ภาพสวย! ชวนเที่ยวเทศกาลดอกไม้ในญี่ปุ่น สวยงามราวกับเทพนิยาย

เมื่้อถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิ ต้นไม้ ดอกไม้ ก็จะพากันเบ่งบาน โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ทุกๆ ปี นอกจากคนจะสนใจชื่นชมความสวยงามของต้นซากุระแล้ว ที่นั่นเขายังมีเทศกาล Great Wisteria Festival ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีด้วยน่ะครับ โยยงานเทศกาลนี้จัดขึ้นที่ สวนดอกไม้ Ashikaga ซึ่งอยู่ห่างจากจังหวัดโทะชิงิ ประมาณ 2 ชั่วโมง และแน่นอนมันเต็มไปด้วยดอกวิสทีเรียมากกว่า 350 ต้น ลองนึกภาพดูสิว่าจะงดงามขนาดไหน

 

วิสทีเรียนั้นเป็นพันธุ์ไม้เถาวัลย์ ที่มีดอกสีสันสวยงาม และมีชื่อเสียงเอามากๆ จัดเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่มีความสวยงามที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ มันมีทั้ง สีขาว ชมพู ม่วง และโทนสีที่ใกล้เคียงกัน ดอกไม้ชนิดนี้มีถิ่นกำเนิดใน จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริก และถ้าคุณได้ไปชมมันพิเศษเอามากๆ เพราะในสวน Ashikaga นั้น ต้นวิสทีเรียบางต้นมีอายุยาวนานกว่า 150 ปี ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นไปแล้วด้วย สุดยอดไปเลยครับ

 

คุณจะได้สมัผัสกับอุโมงค์ดอกไม้ที่มีความยาวถึง 80 เมตร ราวกับเดินอยู่ในเส้นทางของโลกแห่งเทพนิยายกันเลยทีเดียว เทศกาล Great Wisteria Festival 2017 ปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 15 เมษายนที่ผ่าน และจะสิ้นสุดในช่วงปลายเดือนนพฤษภาคมนี้ครับ ใครที่อยากจะไปสัมผัสก็จองตั๋วบินกันได้เลย

 

ขอบคุณที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/great-wisteria-festival.html

ที่มา : boredpanda

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...