6 วัตถุลึกลับจากยุคโบราณ ที่ยังไม่มีผู้ใดสามารถไขปริศนาได้จนถึงปัจจุบัน!!

https://www.meekhao.com/history/6-mystirious-ancients

โลกใบนี้ยังเต็มไปด้วยความลับอีกมากมาย ที่ถึงแม้ว่าเทคโนโลยี ความรู้ และวิวัฒนาการของมนุษย์เราจะก้าวไปไกลแค่ไหน ก็ยังไม่สามารถไขปริศนาลึกลับเหล่านั้นให้กระจ่างได้เลย

และนี่คือ 6 หลักฐานทางประวัติศาสตร์ ที่ถูกค้นพบมาเนิ่นนานแต่ก็ยังไม่มีใครเข้าใจความลับของมัน

ก้อนหินทรงกลมที่คอสตาริกา

ก้อนหินขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างเป็นวงกลมสมบูรณ์แบบ ถูกค้นพบตั้งแต่ปี 1930 ชาวบ้านบางคนบอกว่าภายในก้อนหินนี้อาจมีทองคำหรือของมีค่าซ่อนอยู่ แต่เมื่อมีการระเบิดเพื่อตรวจสอบดูก็พบเพียงความว่างเปล่าเท่านั้น

แบตเตอรี่แห่งแบกแดด

วัตถุรูปร่างประหลาดที่ถูกพบในช่วงปี 1930 เช่นกัน มันเป็นเหมือนแท่นแบตเตอรี่ที่มีทั้งทองแดงและเหล็กอยู่ภายใน เพียงแต่ว่ามันเก่าแก่ตั้งแต่สมัยเมโสโปเตเมีย ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะมีกระแสไฟฟ้า

ข้อเขียนวอยนิช

หนังสือประกอบภาพที่ไม่มีทราบว่าใครเป็นผู้เขียน ไม่สามารถแปลความหมายได้ หน้าต่างๆ เต็มไปด้วยภาพ ตัวอักษร และสัญลักษณ์ประหลาดที่ไม่มีใครเข้าใจ เชื่อกันว่าน่าจะเขียนขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 หรือ 16

หุ่นทองคำแห่งจักรวรรดิอินคา

หุ่นแกะสลักทำจากทองที่พบในทวีปอเมริกาใต้ แกะสลักเป็นรูปสัตว์หน้าตาประหลาดที่ไม่มีใครเคยพบเห็น ต่อมาในปี 1996 นักประดิษฐ์เครื่องบินที่เชื่อว่าหุ่นแกะสลักนี้ถูกสร้างเป็นรูปพาหนะที่บินได้ ได้สร้างหุ่นจำลองขนาดใหญ่ขึ้นมาและติดเครื่องยนต์ไว้ภายในเพื่อให้มันโบยบินขึ้นไปบนท้องฟ้า

จานพันธุศาสตร์

จานเก่าแก่ที่แกะสลักเป็นรูปร่างของยีนและวิวัฒนาการต่างๆ ของทารกในครรภ์ ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ยุคโบราณทั้งๆ ที่นักวิทยาศาสตร์ในยุคปัจจุบันสามารถมองเห็นได้โดยอาศัยกล้องจุลทรรศน์ และอีกหนึ่งสิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือศีรษะของทารกเหล่านั้นกลับมีรูปร่างที่ดูไม่เหมือนมนุษย์โลกเท่าไหร่

กลไกแอนติคิเธียรา

เครื่องยนต์กลไกที่ว่ากันว่าเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลก เป็นคอมพิวเตอร์อะนาล็อกจากยุคกรีกโบราณ ที่นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าน่าจะใช้ในการคำนวนการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดวงดาว ข้างขึ้นข้างแรม สุริยะคลาส รวมทั้งเวลาต่างๆ แต่ที่นักโบราณคดีและนักวิทยาศาสตร์ยังสงสัยกันก็คือเหตุใดคนโบราณจึงสามารถสร้างกลไกที่ซับซ้อนขนาดนี้ขึ้นมาได้

ที่มา: BrightSide

27 มี.ค. 60 เวลา 06:23 4,659
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...