เบื้องลึกเครือข่าย “สายลับหญิง” ผู้ปฏิบัติการกิจตามคำบัญชาของผู้นำ ‘คิม จองอึน’

https://www.meekhao.com/news/north-korea-femail-spy

หลังจากที่ “คิม จองนัม” พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือถูกลอบสังหารด้วยยาพิษ ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกต่างก็วิเคราะห์และปักใจเชื่อว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นคนของรัฐบาลเกาหลีเหนือภายใต้คำสั่งของ “คิม จองอึน” เอง

ผู้ต้องหาในคดีลอบสังหาร “คิม จองนัม” คือ Doan Thi Huong หญิงวัย 28 ปี ที่ถูกกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ขณะนำผ้าชุบยาพิษมาโปะเข้าที่ใบหน้าของพี่ชายต่างมารดาของผู้นำแห่งเกาหลีเหนือ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ล้มลงและมีอาการเหมือนจะขาดใจ โดยมี Siti Aisyah ผู้สมรู้ร่วมคิดคุมตัวไว้เพื่อให้แน่ใจว่าเขาเสียชีวิตแล้วจริงๆ

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ควบคุมตัวหญิงสาวทั้งสองคนไว้ได้ โดย Doan Thi Huong ถือพาสปอร์ตที่ระบุสัญชาติเวียดนาม ส่วน Siti Aisyah บอกว่าตนเป็นชาวอินโดนีเซีย แต่นักสืบก็สามารถสืบหาความจริงได้ว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่มาจากเกาหลีเหนือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าพวกเธอน่าจะถูกส่งมาจากองค์กรลับของเกาหลีเหนือ ที่ใช้วิธีการแบบ “Honey Trap” หรือการฝึกฝนสายลับหญิงให้ใช้เล่ห์เหลี่ยมมารยาในการออกไปปฏิบัติภารกิจลับทั่วโลก

ในเกาหลีเหนือ สายลับหญิงเหล่านี้จะต้องผ่านการฝึกฝนอย่างเข้มงวดนานถึง 8 ปี โดยพวกเธอนั้นถูกคัดเลือกมาจากหญิงสาววัยรุ่นที่ยังเรียนอยู่ในระดับมัธยมหรือมหาวิทยาลัย

ผู้ที่จะผ่านการทดสอบจนสามารถออกไปปฏิบัติภารกิจได้จะต้องมีความแข็งแกร่งทั้งกายและใจ นอกจากนี้ยังต้องมีความสามารถครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการผลิตระเบิด ศิลปะการต่อสู้ การยิงปืน การอำพรางตัว และอื่นๆ อีกมากมาย

หลังจากผ่านการทดสอบสุดหฤโหดแล้ว พวกเธอก็พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจทุกอย่างตามคำสั่งของผู้นำ “คิม จองอึน”

ย้อนกลับไปในปี 1987 สายลับชาวเกาหลีเหนือ Kim Hyon-hui ได้จุดระเบิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินโคเรียนแอร์ (เกาหลีใต้) ระหว่างที่กำลังเดินทางออกมาจากกรุงแบกแดด จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 15 ราย เมื่อเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้จับกุมตัว Kim Hyon-hui จึงสามารถเค้นข้อมูลเกี่ยวกับ “องค์กรสายลับหญิง” ในเกาหลีเหนือออกมาได้จากปากของเธอเอง

ที่มา http://www.unilad.co.uk/news/inside-north-koreas-honey-trap-female-spy-network/

22 ก.พ. 60 เวลา 21:02 3,214
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...