16 เคล็ดลับชีวิตด้านจิตวิทยาที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์กับตัวคุณสุดๆ!!

ในบทความนี้ผมมี “เคล็ดลับชีวิตด้านจิตวิทยา” ที่น่าสนใจมาฝาก มีอยู่ 16 ข้อด้วยกัน ซึ่งเพื่อนๆสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างดีเลยหล่ะครับ มีประโยชน์มาก

 

1. เวลาคนในกลุ่มหัวเราะ แต่ละคนจะหันหน้าไปหัวเราะกับคนที่ตัวเองสนิทที่สุดโดยสัญชาติญาน (หรือไม่ก็คนที่อยากจะสนิทด้วยที่สุด)

2. เมื่อพูดคุยกับใคร ลองสังเกตุไปที่เท้าของเขา ถ้าปลายเท้าหันไปทางอื่นที่ไม่ใช่คุณ นั่นหมายถึงคนนั้นอยากที่จะจบบทสนทนากับคุณ

3. หากมีเดทแรกกับใคร ให้พาเขาไปทำกิจกรรมที่ตื่นเต้น เช่น เล่นรถไฟเหาะ คุณสองคนจะเข้าหากันได้ง่ายขึ้นเนื่องจากความตื่นเต้นนั้นเอง

4. หากเป็นคนที่ไม่ชอบสบตาคน ให้ใช้วิธีมองสีตาของของคนที่พูดด้วย เพราะคนนั้นจะชอบคุณมากขึ้นหากสบสายตาเวลาพูด

5. หากคุณทำงานเกี่ยวกับงานบริการ เช่น แคชเชียร์ ให้เอากระจกมาตั้งไว้ที่ด้านหลังของคุณ เพราะเมื่อลูกค้าอยู่หน้ากระจก เขาจะทำตัวดีมากขึ้น เนื่องจากไม่มีใครอยากเห็นตัวเองทำอะไรแย่ๆหรอก

6. คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจความต่างระหว่างความฉลาดและความมั่นใจ ถ้าหากว่าคุณดูเหมือนว่ามีความรู้ในสิ่งที่ทำ ผู้คนจะสนใจคุณ เพราะคุณจะดูเป้นคนฉลาดและมีความมั่นใจ

7. ในการประชุมกลุ่ม หากคุณมีเป้าหมายที่จะมอบหมายงานให้ใครสักคน ให้ไปนั่งติดกับคนนั้น แล้วเขาจะสูญเสียความมั่นใจที่จะปฏิเสธ

8. ผลกระทบจากความเครียดมีหลายอย่างที่เหมือนกับความสุข (เช่น การหายใจถี่ หัวใจเต้นแรง) ถ้าคุณต้องเจอกับสถานการณ์ที่ตึงเครียด ให้มองว่ามันเป็นความท้าทาย แล้วความเครียดนั้นจะกลายเป็นความสุข

9. ผู้คนมีแนวโน้มที่จะตอบรับในสิ่งที่เขาชอบเพียงเล็กน้อย หลังจากที่พวกเข้าปฏิเสธสิ่งที่เขาชอบมากกว่าหนึ่งหรือสองอย่างก่อนหน้านี้

10. หากคุณทำตัวให้มีความสุขและตื่นเต้นที่จะพบผู้คน ในคราวต่อไปหากผู้คนเหล่านั้นพบเจอคุณ พวกเขาจะมีความสุขมากและตื่นเต้นที่ได้เจอเรา (สุนัขก็ใช้ทริคนี้กับเรานะ)

11. ก่อนการสัมภาษณ์ ไม่ว่าจะสัมภาษณ์งาน หรือสัมภาษณ์เข้าเรียน ในจินตนาการว่าเราคือเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของผู้สัมภาษณ์ คุณจะรู้สึกผ่อนคลายและรับมือกับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

12. หากไม่จำเป็น ห้ามพูดหรือเขียนว่า “ผมคิดว่า…” “ผมเชื่อว่า…” เพราะมันจะทำคุณดูเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง และขาดความน่าเชื่อถือ

13. การแสดงออกทางสีหน้าคือการบ่งบอกอารมณ์ได้ดีที่สุด หากคุณมีความสุข จงยิ้มออกมาให้กว้างที่สุด

14. หากคุณถามคำถามคนอื่น แล้วเขาตอบอย่างไม่ชัดเจน หรือไม่มีความมั่นใจที่จะตอบ ให้คุณสบตากับเขาต่อไปแล้วเงียบ แล้วเขาจะคิดได้ว่าคำตอบนั้นไม่ดีพอ แล้วเขาจะพยายามตอบคำถามเพิ่มเติม

15. ถ้าใครกำลังโกรธคุณ แล้วคุณเงียบไม่ตอบโต้ เขาคนนั้นจะโกรธมากยิ่งขึ้น แต่จะรู้สึกละอายในภายหลังเอง

16. หากคุณเคี้ยวหมากฝรั่งหรือกำลังกินในขณะที่กำลังทำบางสิ่งบางอย่าง นั่นจะทำให้คุณรู้สึกประหม่า เนื่องจากสมองจะคิดว่าเราไม่ควรตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายตอนกำลังรับประทานอาหาร

ข้อมูลจาก: 9gag

ขอบคุณที่มา: http://www.wegointer.com/2015/09/16-useful-mental-life-hacks/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...