คุณปู่อดีตทหารสงครามโลก ได้กระเป๋าเงินที่หายไปเมื่อ 70 ที่แล้วกลับคืนมาอีกครั้ง

https://www.meekhao.com/news/lost-wallet-during-wwii

ชายคนนี้ได้ทำกระเป๋าเงินของเขาหายในระหว่างการสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือเมื่อราว 70 ปีก่อน และเขาก็ได้มันกลับคืนมา คุณปู่ Eligio Ramos วัย 91 ปี ได้รับของรักกลับคืนมา ซึ่งตัวเขาเองแทบจะไม่เชื่อเลยว่ามันจะเป็นไปได้ ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่เขายังเป็นหนุ่ม เขาได้เข้าร่วมรบในกองทัพสหรัฐอเมริกาต่อสู้บริเวณยุโรปตะวันตก สังกัดหน่วยปืนใหญ่ต่อสู้ภาคพื้นดิน และได้เคยเข้าไปช่วยปลดปล่อยเฉลยศึกจากค่ายกักกัน

ในขณะที่กองพันของเขากำลังตั้งค่ายพักแรมอยู่ที่บ้านไร่ของนาย Ruckhofer ชาวออสเตรีย ในปี 1945 Ramos ได้ซ่อนกระเป๋าเงินของเขาไว้ใต้พื้นไม้กระดาน

ภาพถ่ายบ้านไร่ของคุณ Ruckhofer

คุณปู่ Ramos (คนขวาสุด) ถ่ายคู่กับเพื่อนทหารในหน่วยปืนใหญ่ต่อสู้ภาคพื้นดิน สมัยที่ร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2

อย่างไรก็ตาม เมื่อหน่วยของเขาได้ออกเคลื่อนทัพในวันถัดไป Ramos ได้ลืมที่จะเอากระเป๋าเงินของเขาติดตัวมาด้วย ซึ่งในกระเป๋าเงินของเขานั้น เต็มไปด้วยรูปถ่ายของครอบครัวและของที่มีคุณค่าทางจิตใจต่อเขา อีก 70 ปีต่อมา ในขณะที่ Ramos กำลังรับประทานอาหารเช้ากับลูกสาวนามว่า Sylvia Gonzalez วัย 72 ปี จู่ๆ พวกเขาก็ได้รับจดหมายจาก Dr. Josef Ruckhofer หลานชายของคุณ Ruckhofer เจ้าของบ้านไร่ ซึ่งเป็นผู้สืบทอดมรดกบ้านไร่หลังนั้น เมื่อตอนที่ Josef กำลังรื้อถอนพื้นบ้านออก เขาได้เจอกระเป๋าเงินของ Ramos โดยบังเอิญ และได้เอาเลขประจำตัวทหารของ Ramos ไปสืบหาที่อยู่ของเขา เพื่อหวังว่าจะได้ส่งคืนกระเป๋าเงินไปนี้แก่ Ramos

เนื้อความในจดหมายของ Dr. Josef Ruckhofer ที่เขียนถึง คุณปู่ Ramos

กระเป๋าเงินที่หายไปเมื่อ 70 ปีก่อน

Sylvia ได้บอกกับทางสำนักข่าว ABC News ว่า

“ดิชั้นกำลังทานอาหารเช้ากับคุณพ่อ ซึ่งเราจะทานอาหารเช้าร่วมกัน 3 วันต่อสัปดาห์ และในตอนนั้นฉันได้เอาจดหมายที่ส่งมาที่บ้าน มาอ่านในขณะรับประทานอาหารด้วย และฉันได้พูดกับคุณพ่อว่า “คุณพ่อ! ดูนี่สิ! มีคนเจอกระเป๋าเงินของคุณพ่อที่หายไปในประเทศออสเตรียเมื่อปี 1945 ด้วยหล่ะค่ะ”

รูปในกระเป๋าเงิน 1

รูปในกระเป๋าเงิน 2

นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 70 ปี ที่ Ramos ซึ่งตอนนี้ได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล VA ในเมือง Fresno รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เห็นกระเป๋าเงินหนังแท้ของเขาที่หายไปอีกครั้ง รูปถ่ายครอบครัวของเขาได้ถูกเก็บรักษาไว้ในกระเป๋าเงินใบนี้นานหลายสิบปี ซึ่งรูปเหล่านี้ได้กลายเป็นสิ่งมีค่าประจำตระกูลไปแล้วเช่นกัน เพื่อไว้ให้ลูกหลานเก็บเอาไว้รำลึก หมีขาวขอแสดงความยินดีด้วยจ้ะ ที่คุณปู่ Ramos ได้รับสิ่งของอันมีค่าทางจิตใจของคุณปู่คืนมาอีกครั้ง

ที่มา: metro

21 เม.ย. 60 เวลา 05:40 2,500
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...