ความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง! เบื้องหลังเด็กอียิปต์ 1 ขวบที่ศาลสั่งโทษฆาตกรรม 4 ศพ

https://www.meekhao.com/news/egypt-justice

“ความยุติธรรมไม่มีอยู่จริง” ดูจะเป็นคำที่ใช้อธิบายเหตุการระดับช็อคที่อียิปต์ในครั้งนี้ได้ เมื่อชะตาเด็ก 1 ขวบครึ่งต้องจบลงในแบบที่ตลกร้ายที่สุดในโลก!!

ในตอนที่เกิดเหตุสะเทือนใจนี้ Ahmed Mansour Karni คือหนูน้อยอียิปต์วัย 1 ขวบครึ่ง ที่ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตสดใส แต่แล้วเขาก็ต้องถูกตัดสินให้เข้าสู่เรือนจำชดใช้โทษ ฐานฆาตกรรมคน 4 ศพ!?…ใช่ คุณหูไม่ฝาด เด็กไร้เดียงสาคนนี้ได้ถูกตัดสินลงทัณฑ์ภายใต้ข้อหาฆาตกรรมคน 4 ศพ!!

นี่มันเรื่องบ้าอะไรกัน? สายตาชาวโลกล้วนคิดอย่างนั้น และมันฟังดูโคตรบ้าเลย จะเป็นไปได้ยังไงกับการที่เด็กน้อยจะทำการฆาตกรรมใครได้ และเรื่องราวของความเงิบนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อชื่อของ หนูน้อย Ahmed Mansour Karni ถูกเพิ่มเข้าในเอกสารกล่าวหาผู้กระทำผิดในคดีฆาตกรรมคน 4 ศพที่แถบเมือง Fayoum เมื่อวันที่ 3 มกราคม ปี 2014 ในตอนนั้น Ahmed Mansour เพิ่งอายุได้ 1 ขวบครึ่ง โดยในคดีดังกล่าวมีผู้ร่วมก่อเหตุที่โดนเหมารวมลงชื่อกว่า 115 ชีวิต และชื่อของ Ahmed Mansour Karni ก็ถูกบรรจุอยู่ในนั้นเพราะความผิดพลาด

ทนายของหนูน้อยวัยสู้ขาดใจกลางชั้นศาลจนกระทั่งคดียืดเยื้อมาจนถึงวันนี้ โดยปัจจุบันอายุหนูน้อยคนนี้กลายเป็น 4 ขวบ และทนายได้พยายามขอยื่นเอกสารที่ยืนยันในประเด็นเรื่องอายุเด็กในตอนที่เพิ่งเกิดเหตุ (ซึ่งอายุของ Ahmed Mansour Karni เพียง 1 ขวบครึ่งเท่านั้น)  เพื่อที่จะให้ผู้พิพากษาเพิกถอนชื่อของหนูน้อยคนนี้หลุดออกจากรายชื่อผู้ก่อเหตุฆาตกรรม เพราะอายุน้อยขนาดนั้นไม่มีทางฆาตกรรมใครได้แน่นอน…แล้วที่โคตรสะเทือนใจคือ ผู้พิพากษาอียิปต์กลับเลือกที่จะปฏิเสธในการรับหลักฐานดังกล่าวมาพิจารณา และตอนนี้หนูน้อยคนดังกล่าวก็ติดร่างแหจำคุกตลอดชีวิตไปเรียบร้อยแล้ว

ทนายของหนูน้อย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Jerusalem Post ว่า “นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าระบบยุติธรรมในอียิปต์ พิจารณคดีไม่เป็นด้วยซ้ำ” ด้าน Mohammed Abu Hurira นักกฏหมายอีกรายก็เผยว่า “ระบบยุติธรรมของอียิปต์พลิกได้ทุกเวลา…และที่นี่ไม่เคยมีความยุติธรรม อียิปต์เป็นเมืองที่ผู้คนกลายเป็นบ้าไปแล้ว และประเทศนี้ก็กำลังถูกปกครองด้วยคนบ้าๆ”…งานนี้พูดไม่ออกจริงๆ เพราะการที่เด็กคนหนึ่งต้องมาโดนโทษแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่โคตรสะเทือนอารมณ์แท้

ที่มา: Dailymail ,sarahfuhro.wordpress

16 มี.ค. 60 เวลา 03:25 4,277
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...