อึ้ง!! วิกฤตเศรษฐกิจเมื่อปี 40 ทำให้คฤหาสน์หรูที่เกือบจะสร้างเสร็จต้องกลายสภาพมาเป็นอย่างนี้

 

นี่คือหนึ่งในคฤหาสน์หรู ที่ถูกทิ้งร้างนับตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งหากสร้างเสร็จก็พอจะนึกภาพออกว่าเป็นคฤหาสน์ที่หรูหราสวยงามมาก แต่เมื่อพบกับวิกฤตเศรษฐกิจ จึงกลายเป็นเพียงอาคารร้าง ที่นับวันยิ่งมองเห็นได้ยากขึ้น เนื่องจากมีหญ้าและต้นไม้ขึ้นปกคลุมเต็มไปหมด

 

Dax Ward ครูสอนเทคโนโลยีและเป็นช่างภาพ ได้มาที่ประเทศไทยและถ่ารูปตึกที่ถูกทิ้งร้างต่างๆ รวมถึงบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในแถบชานเมืองแถวๆนครปฐม แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าอยู่จุดไหนของนครปฐม อาคารเหล่านี้ได้เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลาที่ผ่านมานับ 20 ปี แต่มันก็ยังคงรักษาโครงสร้างเดิมไว้อยู่

“มีประตูและหน้าต่างบางส่วน ถูกขโมยไปขายหรือน้ำไปทำเป็นเศษเหล็ก” อาคารที่ Ward ได้ไปถ่ายรูปนั้นมี 2 อาคารที่ยังคงมีคนอาศัยอยู่ เพราะพวกเขาคอยดูแลสถานที่แห่งนี้ ต่อน้ำและไฟใช้ฟรีเช่นกัน

 

Ward บอกว่า “พวกเขาได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ดิน ให้อยู่ที่นั่นได้ตลอด ตราบใดที่พวกเขายังคงดูและรักษาสถานที่นั้น รวมทั้งการไม่ให้บุคคลภายนอกมารุกรานด้วย”

“สองครอบครัวนี้ รวมแล้วมีทั้งหมด 10 คน พวกเขาอยู่ในอาคารร้างขนาดใหญ่ ที่มีสระว่ายน้ำอยู่หลังบ้าน และมันก็ถูกปล่อยร้าง และไม่มีการใช้งานมานานแล้ว”

 

 

“นอกจากนี้ คนเหล่านี้ยังมีน้ำใจและใจดีมากๆ พวกเขาต้อนรับทุกคนที่มาเยือนที่นี่ พร้อมทั้งพูดคุยอย่างเป็นมิตร และคนไทยส่วนใหญ่ที่ผมเคยเจอ ก็เป็นแบบนี้เช่นกัน”

“เมื่อเห็นคฤหาสน์ร้างนี้ครั้งแรก หลายๆ คนอาจจะกลัว และคิดว่าเป็นสถานที่หลอน เพราะมันเงียบ ห่างไกลผู้คน บรรยากาศก็น่าขนลุกเล็กน้อย แต่สำหรับผมแล้ว งู เป็นสิ่งที่น่ากลัวกว่าสิ่งอื่นใดซะอีก”

 

เด็กๆ ลูกหลานผู้ดูแลที่อาศัยอยู่ปัจจุบัน

 

นับว่าน่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะหากคฤหาสน์นี้สร้างเสร็จคงจะสวยงามหรูหราอย่างมาก

Source: https://www.flickr.com/photos/daxward/ , http://www.dailymail.co.uk/news/article-3807748/The-ghosts-Asia-s-financial-collapse-Mansions-destined-belong-super-rich-lie-abandoned-Bangkok-following-1997-banking-disaster.html

ขอบคุณที่มา: http://www.catdumb.com/the-ghosts-of-asias-financial-collapse-777/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...