ฉาวว่อนเน็ต “เณรแต๋ว” โพสต์รูปแต่งหน้า-อวดแฟนผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเดียวกัน ผอ.สำนักพุทธศาสนา เร่งตรวจสอบทันที!!

วันที่ 18 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ ว่าขณะนี้ในสื่อสังคมออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของสามเณรที่มีท่าทางคล้ายผู้มีรสนิยมลักร่วมเพศ โดยที่เพจเฟซบุ๊คชื่อ “Thai News Online” ได้โพสต์ภาพสามเณรที่แต่งหน้าทาปากและแอคชั่นถ่ายภาพในท่าทางต่างๆ

 

ซึ่งระบุว่าอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่และเป็นภาพล่าสุด พร้อมบรรยายข้อความว่า “อัปปรีย์ฉิบหาย ! เณรกระเทย นางชอบทาปาก ปัดหน้าทาแก้ม ใส่บิ๊กอาย นางใช้มีของแบนด์แนม เช่น ไอโฟน 7 เเม็กบุ๊ค กระเป๋าหลุยส์ เป็นต้น แล้วนางมีผัวหลวงเป็นถึงผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัย 32 ปี และผัวน้อยเป็นเณรวัย 18 ปี นางอยู่วัดดังที่เชียงใหม่” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวมีการเผยแพร่ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากตำหนิและประณามพฤติกรรมของสามเณรดังกล่าวอย่างรุนแรง

 

 

ขณะที่นายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่การเผยแพร่และก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์แล้ว ซึ่งไม่ได้นิ่งนอนใจและมีการสั่งการให้ตรวจสอบข้อมูลแล้วว่าสามเณรคนดังกล่าวเป็นสามเณรที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่จริงหรือไม่ และอยู่ที่วัดใด จากนั้นหากพบตัวแล้วจะต้องให้ทางเจ้าอาวาสวัดหรือพระผู้ปกครองทำการสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร โดยหากพบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวจริงก็ถือว่ามีความผิด และต้องให้ลาสิกขา

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าสามเณรดังกล่าวอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่จริงหรือไม่ เพราะมีข้อมูลเพียงเท่านั้น แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังเร่งตรวจสอบ พร้อมกำชับขอความร่วมมือทุกวัดให้ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์และสามเณรด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.tnews.co.th/contents/305785

ภาพ / ข่าว : ปรเมษ ธนัญชยานนท์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

เรียบเรียงโดย

ศรัญญา สิงขรณ์ : สำนักข่าวทีนิวส์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...