ตายายละทิ้งโลกไว้เบื้องหลัง ใช้ชีวิตลำพังในหมู่บ้านร้างที่เหมือนมีแต่ผีกว่า 45 ปี!

https://www.meekhao.com/news/live-in-spain-village

แต่ละคนล้วนมีความต้องการในชีวิตแตกต่างกัน บางคนอยากมีลมหายใจท่ามกลางสีสัน และความตื่นเต้น ในขณะที่บางคนก็อยากปลีกวิเวก

คุณตา Juan Martin กับคุณยาย Sinforosa Colomer คือคนแบบหลัง

และดูเหมือนว่าพวกเค้าจะปลีกวิเวกในระดับฮาร์ดคอร์ ด้วยการมีชีวิตอยู่ในหมู่บ้านร้างที่สเปนตลอด 45 ปี!!

นับตั้งแต่สงครามกลางเมืองสเปนประทุในปี 1936  คนในแถบชนบทก็ถูกบีบให้ต้องเข้าไปหางานในเมืองใหญ่ ที่แดนเล็กๆอย่าง La Estrella  ก็เช่นกัน โดยในตอนนั้นชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัวที่เคยอยู่ที่นี่ได้ย้ายเข้าสู่เมืองไปทีละน้อย ทีละน้อย จนในที่สุดก็ไม่เหลือใครนอกจาก Juan Martin กับ Sinforosa Colomer

คุณตาวัย 79 เปิดใจกับทีมที่ลงมาถ่ายทำสารคดีว่า “ผมเคยคิดจะย้ายออกไปเมื่อหลายปีก่อน แต่ภรรยาของผมเติบโตที่ดินแดนแห่งนี้ และพวกเราก็เคยมีลูกสาว น่าเศร้าที่เธอต้องตายตั้งแต่อายุ 8 ขวบ”

ความผูกพัน ความเศร้า โศกนาฏกรรมที่คุณยายวัย 82 Sinforosa Colomer ต้องประสบ คือสิ่งที่ทำให้เธอตัดสินใจว่าจะไม่มีวันออกไปไหน ซ้ำร้ายแผ่นดินไหวก็เคยเกิดขึ้นที่นี่ และมันยิ่งทำให้ที่แห่งนี้สูญเสียความมีชีวิตชีวา กลายเป็นเหมือนแดนร้างที่มีแต่ผี

ภาพของแดนร้าง La Estrella

ทั้งคู่เติมเต็มสีสันบ้างด้วยการเลี้ยงหมาและแมว ตลอดจนมีชีวิตเรียบง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ Juan Martin เล่าอีกว่าเขาพบกับ Sinforosa Colomer ตอนที่จูงวัวมาในพื้นที่เพาะปลูก เขารู้สึกปิ๊งเธอ จากนั้นก็ไปจีบกันในโรงเบียร์บ้านๆ เต้นรำด้วยกันทุกสุดสัปดาห์ จนเกิดเป็นรักแท้ที่ทำให้ทั้งสองไม่เคยคิดแยกจากกันจนกระทั่งถึงวันนี้

ที่มา: Dailymail

13 เม.ย. 60 เวลา 04:14 1,279
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...