10 เรือดำน้ำส่วนตัว ของเล่นสุดหรูของเหล่าอภิมหาเศรษฐีโลก

read:http://www.undubzapp.com/%e0%b9%80%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%94%

เรือดำน้ำ ที่เราเคยเข้าใจกันยานพาหนะทางการทหาร แต่เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า เรือดำน้ำได้ผันตัวเองจากการเป็นยุทโธปกรณ์มาเป็นยานพาหนะในเชิงสำรวจโลกใต้ท้องทะเลเพื่อการศึกษาและท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศโลกใต้ทะเลของเหล่าบรรดาเศรษฐี ในรูปของเรือดำน้ำส่วนบุคคล บางคนกล่าวกันว่า นอกจากรถหรูที่เหล่าผู้มีอันจะกิน สะสมกันเป็นโรงรถแล้ว เรือดำน้ำสุดหรูได้กลายเป็นของเล่นเศษรฐี ที่เหล่าอภิมหาเศรษฐีผู้มีอันจะกินนิยมมีไว้ในครอบครอง  วันนี้อันดับแซ่บจะพาคุณไปรู้จักหน้าค่าตา 10 เรือดำน้ำส่วนบุคคลสุดหรู ของเล่นเศรษฐีที่แพงที่สุดในโลก

อันดับ 10 เรือดำน้ำ Nautilus VAS Luxury Submarine

มูลค่า 2.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เรือดำน้ำ ที่รองรับผู้โดยสารได้ถึง 8 คน เรือสามารถดำดิ่งอยู่ใต้ผิวน้ำได้นาน 4 วัน ดำลึกลงไปถึง 6,500 ฟุต สบายๆ มีระบบแอร์ล็อค กักเก็บออกซิเจนในขณะที่นักดำน้ำออกจากเรือได้ในขณะที่เรือดำอยู่ใต้ผิวน้ำ

อันดับ 9 เรือดำน้ำ Triton 3300/3

มูลค่า 3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ จิ๋วแต่แจ๋วลำนี้ สร้างจากไทเทเนียม ห้องโดยสารออกแบบให้เป็นทรงกลมกระจกใสเพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับโลกใต้ท้องทะเลแบบไร้ขอบเขต รองรับผู้โดยสาร 2 คน  เพื่อเปิดโลกใต้ทะเลให้กับผู้ที่นั่งอยู่ในเรือดำน้ำลำนี้  เรือจะพาคุณดำดิ่งลึกลงไปในระดับ 3,300 ฟุต

อันดับ 8 เรือดำน้ำ Marion Hyper-Sub

มูลค่า 3.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ลูกผสมระหว่างเรือดำน้ำและเรือเร็ว บนผิวน้ำ เรือดำน้ำลำนี้สามารถแล่นได้ด้วยความเร็ว 40 น็อตส์ จากเครื่องยนต์ดีเซล 440 แรงม้า และเมื่อเรือดำดิ่งลงสู่ใต้ผิวน้ำ สามารถดิ่งลงไปได้ถึง 250 ฟุต รองรับผู้โดยสาร 5 คน ส่วนเรื่องความหรูหราก็ไม่น้อยหน้า ที่นั่งบุหนังแท้ ตกแต่งด้วยไม้

อันดับ 7 เรือดำน้ำ Nomad 1000

มูลค่า 6.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ด้วยพลังงานแบตเตอร์รี่และแอร์แทงค์แรงดันสูง ทำให้เรือดำน้ำ Nomad 1000  สามารถแล่นได้ไกลถึง 1,000ไมล์ทะเล และสามารถดำลงสู่ใต้น้ำได้นานถึง 10 วัน รองรับผู้โดยสาร 30 คนที่จะพาดำดิ่งลึกลงไปถึง 1,000 ฟุต  และด้วยช่องหน้าต่างที่ทำจากอะคริลิกหนา 5ฟุต ทำให้มองเห็นภาพของใต้ท้องทะเลลึก นอกจากนี้ภายในเรือยังประกอบด้วยเตียงควีนไซส์ ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ และส่วนของแกลลอรี่

อันดับ 6 เรือดำน้ำ Proteus

มูลค่า 8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ออกแบบโดย  อดีตคอมมานโดกองทัพเรือฝรั่งเศส ที่ควบตำแหน่ง CEO บริษัทผลิตเรือดำน้ำหรูที่มีฐานการผลิตที่ดูไบ ในชื่อ  Exomos ซึ่งคอนเซ็ปของเรือดำน้ำสุดหรูลำนี้ ที่เขาตั้งใจไว้ คือ “underwater bus” ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ราว 14-16 คน ภายในเรือประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่จะพาผู้โดยสารดำดิ่งลงสู่ใต้ทะเลลึกพร้อมภาพวิวใต้ท้องทะเลที่จะทำให้คุณต้องตะลึง

