันดับ 10 Ashland, Ohio

Cost of Living Index 87.6

เมืองนี้ได้ชื่อเล่นว่า เมืองหลวงแห่งผู้คนจิตใจดี ซึ่งอาจจะเป็นเพราะค่าครองชีพถูกอันดับต้นๆในประเทศ คนจึงไม่ต้องดิ้นรนมากนัก และมีเวลาให้แก่กันมากขึ้น

 

อันดับ 9 Pueblo, Colorado

Cost of Living Index 87.1

เมืองแห่งนี้มีประชากรราวๆ 100,000 คน อยู่อย่างสงบแถบแม่น้ำอาคานซาส ความสบายและความน่าอยู่ ถึงกับเคยติดอันดับเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา จากสถาบันหลายแห่งด้วย

 

อันดับ 8 Muskogee, Oklahoma

Cost of Living Index 86.9

ถูกจัดอันดับค่าครองชีพต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศราวๆ 13% ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองน่าอยู่แถมการใช้ชีวิตยังไม่แพงอีกแห่งหนึ่ง

 

อันดับ 7 Wichita Falls, Texas

Cost of Living Index 86.4

เมืองนี้มีประชากรหนาแน่นเป็นอันดับที่ 30 ในรัฐเท็กซัส สภาพไม่อึดอัดหนาแน่นจนเกินไป แถมค่าครองชีพก็ยังไม่แพงมากนักด้วย

 

อันดับ 6 Fayetteville, Arkansas

Cost of Living Index 86

เป็นเมืองเดียวจากรัฐอาร์คานซาส ที่ติดเข้ามาในการจัดอันดับครั้งนี้ ซึ่งมหาวิทยาลัยประจำรัฐ University of Arkansas ก็ตั้งอยู่ที่นี่ แถมยังมีทุนการศึกษาให้นักศึกษาต่างชาติอีกมากพอสมควร

 

อันดับ 5 Memphis, Tennessee

Cost of Living Index 86

ถ้านับจากปีก่อน เมืองนี้มีค่าครองชีพสูงขึ้นถึง 10% ถือว่าก้าวกระโดดพอสมควร แต่ก็ยังคงติดอยู่ในท็อปเทนอยู่ดี เนื่องจากยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมากถึง 14%

 

อันดับ 4 Ardmore, Oklahoma

Cost of Living Index 85.9

เมืองที่ตั้งอยู่ราวๆ 48 กิโลเมตรจากชายแดนระหว่างรัฐโอคลาโฮม่า และรัฐเท็กซัส มีประชากรอาศัยอยู่ราวๆ 35,000 คน ถือว่าเป็นเมืองเล็กที่น่าสนใจมากๆอีกหนึ่งเมือง

 

อันดับ 3 Norman, Oklahoma

Cost of Living Index 85.6

มาถึงสามอันดับแรกกันแล้ว เมืองแห่งนี้นอกจากจะมีค่าครองชีพแบบถูกแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยของรัฐ University of Oklahoma ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1895 อีกด้วย

 

อันดับ 2 McAllen, Texas

Cost of Living Index 85.6

เมืองนี้จัดว่าเป็นเมืองที่ค่าครองชีพถูกมากๆเทียบกับเมืองอื่น แต่การเติบโตของเมืองก็เร็วเช่นกัน รายงานในช่วง 10 ปีหลังสุดระบุว่ามีการเติบโตเกือบ 40% ติดอันดับ 7 ของเมืองที่โตเร็วสุดในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

 

อันดับ 1 Harlingen, Texas

Cost of Living Index 81.8

และแล้วเมือง Harlingen ก็คว้าอันดับหนึ่งติดต่อกันสามปีซ้อม เรียกว่าทิ้งห่างอันดับอื่นๆพอสมควร ซึ่งมีค่าครองชีพถูกกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศมากถึง 20% กันเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา: http://www.wegointer.com/2013/08/cheapest-cities-us/

ที่มา: cbsnews ภาพจากเน็ต

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...