เคล็ดลับ ที่แม่ค้าไม่ยอมบอก วิธีเลือกซื้อปู อย่างไร ให้ได้ ปูสด ใหม่ และอร่อย

ขั้นแรกเราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนถึงการดูเพศของปู ง่าย ๆ ดูท้องตามภาพเลย ด้านซ้ายคือ “เพศผู้” จะมีลักษณะเป็นแหลมยาวส่วนภาพทางด้านขวาคือ “เพศเมีย” จะมีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมกว้าง ๆ

 

ขั้นต่อไปการมาเลือกปูให้สดกัน หากเราไปร้านขายอาหารทะเลแล้วเจอปูที่ยังมีชีวิตอยู่ ยังดิ้นได้ในน้ำ กระแด่ว ๆ นั่นก็แปลว่าสดในระดับหนึ่งแต่จะให้ลึกไป แต่ถ้ากดแล้วบุ๋ม ๆ กลวง ๆ ถึงแม้ว่ามันจะยังมีชีวิตอยู่แต่ก็ถูกจับมาขังวางขายเป็นเวลานานแล้วจนกระทั่งมันกินอาหารด้วยการย่อยเนื้อตัวมันเอง เผลอเลือกเข้าไปก็ได้รับประทานแต่เปลือกเพราะเนื้อมันหายไปแล้วนะสิ

สำหรับปูที่แช่แข็งนั้นก็ไม่ยาก ก่อนอื่นก็ดูสภาพของปูกันก่อนว่ามันส่วนใดหลุด หัก ลองหยิบมาดม ๆ ดูมีกลิ่นตุ ๆ ที่ไม่ค่อยดีแล้วหรือเปล่า หากมีอย่างใดอย่างหนึ่งก็หลีกเลี่ยงซะเอาเป็นว่าไม่เข้าเกณฑ์ ท้ายที่สุดกดที่ท้องดูอีกครั้งว่าบุ๋มหรือเปล่า ถ้าแน่นก็เอาเป็นว่าสดดี แต่แบบตายแล้วแช่แข็งก็เท่านั้น

และท้ายที่สุดวิธีการเลือกปูไข่ ส่วนโปรดของใครหลาย ๆ คนได้กินปูไข่ไข่แน่นๆ โอ๊ยฟินเป็นบ้า วิธีเลือกก็ง่าย ๆ เพียงแค่ทำขั้นตอนเหมือนข้างบนที่กล่าวมาข้างต้นเพิ่มเติมก็เพียงแต่ลองดีดกระดองปูฟังเสียงดูกันหน่อย หากเสียงแน่น ๆ ดังปึก ๆ นั่นหละไข่มาเต็ม แต่ถ้าดีดแล้วดังแบบกลวง ๆ อันนี้ก็วางไว้ที่เดิมเถอะ ไม่ได้กินไข่ปูส่วนที่ชื่นชอบแน่นอน

เอาละทีนี้รู้เคล็ดลับวิธีการเลือกปูให้สดถูกใจคนรับประทานแล้ว วันนี้ลองแวะไปตลาดทดสอบความรู้กันสักหน่อยว่าคุณเจ๋งแค่ไหน แล้วคุณก็จะได้พักผ่อนกับวันหยุดได้เต็มที่ ทานปูเมนูสุดโปรดได้อย่างเอร็ดอร่อย

ขอบคุณที่มา: http://sara1000update.com/748

ที่มา…http://www.aroundnews.net/?p=7174

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...