อันดับ 5 Deepsea Challenger

มูลค่า 8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หลังจบโปรเจค Titanic  เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับคนดังก็ดูจะติดใจกับการท่องโลกใต้ทะเลมากกว่าสิ่งอื่นๆ  และได้สร้างความตื่นตาตืนใจให้กับผู้ชมทั้งโลกอีกครั้งด้วยการสร้างประวัติศาสตร์ เป็นมนุษย์คนแรกที่เดินทางด้วยเรือดำน้ำลงไปสำรวจยังส่วนที่ลึกที่สุดของมหาสมุทร ตลอดการสำรวจ เจมส์ คาเมรอนได้ถ่ายทำและตัดต่อออกมาเป็นภาพยนต์สารคดีที่ชื่อ  James Cameron’s Deepsea Challenge 3D ซึ่งเป็นการเปิดเผยความดำมืดของร่องทะเลลึก และสำรวจโลกใต้ทะเลครั้งสำคัญที่โลกต้องจารึกไว้ ซึ่งเป็นร่องน้ำที่ลึกที่สุดในโลก  ซึ่งเรือดำน้ำที่เจมส์ คาเมรอนใช้นั้น ขนาดความยาว 24 ฟุต มูลค่า 8 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

อับดับ 4 เรือดำน้ำ Paul Allen’s Yellow Submarine

มูลค่า 12 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ สีเหลืองโดดเด่นมาแต่ไกล สำหรับเรือดำน้ำสุดหรูลำนี้ ที่ตั้งชื่อตามเจ้าของเรือ Paul Allen ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft เจ้าเรือดำน้ำ ความยาว 40 ฟุต ลำนี้ สามารถดำอยู่ใต้ผิวน้ำได้นานถึง 1 สัปดาห์

อันดับ 3 เรือดำน้ำ Seattle 1000

มูลค่า 25 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เรือดำน้ำ 3 ชั้น ลำใหญ่ ความยาว 118 ฟุต  ที่สามารถพาคุณดำดิ่งลงใต้ผิวน้ำได้นาน ถึง 20   วันโดยไม่ต้องลอยน้ำโผล่ขึ้นเหนือน้ำเลย สามารถล่องข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้สบายๆ ภายในประกอบด้วย 5 ห้องพัก 5 ห้องน้ำ 2 ห้องออกกำลังกาย ห้องเก็บไวน์และห้องครัว เพรียบพร้อมขนาดนี้ทำให้เจ้าเรือดำน้ำ Seattle 1000 ขึ้นแท่นมาเป็นอันดับ3 แบบไม่มีใครเทียบชั้น

อันดับ 2 เรือดำน้ำ Phoenix 1000

มูลค่า 80 ล้านดอลล่าร์ เรือดำน้ำส่วนตัว รูปร่างปราดเปรียว ที่ภายในเรือประกอบด้วยห้องพัก 10 ห้อง ห้องออกกำลังกาย ห้องเก็บไวน์ชั้นดี อ่างจากุซี่และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย ตัวเรือออกแบบมาให้ด้านข้างเป็นกระจกใส สามารถมองเห็นภาพใต้ท้องทะเลที่ที่ความลึก 45 เมตร  ความยาว 65 เมตร พื้นที่ใช้สอยภายใน 5,000 ตารางฟุต ทำให้มันคว้าตำแหน่งเรือดำน้ำที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหราที่สุดในโลก

อันดับ 1 เรือดำน้ำ Migaloo

มูลค่า 2.3 ล้านล้านบาท แล้วก็มาถึงเรือดำน้ำที่แพงที่สุดในโลก เรือดำน้ำ/เรือยอร์จส่วนตัว Migaloo  Private Submarine ที่เป็นได้ทั้งเรือดำน้ำและเรือยอร์จ ที่สร้างได้ตามมาตรฐานความปลอดภัยของ  US NAVY  เรือลำนี้ผลิตโดยบริษัทที่ชื่อว่า Motion Code : Blue  จากประเทศออสเตรีย ที่ผลิตเรือยอร์ชหรูให้กับเหล่าบรรดามหาเศรษฐี แล้วยังเป็นเจ้าของสถิติ เรือดำน้ำสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อเรือลำนี้ลอยลำเหนือน้ำ บนดาดฟ้าเรือจะกลายเป็นสถานที่พักผ่อนสุดหรู ประกอบด้วย สระว่ายน้ำขนาด 7 เมตร มีลานพักผ่อน บาร์ส่วนตัว ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และเมื่อเรือดำดิ่งสู่ใต้ผิวน้ำ เรือจะเก็บดาดฟ้าเรือเข้าไว้ภายในตัวเรือ ซึ่งภายในแบ่งพื้นที่เป็น 2   ชั้น ที่มีห้องนอนวีไอพี 8 ห้อง ห้องอาหาร ห้องดูหนัง ยิมออกกำลังกาย ห้องซักรีด ห้องสมุด รวมถึงบันไดเลื่อน น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีเศรษฐีรายได้สั่งผลิตออกมา เรือดำน้ำลำนี้จึงเป็นได้แค่คอนเซ็ป เศรษฐีท่านใดสนใจอยากได้สักลำ สามารถสั่งผลิต เลือกแบบและวัสดุได้ตามใจชอบ

ที่มา http://www.therichest.com/luxury/most-expensive/worlds-10-most-expensive-luxury-submarines/

 

27 เม.ย. 60 เวลา 03:52 18,181 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...