ยอมใจจีน! ปมภาพตัดต่อ เรือ-เครื่องบินรบ

กระทรวงกลาโหมจีนต้องขอโทษอย่างเป็นทางการหลังจากที่ถูกชาวโลกออนไลน์รุมกระหน่ำว่าตัดต่อภาพเรือรบของสหรัฐฯ และเครื่องบินรบของรัสเซียมารวมอยู่ในภาพกองทัพเรือจีนในวันฉลองปีที่ 68 ของกองทัพเรือของชาติ

วันที่ 28 เม.ย.60–กระทรวงกลาโหมจีนได้ออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชนอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้(28 เม.ย.) หลังจากที่พบว่าภาพอย่างเป็นทางการเพื่อการฉลองปีที่ 68 ของกองทัพเรือจีนนั้นได้มีการตัดต่อภาพของเรือรบสหรัฐฯ และเครื่องบินรบของรัสเซียมาเคียงคู่อยู่กับเรือบรรทุกเครื่องบินลำล่าสุดของจีน

ซึ่งภาพที่เห็นอยู่นี้ ได้ปรากฏอยู่ในบัญชีผู้ใช้อย่างเป็นทางการของกระทรวงกลาโหมจีน บนเวปบล็อค “เวิ่ยโป” และ วีแชต เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพการฉลองปีที่ 68 ของกองทัพเรือ แต่อย่างไรก็ตามปรากฏว่าบรรดาชาวโลกออนไลน์ในจีนต่างจับผิดได้ว่าเรือรบที่อยู่ข้างๆนั้นเป็นเรือของสหรัฐฯ คือเรือ ยูเอส ซาน อันโตนิโอ และเครื่องบินรบก็เป็นเครื่องบิน มิก-35 ของรัสเซีย

ชาวโลกออนไลน์ของจีนบางคนถึงกับบอกว่า เป็นเรื่องที่น่าอับอายอย่างยิ่ง ที่กระทรวงกลาโหมใช้ภาพนี้เพื่อฉลองวันสำคัญของประเทศเช่นนี้

ขณะที่ทางด้าน นาย หยาง ยูจุน โฆษกกระทรวงกลาโหมของจีนยอมรับว่า เป็นความประมาทเลินเล่อของบรรณาธิการ และขอแสดงความขอโทษ และเสียใจอย่างที่สุดต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

พร้อมกันนั้นยังยืนยันด้วยว่า ทางกระทรวงจะไม่ลบเนื้อหาคอมเม้นท์ต่างๆออกไปอย่างแน่นอนเพื่อเอาไว้เตือนสติบรรดาเจ้าหน้าที่ของกระทรวงในอนาคต

ขอบคุณที่มา: http://www.springnews.co.th/th/2017/04/41469/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...