แผนลวงหรือจมจริง!? การสาบสูญไปอย่างเป็นปริศนา ของเรือดำน้ำเกาหลีเหนือ 1 ลำ

https://www.meekhao.com/news/north-korea-submarine

เป็นที่รู้กันดีกว่าขุมพลังทางการทหารของเกาหลีเหนือไม่ใช่ธรรมดา และท่านคิมจองอึนก็มีกองทัพ “เรือดำน้ำ” อันเกรียงไกรอยู่ในมือ ซึ่งคอยปกป้องอาณาเขตน่านน้ำเกาหลีเหนือไม่ให้ใครแทรกซึมเข้ามาได้

แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดจะมีปัญหาเกิดขึ้นกับกองเรือดำน้ำเกาหลีเหนือ โดยฝ่ายเพนตากอนจากสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ได้ร่วมมือกันใช้เทคโนโลยีในการจับตารูปแบบการเคลื่อนไหว ของกองเรือดำน้ำเกาหลีเหนือมาโดยตลอด ทั้งมีการใช้เครื่องบินที่พยายามล่วงล้ำเข้าไปสอดแนม รวมถึงใช้ดาวเทียมที่ออกแบบมาเพื่อการขโมยความลับของฝ่ายศัตรู

หนึ่งในภาพของเรือดำน้ำเกาหลีเหนือ

ซึ่งตอนนี้มีรายงานเผยออกมาว่า กองเรือเกาหลีเหนือกำลังพยายามตามหา “เรือดำน้ำลำหนึ่งที่จมหายไป” โดยเรือลำน้ำดังกล่าวได้ออกปฏิบัติการริมชายฝั่งเกาหลีเหนือตลอดสัปดาห์ จากนั้นก็หายไปอย่างเป็นปริศนา

“เป็นไปได้ว่ามันจะจมหายไป” เจ้าหน้าที่ระดับสูงสหรัฐอเมริกาเผยกับ USUI News “อย่างไรก็ตามทางเกาหลีเหนือไม่ได้ส่งสัญญาณว่ามีอะไรผิดปกติแม้แต่น้อย หรือแม้มีแม้กระทั่งการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือใดๆ”

ภาพการปรากฏตัวของเรือดำน้ำเกาหลีเหนือ ที่ไม่ได้มีให้เห็นบ่อยนัก

สาเหตุที่มีการคาดการณ์ว่ามันจมหายไปนั้น เนื่องจากเกาหลีเหนือมีเรือดำน้ำทั้งหมด 70 ลำ และส่วนใหญ่ก็เป็นรุ่นต้นแบบเครื่องจักรดีเซลที่มีความเก่า อีกทั้งยังมีขีดจำกัดในการคุ้มกันชายฝั่งและมีอาวุธที่จำกัดมาก ทั้งนี้การหายไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยในเดือนสิงหาคม ปี 2015 เกาหลีใต้ที่พยายามแกะรอยกองเรือเกาหลีเหนือเผยว่า มีเรือดำน้ำที่ออกจากฐานกว่า 70% ที่สาบสูญไปจากจอเรดาห์ที่ล้ำสมัยของฝั่งตน และเหตุการณ์ที่เรือดำน้ำเกาหลีเหนือเสมือนล่องหนนี้เกิดขึ้นพร้อมกับคำขู่โจมตี ซึ่งครั้งนั้นทำให้เกิดความตึงเครียดพอสมควร

เกาหลีเหนือยังเคยประกาศจากกรุงเปียงยางอีกว่า “จะสร้างปฏิบัติการที่ปลดปล่อยประเทศเกาหลีใต้ทั้งหมด ด้วยการโจมตีครั้งใหญ่แบบสายฟ้าฟาด” ก็คงต้องเฝ้าติดตามว่าความจริงจะเป็นอย่างไร หมากกระดานนี้ยังคงตึงเครียดกันไปอีกนาน และต่างฝ่ายต่างก็พยายามดิสเครดิตของกันและกัน

ที่มา: Businessinsider,foxtrotalpha.jalopnik

16 มี.ค. 60 เวลา 03:36 5,428
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...