ฮือฮา!! นักวิทยาศาสตร์คาด ปี 2100 มนุษย์จะสามารถตะลุยโลกกาลเวลา

https://www.meekhao.com/news/time-travel

แม้จะฟังดูเหลือเชื่อและบ้าระห่ำสุดขั้ว แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดนักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาเรื่อง ‘การเดินทางข้ามเวลา’ อย่างจริงจังจะออกมายืนยันแล้วว่า ภายในปี 2100 สิ่งที่น่าเหลือเชื่อบางอย่างจะเกิดขึ้น!!!

โดยขณะนี้นักฟิสิกส์และนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทลัย Imperial College London และ Glasgow ล้วนเอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่า “การเดินทางข้ามกาลเวลาทำได้จริงในทางปฏิบัติ” และที่ผ่านมา Sergei Krikalev ก็เคยทดลองเครื่องมือพิเศษที่ทำให้สามารถเดินทางไปในโลกอนาคตได้ 0.02 วินาที แน่นอนว่าแม้นั่นจะไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ แต่มันก็ทำเอาวงการวิทยาศาสตร์สั่นสะเทือนที่ได้รู้ว่าทฤษฏีดังกล่าวมีทางเป็นไปได้

นอกจากนี้นักวิทยาศาสตร์ยังเผยว่า อีก 15 ปีข้างหน้า เทคโนโลยีผ้าคลุมล่องหนแบบแฮร์รี่ พ็อตเตอร์น่าจะเกิดขึ้นจริง ซึ่งตอนนี้มีกลุ่มคนที่กำลังพยายามทดลองหาทางพัฒนาเทคโนลีลวงตาต่อ โดยประยุกต์จากหลักคิดการพรางตัว

อย่างไรก็ตาม “การเดินทางข้ามเวลา” จะเป็นดั่งด่านทดสอบของนักวิทยาศาสตร์ นักฟิสิกส์ นักอะตอมในยุคสมัยถัดไป ซึ่งในปัจจุบันยังเคลื่อนย้ายได้เพียงอิเล็กตรอนเท่านั้น และยังไม่สามารถใช้งานได้กับมนุษย์ แต่เหล่าผู้เชี่ยวชาญล้วนเผยว่า สิ่งที่ใครๆคิดว่าเป็นไปไม่ได้นี้จะต้องเกิดขึ้นในอีก 85 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน

โอ้โห หมีขาวว่ามันก็ทำใจเชื่อได้ยากจริงๆล่ะ แต่พอมองไปรอบๆตัว ทุกสิ่งที่เรามีในตอนนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อในอดีตทั้งนั้น ฉะนั้นวันหนึ่ง เราอาจสามารถเดินทางข้ามเวลาได้จริง ใครจะรู้…

ที่มา: Voicetv,Dailymail รูปภาพ: goodreads, flickr

10 มี.ค. 60 เวลา 05:15 2,027
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...