หนังสือสอนเซ็กส์ในศตวรรษที่ 18 ที่ถูกแบนและทำลายหลักฐานทิ้งจนเกือบหมด

http://men.mthai.com/sex-playboy/132523.html

เพราะเรื่องเซ็กส์เป็นสิ่งที่ไม่ว่ายุคไหนก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเลยนะ หนังสือสอนเซ็กส์ในศตวรรษที่ 18 เกือบ 500 ปีก่อนเขาก็ให้ความสำคัญเรื่องลีลาเหมือนกันนะ

 

หนังสือนี้รู้จักกันในชื่อ The Sixteen Pleasures โดยเป็นผลงานของช่างแกะสลักชื่อ Marcantonio Raimondi และได้ร่วมมือกับศิลปินวาดรูป Giulio Romano ทำออกมาในปี 1524 ซึ่งผลงานของเขาถือว่าเป็นผลงานชิ้นแรกที่เหล่าคาทอลิกมีการการฟ้องร้องเรื่องสื่อลามก โดย Marcantonio Raimondi ได้รับโทษจำคุกโดย พระสันตปาปา Clement VII และผลงานของเขาก็ถูกทำลายทิ้งทั้งหมด

แต่ในส่วนของผู้วาดรูปอย่าง Giulio Romano ไม่ได้ถูกรับโทษอะไร ดังนั้นนัก Pietro Aretino นักปรัชญาในยุคนั้นจึงได้เข้าไปพูดคุยและทำเรื่องให้ปล่อยตัว Marcantonio Raimondi ออกมาจากคุก และในปี 1527 Pietro Aretino เขาก็ได้ทำผลงานคล้ายๆ กันออกมาอีกชุด ซึ่งแน่นอนว่าก็ถูกศาสนจักรทำลายทิ้งเหมือนกัน แต่โชคดีที่ผลงานบางส่วนของเขาหลุดรอดออกมาได้และถูกเก็บรักษาเอาใน British Museum

 

หลังจากนั้นในปี 1798 ผลงานนี้ก็ถูกนำมาทำให้ในฝรั่งเศสในชื่อว่า “L’Arétin d’Augustin Carrache ou Recueil de Postures Érotiques, d’Après les Gravures à l’Eau-Forte par cet Artiste Célèbre, Avec le Texte Explicatif des Sujets” ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินชื่อ Agostini Carracci นั่นเอง

 

Men.MThai เรียบเรียงเนื้่อหาจาก http://dangerousminds.net/comments/an_18th_century_guide_to_sex_positions

 

30 มี.ค. 60 เวลา 12:27 3,360
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...