#เด็ดไหมถามใจดู! #10 บทลงโทษพวกข่มขืน ที่สะใจประชาชนที่สุด ปราบทีเดียวอยู่หมัดแค่คิดยังไม่กล้า ตายทั้งเป็น!.

ขอนำ 10 บทลงโทษนักข่มขืนจาก lifecrust มาให้เพื่อนได้เห็นว่า บางประเทศนั้น การข่มขืนเป็นเรื่องอันตรายแค่ไหน แล้วคิดว่ามันสาสมหรือไม่ ลองดูกัน

 

1. ประเทศอินเดีย หลังจากที่ประเทศนี้เกิดข่าวฉาวเรื่องการข่มขืนบ่อยครั้ง ในที่สุด บทลงโทษนักข่มขืนจึงถูกแก้ให้รุนแรงขึ้น โดยในปี 2013 มีการเพิ่มบทลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ไปจนถึงการประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ

2. ฝรั่งเศส แม้จะไม่มีโทษประหาร แต่โทษจำคุกก็ยาวนาน เริ่มตั้งแต่ จำคุก 15 ปี แต่หากผู้เสียหายเป็นเยาวชน ก็จะถูกจำคุก 20 ปี ทว่า ถ้าผู้เสียหายเกิดเสียชีวิตในภายหลัง ก็ต้องจำคุก 30 ปี สุดท้ายถ้าผู้เสียหายเกิดความกระทบเทือนทางร่างกายและจิตใจอย่างรุนแรง ก็จำคุกตลอดชีวิต

3. เกาหลีเหนือ ถึงจะขึ้นชื่อเรื่องของการปกครองแบบเผด็จการ แต่บทลงโทษนักข่มขืนก็น่าจะสะใจใครหลายคน เพราะโทษมีเพียงสถานเดียวคือ การยิงเป้า แถมไม่ใช่ยิงด้วยปืนแค่ระบอกเดียว แต่เป็นการระดมยิงใส่จนร่างพรุน

 

4. จีน อีกหนึ่งประเทศที่มีบทลงโทษคดีข่มขืนสุดโหด โทษนั้นคือโทษตาย แต่วิธีนั้นชวนหนาวแน่นอน เช่น บางรายโดนยิงเข้าที่กระดูกต้นคอ บางสื่อยังเปิดเผยว่า มีการลงโทษด้วยวิธีตัดอัณฑะ

5. ซาอุดิอาระเบีย นับเป็นประเทศที่มีการลงโทษได้โหดสะใจจนหลายคนยกให้เป็นการลงโทษที่สาสมที่สุด โดยคนร้ายที่ก่อคดี จะถูกนำมาประจานในที่สาธารณะ จากนั้นก็จะถูกประชาชนปาหินใส่ศีรษะจนกว่าจะเสียชีวิต

6. อียิปต์ จุดจบของคนก่อเหตุข่มขืนคือการประหารชีวิต โดยใช้วิธีการแขวนคอ แม้จะโดนวิจารณ์ แต่มันก็ได้ใจประชาชน

 

7. อิสราเอล ก็เป็นอีกประเทศที่ไม่มีการประหารชีวิต หากก่อคดีข่มขืน แต่โทษจำคุกก็จัดว่ายาวนาน นานถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต ที่สำคัญ การก่อคดีทางเพศรูปแบบอื่น ก็สามารถโดนจำคุกตลอดชีวิตได้เช่นกัน

8. นอร์เวย์ การล่วงละเมิดทางเพศที่ไม่ได้เกิดจากความยินยอม จะถือว่าเป็นการข่มขืน ซึ่งโทษก็จะเป็นการจำคุกตั้งแต่ 4 - 15 ปี อาจดูงั้นๆ แต่สำหรับประเทศนี้ คดีอาชญากรรมเกิดน้อย ดังนั้น การโดนคดีอาญาแบบนี้ ก็ถือว่าย่ำแย่เลย

9. อัฟกานิสถาน ใช้วิธีลงโทษด้วยด้วยการยิงศีรษะ แต่ที่โหด เร็ว แรงคือ ผู้ก่อเหตุจะโดนยิงภายใน 4 วันหลังพิจารณาคดี เรียกได้ว่า แทบไม่เหลือเวลาให้ทำใจเลย กรรมติดจรวด

10.รัสเซีย ถึงจะไม่ได้มีโทษถึงประหารชีวิต แต่จะเป็นการจำคุกตั้งแต่ 3 - 6 ปี แต่ถ้าผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จะเพิ่มโทษเป็น 4 - 10 ปี ถ้าผู้เสียหายถึงแก่ชีวิต จะจำคุก 8 - 15 ปี แต่มันมีความแปลกและโหดตรงที่ห้ามประกอบอาชีพใดๆอีก 20 ปี เรียกได้ว่า ออกจากคุกมา ไร้อนาคตกันไปเลย

ขอบคุณที่มา: http://headnewsbox.blogspot.com/2017/04/10_66.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...