10 ความสบายของนักโทษ เชื่อหรือไม่ติดคุกแล้วจะได้บริการแบบนี้ คนทำมาหากินสุจริตยังต้องอิจฉา

https://knowledge.jarm.com/view/80088

เรื่องของการต้องโทษขัง ใช่ว่าสิทธิทุกอย่างในชีวิตจะถูกลิดรอนไปหมด ดูอย่าง 10 ความสบายของนักโทษในคุกที่ต่างประเทศที่ wittyfeed เปิดเผยนี่ซะก่อน ...คนสุจริตยังอยากงอนแรงๆเลย

  ที่คุกต่างประเทศบางแห่ง นักโทษจะมีสิทธิ์ถือครอง iPod ของตัวเองเพื่อโหลดเพลงที่ชอบมาฟัง แม้จะมีกฎห้ามเป็นเพลงหยาบคายหรือมีเนื้อหาเหยียดเชื้อชาติ แต่ก็นับว่าน่าอิจฉาแล้ว...คนธรรมดาตั้งเท่าไหร่ที่ไม่มีใช้ (ขอบคุณภาพจาก wikipedia)

    อนุญาตให้มีสัตว์เลี้ยงได้ เนื่องจากการศึกษาที่พบว่า คนที่เลี้ยงสัตว์จะใจเย็นลงเวลาอยู่กับสัตว์เลี้ยงของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ นักโทษเลยได้รับโอกาสมีเพื่อนรู้ใจมาคอยขัดเกลาจิตใจ (ขอบคุณภาพจาก toptenz)

      โทรทัศน์ส่วนตัวในห้องขัง เรื่องนี้นักโทษที่อังกฤษถือว่าได้อภิสิทธิ์มาก พวกเขาสามารถรับชมรายการต่างๆจากในห้องขังตัวเองได้สบายๆ (ขอบคุณภาพจาก toptenz)

  แต่ที่เหนือชั้นกว่าคือ นักโทษในบางประเทศ ได้รับสิทธิ์ในการมีเครื่องเล่นวีดีโอเกมของตัวเอง โห...สวรรค์เลย งานไม่ต้องทำ นั่งเล่นเกมทั้งวันวนไป (ขอบคุณภาพจาก compagnie-des-masques)

อันนี้น่าอิจฉาพอกัน เมื่อบางที่มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง พร้อมบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้อีกด้วย (ขอบคุณภาพจาก toptenz)

      ในอังกฤษ มีการนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับนักโทษในราคาถูกกว่าภายนอก เพื่อให้นักโทษที่ติดยา สามารถซื้อหามาลดความอยากได้ (ขอบคุณภาพจาก toptenz)

      คุกที่ฮอนดูรัส มีตลาดเสรีให้เหล่าหญิงค้าบริการเข้าไปขายบริการแก่นักโทษ เพื่อลดอารมณ์ทางเพศที่อัดอั้น ...ก็ดีนะ อย่างน้อยจะได้ก้มเก็บสบู่กันได้อย่างสบายใจ (ขอบคุณภาพจาก prostitutionrecovery)

    การดูแลรักษาพยาบาลอย่างดี เรียกได้ว่า นักโทษหลายคนยังได้รักษาอาการป่วยของตัวเองดีกว่าตอนใช้ชีวิตอยู่นอกคุกซะอีก (ขอบคุณภาพจาก toptenz) 

    ได้ฝึกงานในภัตตาคารชั้นนำ อย่างที่อังกฤษ มีภัตตาคารชื่อ "The Clink" ที่ซึ่งเหล่านักโทษจะได้รับโอกาสในการฝึกงาน ก็ดีเนาะ ได้ฝึกอาชีพ ได้โอกาสออกมาทำมาหากินอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติหลังพ้นโทษ (ขอบคุณภาพจาก toptenz)

  เป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารในคุก นี่คือเรื่องจริงของนักโทษในฮอนดูรัสชื่อ Jorge Gutierrez ที่เขาเปิดกิจการร้านอาหารในคุก แถมยังจ้างนักโทษคนอื่นๆเป็นพนักงานอีก (ขอบคุณภาพจาก italymagazine)

ที่มา https://www.wittyfeed.com/story/44442/you-wont-think-what-luxurious-stuff-inmates-get-in-the-prison

5 มี.ค. 60 เวลา 10:30 8,579
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...