ตำรวจบุกค้น ‘หลุมหลบภัยนิวเคลียร์ใต้ดิน’ ที่ถูกดัดแปลงเป็น “ไร่กัญชา” มูลค่า 43 ล้าน!!

https://www.meekhao.com/news/cannabis-nuclear-bunker

ลึกลงไปในหลุมหลบภัยนิวเคลียร์จากยุค 80 น่าจะมีอะไรหลายๆ อย่างรอให้เราลงไปสำรวจและค้นพบ แต่หลายคนคงคิดไม่ถึงว่าในนั้นจะถูกดัดแปลงให้เป็น “ทุ่งกัญชา” ขนาดใหญ่โตมโหฬาร

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจากมณฑลวิลต์เชอร์ ประเทศอังกฤษ ได้ควบคุมตัวชาย 6 คนในคดีลักลอบเพาะปลูกกัญชา ในบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์ซึ่งอยู่ลึกลงไปใต้ดิน

ห้องหลบภัยใต้ดินแห่งนี้เคยอยู่ในความดูแลของกระทรวงความมั่นคงแห่งชาติ แต่ปัจจุบันถูกทิ้งร้างจนมีผู้ลักลอบเข้ามาใช้ประโยชน์จากความลึกลับของมัน

โฆษกประจำกรมตำรวจแถลงว่าเจ้าหน้าที่รู้ดีว่าบังเกอร์แห่งนี้มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว ดังนั้นจึงซุ่มรออยู่ด้านนอกจนสามารถควบคุมตัวชายวัย 27, 30 และ 45 ปีได้

จากนั้นก็บุกเข้าไปภายในและสามารถจับกุมตัวชายอีก 3 คน ซึ่งสองในสามคนมีอายุเพียง 15 และ 19 ปี

ตำรวจพบว่าภายในถูกดัดแปลงให้เป็นห้องเพาะปลูกกัญชาที่มีมูลค่ากว่า 1 ล้านปอนด์หรือ 43 ล้านบาท

Paul Franklin ตำรวจสายสืบผู้รับผิดชอบคดีนี้กล่าวว่า “ตัวอาคารมีทั้งหมด 2 ชั้น แบ่งเป็น 20 ห้อง แต่ละห้องมีความยาวและความกว้างมากกว่า 200*70 ฟุต และทุกห้องเต็มไปด้วยกัญชาจำนวนมหาศาล และยังมีร่องรอยของกัญชาที่เคยปลูกมาก่อนหน้านี้อีกด้วย”

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าการจับกุมครั้งนี้น่าจะเป็นการจับกุมแหล่งเพาะปลูกกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลวิลต์เชอร์ แน่นอนว่าชายทั้ง 6 คนตกอยู่ในสถานะผู้ต้องสงสัยทันที และจะมีการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ที่มา: Metro

26 ก.พ. 60 เวลา 05:08 3,605
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...