เสียงที่น่ารำคาญที่สุด มาฟัง 4 เสียงที่คนทั้งโลกประสาทจะกินเวลาได้ยิน เราเป็นกันมั้ย

https://knowledge.jarm.com/view/80098

    เรื่องของการได้ยิน มันดีแค่ไหนที่เราได้ยินเสียงต่างๆในโลก แต่มันจะเป็นฝันร้ายหากต้องทนกับ 4 เสียงที่น่ารำคาญที่สุดที่ toptenz รวบรวมมาให้ฟัง มาดูสิว่าเพื่อนๆ จะทนกันได้มั้ย 

  เสียงเล็บขูดกระดานดำ ซึ่งเคยมีการวิจัยพบว่า เสียงนี้มีคลื่นความถี่อยู่ที่  2,000 - 5,000 Hz ซึ่งอาจก่อความรำคาญให้กับเรา (ขอบคุณวีดีโอจาก Sayuri Love Nails)

ASMR scratching with my long natural nails on chalkboard

เสืยงเคื้ยว

Eating Potato Chips Sound Effect

    เสียงเพลงที่ติดอยู่ในหัว ซึ่งหากเป็นเพลงที่ชอบยังพอว่า แต่บ่อยครั้งมากกว่าที่เพลงที่เราไม่ได้ชอบ แต่มันดันฝังหัว อันนี้เพลงก็จะกลายเป็นเสียงที่น่ารำคาญที่สุดไปได้ (ขอบคุณวีดีโอจาก Ultra Music)

PIKOTARO - PPAP (Pen Pineapple Apple Pen) (Long Version) [Official Video]

  เสียงเด็กร้อง ซึ่งงานวิจัยจากออกซ์ฟอร์ดพบว่า เสียงเด็กร้องจะไปมีผลต่อสมองของเรา ทำให้เกิดปฏิกิริยาตอบกลับทางอารมณ์ความรู้สึกอย่างรุนแรง และกระตุ้นให้เราต้องตอบสนองอย่างรวดเร็ว คาดว่าจะเป็นวิวัฒนาการเพื่อความอยู่รอด เพื่อให้เราดูแลใส่ใจลูกหลานสืบทายาท (ขอบคุณวีดีโอจาก Irish man videos) 

Baby Crying Sound Effect

  เสียงอาเจียน ซึ่งความไม่สบายใจจากเสียงอาเจียนที่ทำให้มันเป็นหนึ่งในเสียงที่น่ารำคาญที่สุดคือ การตอบสนองแบบเลียนแบบในสมองเรา ดังนั้น เมื่อเราได้ยินคนอื่นอาเจียน มันก็สร้างอาการอยากอาเจียนตามจนทำให้เรารู้สึกไม่สบาย (ขอบคุณวีดีโอจาก plusminusethics)

ที่มา jarm.com

5 มี.ค. 60 เวลา 10:55 2,059
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...