พระพุทธรูป อายุ 800 ปีโผล่?? กลางสระน้ำ

 

 พระพุทธรูป อายุ 800 ปีโผล่กลางสระนํ้า
          พบ พระพุทธรูป เก่าแก่โผล่กลางสระน้ำ ซึ่ง พระพุทธรูป มีจำนวน 2 องค์ และเป็น พระพุทธรูป ที่มีอายุถึง 800 ปี มีสภาพครบสมบูรณ์ 

         
ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. พ.ต.ท.วีระพันธ์ ศรีอุตตา รอง ผกก.ป.สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบพระพุทธรูปเก่าแก่ 2 องค์ ลอยอยู่ในสระน้ำ วัดโคกงิ้ว หมู่ 3 ต.ปะคำ อ.ปะคำ ไปตรวจสอบ พบชาวบ้านนับร้อยคนกำลังมุงดู พระพุทธรูปเก่าแก่ดังกล่าวที่ลอยอยู่กลางสระน้ำ แต่ไม่มีใครกล้าลงไปนำขึ้นมาบนฝั่ง 

พระครูวิบูลย์ ศุณสถิต อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดโคกงิ้ว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่าย มีนางแป้น นาคชลมี อายุ 53 ปี มาเกี่ยวข้าวใกล้สระน้ำ แล้วเห็นพระพุทธรูป 2 องค์ ลอยขึ้นมาจนเป็นข่าวแพร่สะพัด 

"อาตมามาดู และให้ชาวบ้านว่ายน้ำไปดูกลางสระ เห็นเป็นองค์พระพุทธรูปสภาพครบแบบสมบูรณ์ ลักษณะรูปแบบคล้ายพระพุทธรูปของกัมพูชา สูงประมาณ 50 ซม. หน้าตักกว้าง 10 นิ้ว คาดว่าน่าจะเป็นพระพุทธรูปในสมัยพระเจ้าสุริยะวรมันต์ที่ 7 ซึ่งมีอายุกว่า 800 ปี แต่ก็ไม่มีใครกล้านำขึ้นมา โดยอาตมาตกลงกับชาวบ้านว่าจะทำพิธีอัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานไว้ที่วัดในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ เวลา 09.09 น. เพื่อให้ชาวบ้านได้สักการบูชา แต่ระหว่างนี้ได้ขอกำลังตำรวจมาเฝ้าดูแล เพราะกลัวจะมีคนร้ายมาแอบขโมยไป" เจ้าอาวาสกล่าวทิ้งท้าย.
#นานาสาระ
mon2543
นักแสดงรับเชิญ
8 ก.ค. 53 เวลา 16:57 4,312 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...