9 แบรนด์ดังระดับโลก ที่เปลี่ยนไปเมื่อไปอยู่ต่างประเทศ

read:http://petmaya.com/9-famous-brands-changed

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่แบรนด์ดังระดับโลกหลายบริษัทมักทำกันคือการเปลี่ยนชื่อสินค้าของตน เมื่อไปวางจำหน่ายยังประเทศอื่น ซึ่งเหตุผลในการเปลี่ยนชื่อขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย ส่วนจะมีแบรนด์ไหนบ้างที่เปลี่ยนไป วันนี้เพชรมายาจะขอพามาชมกัน

1. Burger King

Burger King ก่อตั้งครั้งแรกในอเมริกาเมื่อปี 1954 และหลังจากนั้นก็เริ่มขยายสาขาภายใต้ชื่อนี้ออกไปทั่วโลก อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่ประเทศออสเตรเลีย พวกเขากลับพบว่ามีชื่อ Burger King อยู่ก่อนแล้ว ดังนั้น พวกเขาจึงคิดชื่อใหม่สำหรับออสเตรเลียโดยเฉพาะ นั่นคือ Hungry Jack’s

2. Axe

 

บริษัทยูนิลีเวอร์ ได้ก่อตั้ง Axe ในฝรั่งเศสเมื่อปี 1983 แต่ในบางประเทศ ชื่อนี้กลับถูกใช้แล้วโดยแบรนด์อื่น และในบางประเทศมันค่อนข้างยากที่จะออกเสียงคำว่า Axe ดังนั้นยูนิลีเวอร์จึงได้เปลี่นยชื่อสินค้าใหม่ในสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และจีน ให้เป็น Lynx

3. Danone

 

บริษัทอาหารชื่อดังที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยเภสัชกรชาวสเปนนามว่า ไอแซค คาราสโซ โดยเขาตั้งชื่อนี้หลังจากที่เขามีลูกชายชื่อ แดเนียล (Danone เป็นชื่อเล่นของนามสกุลเขา) และเมื่อผลิตภัณฑ์ของเขาเข้าสู่อเมริกา เขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนมันให้มีความเป็นอเมริกันมากขึ้น โดยใช้ชื่อว่า Dannon เพราะชื่อเดิมของเขาที่สะกดว่า Danone ถูกชาวอเมริกันอ่านว่า Dan-One ซึ่งเป็นการออกเสียงที่ผิด

4. Rexona

เช่นเดียวกับ Axe เพราะ Rexona ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ ได้เปลี่ยนชื่อในบางประเทศเช่นในสหราชอาณาจักร ใช้ชื่อว่า Sure ในอเมริกาใช้ชื่อ Degree ในญี่ปุ่นใช้ชื่อ Rexena และในแอฟริกาใต้ใช้ชื่อ Shield

5. Mr.Clean

เจ้าของสถิติการเปลี่ยนชื่อมากที่สุด ต้องยกให้แบรนด์ Mr.Clean เพราะพวกเขาเปลี่ยนชื่อในประเทศใหญ่ๆ เกือบทุกประเทศ เช่น Mr.Clean (อเมริกาและแคนาดา), Meister Proper (เยอรมนี), Monsieur Propre (ฝรั่งเศส), Maestro Limpio (เม็กซิโกและลาตินอเมริกา), Mastro Lindo (อิตาลี) และ Flash (สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์)

6. Crest

 

บริษัท P&G (Procter&Gamble) ได้ก่อผลิตยาสีฟัน Crest ตั้งแต่ปี 1955 ส่วนในประเทศเยอรมนี โปแลนด์ บัลแกเรีย ยูเครน รัสเซีย และบางประเทศถูกเปลี่ยนชื่อไปใช้ Blend-a-med

7. Dove

 

คุณสามารถซื้อช็อคโกแลต Dove ได้ในหลายๆ ประเทศ แต่สำหรับในสหราชอาณาจักร อียิปต์ และอินเดีย คุณจะเจอชื่อใหม่ว่า Galaxy แทน

8. Twix

 

 

ช็อคโกแลตแท่งที่มีชื่อดั้งเดิมว่า Raider ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในสหราชอาณาจักรในปี 1967 ต่อมาในปี 1979 พวกเขาถูกนำเข้ามายังตลาดอเมริกาภายใต้ชื่อ Twix ส่วนในประเทศแถบยุโรปหลายๆ ประเทศก็ยังคงใช้ชื่อ Raider อยู่

9. Lay’s

แบรนด์ Walkers ถูกก่อตั้งในสหราชอาณาจักรเมื่อปี 1948 และในปี 1989 ทาง PepsiCo, ได้ผลิตมันฝรั่ง Lay’s ขึ้นมาจากการที่ซื้อกิจการ Walkers ไป ส่วน Walkers ได้ถูกดีไซน์โลโก้ใหม่ แต่ก็ยังคงถูกวางขายในสหราชอาณาจักรในชื่อ Walkers เหมือนเดิม

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/9-world-famous-brands-you-can-hardly-recognize-abroad-327110/

21 เม.ย. 60 เวลา 06:21 1,968
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...