5 การ์ตูนดิสนีย์ กับบทดั้งเดิมเฟลๆ ที่ไม่เคยถูกฉายบนจอภาพยนตร์

read:http://petmaya.com/5-disney-movie-originally-plots

หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า การ์ตูนอนิเมชันของดิสนีย์ กว่าจะออกมาสู่สายตาประชาชนได้ ต้องผ่านกระบวนการคิดมาแล้วมากมายหลายตลบ บทที่ถูกเขียนขึ้นในครั้งแรก ไม่เคยได้ถูกสร้างแบบนั้น แต่มันกลับถูกปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้อนิเมชั่นแต่ละเรื่อง ออกมาถูกใจคนดูมากที่สุด อย่างเช่นเรื่องราวของอนิเมชั่นชื่อดังต่อไปนี้ ซึ่งเพชรมายาขอนำส่วนที่เฟลๆ ไม่เคยได้ฉายมาให้ชมกัน

1. เดอะ ไลออน คิง – The Lion King

หนึ่งในอนิเมชั่นสุดคลาสสิคของดิสนีย์ในยุค 90 จริงๆ แล้วเคยถูกตั้งชื่อเรื่องเป็นชื่ออื่นๆ มากมาย เช่น King of the Kalahari, King of the Beasts และ King ofthe Jungle และนั่นยังไม่รวมถึงเนื้อเรื่องต้นฉบับ ที่ผู้บริหารดิสนีย์ถึงกับบอกว่า “มันดูคล้ายคลึงกับ อนิเมชั่นตอนพิเศษของเนชันแนล จีโอกราฟฟิค”

ในบทสัมภาษณ์ใน DVD นักทำอนิเมชั่นกล่าวว่า เดิมทีมันเป็นการต่อสู้กันระหว่างสิงโตกับลิงบาบูน โดยที่ ‘สการ์’ คือลิงบาบูน และ ราฟิกิ เป็นเสือชีตาห์ แต่โชคดีที่พวกเขาทิ้งไอเดียเหล่านั้นไป และมาทำเป็น The Lion King ที่เราได้ชมกัน

2. ปีเตอร์ แพน – Peter Pan

มันยากที่จะเชื่อว่าเนื้องเรื่อง ปีเตอร์ แพน เดิมทีไม่ได้เหมือนที่เราเคยดูเลย เพราะมันเป็นการบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดผ่านสายตาของสุนัขที่ชื่อ “นาน่า” โดยมี จอห์น ดาร์ลิง อยู่ด้านหลัง ซึ่งมันฟังดูแปลกมากๆ เลยทีเดียว

ส่วนตัว วอลต์ ดิสนีย์ ต้องการให้ภาพยนตร์พูดถึง ปีเตอร์ แพน ที่ลักพาตัว เวนดี้ ให้ไปเป็นแม่ของเด็กๆ ที่ถูกทิ้ง อ้างอิงจากดีวีดี The Peter Pan That Almost Was ที่ออกมาพร้อมกับภาพยนตร์ในปี 2007

3. อะลาดิน – Aladdin

เรามักจะเห็นการ์ตูนดิสนีย์ไม่ค่อยพูดถึง “แม่” หรือเลวร้ายกว่านั้นก็คือ แม่ของตัวเอกจะถูกฆ่า ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเรื่อง อะลาดิน ที่เริ่มเรื่องมาก็เป็นเด็กกำพร้า แต่ในต้นฉบับของอะลาดินที่เขียนบทเอาไว้คือ อะลาดินมีแม่อยู่ด้วย

ไม่ใช่แค่นั้น แต่เนื้อเรื่องก็จะเริ่มต้นที่กรุงแบกแดด ประเทศอิรัก แต่หลังจากมีสงครามอ่าวเปอร์เซียในปี 1991 แผนของดิสนีย์ก็เปลี่ยนไป จนกลายเป็นอะลาดินที่เราเห็นในปัจจุบัน

4. โพคาฮอนทัส – Pocahontas

จริงๆ แล้ว เพื่อนสนิทของโพคาฮอนทัสไม่ได้มีแค่ มีโก และ ฟลิต แต่ยังมีไก่งวงที่ชื่อ เรดฟีเจอร์ อีกหนึ่งตัว ซึ่งให้เสียงโดย จอห์น แคนดี้

แต่หลังจากที่แคนดี้เสียชีวิตในปี 1994 ตัวละครไก่งวงก็ถูกตัดทิ้งไป ส่วนมีโกและฟลิต ซึ่งเดิมทีจะมีเสียงพูดก็ถูกปรับให้ไม่มีเสียงไปด้วย

5. ฟรอเซ่น – Frozen

ดิสนีย์ใช้ความพยายามเกือบ 80 ปี ในการปรับเนื้อเรื่องนิทานที่ชื่อ The Snow Queen ของ ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน ให้มาเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ซึ่งก็เกือบสำเร็จในปี 2008 โดยเนื้อเรื่องจะออกแนวดาร์ค เกี่ยวกับราชินีหิมะที่ฆ่าผู้คนด้วยพลังของเธอ และได้ดาราอย่าง เมแกน มัลลาลี มารับบทเป็น เอลซ่า

ส่วนตัวละครเอลซ่าในยุคนั้น ได้บุคลิกต้นแบบมาจากนักร้องนักแต่งเพลงอย่าง เบตตี มิดเลอร์ โดยเรื่องราวจะเน้นไปในเรื่องของความรักโรแมนติก ไม่มีอะไรเกี่ยวกับพี่สาวน้องสาว แถมเอลซ่ายังเป็นตัวร้ายจอมโหดอีกด้วย

แต่หลังจากที่ได้ เจนนิเฟอร์ ลี เข้ามาเป็นผู้กำกับในปี 2012 เธอได้ปฏิวัติบทบาทของอนิเมชั่นเรื่องนี้เสียใหม่ สร้างความสัมพันธ์ของ แอนนาและเอลซ่าเสียใหม่ ให้ฮานส์เป็นคนร้าย และโอลาฟก็ดูสนุกสนานเฮฮามากขึ้น

ที่มา https://www.buzzfeed.com/terripous/disney-movie-plots-that-were-almost-completely-different?utm_term=.sqQ80GVJq#.okj60YrK5

14 มี.ค. 60 เวลา 04:31 2,086
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...