ม้าแคระตัวนี้ยืน 4 ขาได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังพิการตั้งแต่เกิด

read:http://petmaya.com/mini-horse-amputee-gets-prosthetic-leg

สัตว์บางชนิด ก็มีความรู้สึกไม่ต่างจากมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น สนัข แมว หรือ ม้า และมันจะดีแค่ไหน ถ้าจู่ๆ สัตว์ที่พิการขา สามารถกลับมายืนเป็นปกติได้อีกครั้ง

แองเจิล มารี ม้าแคระผู้โชคร้าย ที่ต้องพิการตั้งแต่กำเนิด หลังจากที่ถูกแม่ของมันเผลอเหยียบขาโดยบังเอิญ และนั่นทำให้มันต้องใช้ชีวิตแบบพิการ 3 ครั้งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

จนกระทั่ง ดร.เดอร์ริค คัมปานา หรือคุณหมอที่มีฉายาว่า ดร.ดูลิตเติลแห่งเวอร์จิเนีย ได้ก้าวเข้ามาให้ความช่วยเหลือเจ้าแองเจิล

ถึงแม้คุณหมอจะมีใบประกาศนียบัตรในการทำอุปกรณ์สำหรับคนพิการ แต่เขาก็เลือกที่จะให้ความช่วยเหลือสัตว์พิการทุกครั้ง เมื่อมีคนขอความช่วยเหลือ

ขาเทียมที่ทำจากพลาสติกคุณภาพสูง ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับเจ้าแองเจิล เพื่อให้มันสามารถยืนและเดินได้ และก็เหมือนกับปาฏิหาริย์ เพราะเจ้าแองเจิลสามารถยืนและเดินได้สำเร็จ

เลนนี กรีน เจ้าของๆ แองเจิล กล่าวว่า ดร.เดอร์ริค ได้ช่วยชีวิตเจ้าม้าแคระตัวน้อยนี้ราวกับได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง และเธอก็รู้สึกขอบคุณเขามากๆ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ

และไม่ใช่แค่เจ้าแองเจิลเท่านั้น ดร. เดอร์ริค ผู้ที่ทำงานให้กับ Animal Ortho Care ในรัฐเวอร์จิเนีย ยังให้ความช่วยเหลือสัตว์พิการอีกมากมาย

ต้องขอขอบคุณคุณหมอจริงๆ ที่เสียสละให้กับสัตว์ด้อยโอกาสเหล่านี้ ได้กลับมามีชีวิตเหมือนสัตว์ปกติอีกครั้ง

ที่มา http://www.animalorthocare.com/

 

#ขาเทืยม
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
15 เม.ย. 60 เวลา 03:37 1,713
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...